Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ศิลปิน - ดารา ส่งกำลังใจผ่านเพลง ไทยกอดไทย อีกหนึ่งบทเพลงที่เราตั้งใจมอบให้ทุกคน

Posted By Plook Entertain | 30 เม.ย. 63
1,781 Views

  Favorite

 ในช่วงที่ไวรัส COVID – 19 กำลังแพร่ระบาดในประเทศไทยจนเกิดผลกระทบในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์นี้จะยืดยาวไปอีกนานเพียงไหนแต่เราเชื่อว่าอีกไม่นานมันจะผ่านพ้นไปได้ 

ซึ่งทางค่าย SPICYDISC (สไปร์ซซี่ดิสก์) ก็ขอร่วมเป็นหนึ่งในแรงใจให้ทุกคนได้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปได้ด้วยการมอบบทเพลง “ไทยกอดไทย” ร่วมกับ MCOT และ wham.asia รวมถึงศิลปิน ดารา ไม่ว่าจะเป็น เกรซ กาญจน์เกล้า, อ้วน เด่นคุณ, อาเล็ก ธีรเดช, สิงโต นำโชค, ป๊อก MINDSET, เป้ นักร้องนำวงมายด์, สงกรานต์ รังสรรค์, ส้ม มารี, เก๊ท The Rube, ฟลุ๊ค 6IXTY MILES และพีธ พีระโดยมี เต่า – เจน มโนภินิเวศ มือกีต้าร์วงมายด์ นั่งแท่นโปรดิวเซอร์เพลงนี้ 

 

 

โดย เต่า  ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของการเริ่มต้นทำเพลงนี้ว่า “เพลงนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ไวรัสโคโรน่า หรือ COVID – 19 แพร่ระบาดในช่วงแรกๆ ทางผม เก๊ท และเบิ้ม ซิกตี้ไมล์ ได้มานั่งคุยกันว่าพวกเราสามารถช่วยเหลือให้ทุกคนได้รู้จักโรคนี้ และป้องกันได้อย่างไร สิ่งหนึ่งที่เราสามารถที่จะทำได้นั่นก็คือการแต่งเพลง เพราะเป็นสิ่งที่เราถนัดกันอยู่แล้วก็เลยเริ่มมาจากตรงนั้น 

 

โดยเนื้อหาเป็นการพูดถึงจุดเริ่มต้นของโรค และเราควรป้องกันอย่างไรแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือเรื่องของการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน หลังจากนั้นผมก็ได้ส่งเดโม่เพลงนี้ไปให้ทางค่าย ก็เห็นว่าเป็นโครงการที่ดีเลยเชิญชวนศิลปิน – ดารามาร่วมในโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ตอบตกลงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ทุกคนได้ผ่านพ้นช่วงเวลาร้าย ๆ นี้ด้วยกัน และหวังว่าเพลงนี้อาจจะช่วยบรรเทาความเจ็บปวดเหล่านี้ไปได้ไม่มากก็น้อยครับ”

 


และนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงจากค่าย SPICYDISC (สไปร์ซซี่ดิสก์) ร่วมกับ MCOT และ wham.asia  ที่อยากจะมอบให้ทุกคนได้ผ่อนคลายทุเลาความเจ็บช้ำ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างหนัก ได้ใช้เพลง “ไทยกอดไทย” เป็นการส่งต่อความห่วงใยให้กับทุกคนในภาวะที่ต้องห่างกัน แต่ใจของเราไม่เคยไกลกัน จับมือก้าวผ่านไปพร้อมกัน #ไทยกอดไทย #ใจกอดใจ 
 

สามารถฟังเพลงนี้ได้ทาง YouTube Channel SPICYDISC, LINE TV และเว็ปไซท์ wham.asia หรือจะเป็นทาง SPOTIFY, APPLE MUSIC, YOUTUBE MUSIC, TIDAL, TRUEID MUSIC, JOOX ดาวน์โหลดที่ *49154488 

 

 

รวมถึงทุกท่านยังสามารถร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนสนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ร่วมกับ ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ แพทย์หญิงสมศรี เผ่าสวัสดิ์ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เพื่อบุคลากรทางการแพทย์ ได้สู้ภัยโควิด สมทบทุนผ่าน : บัญชีธนาคาร ไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี : บ.สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด เลขบัญชี :096-244202-1 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow