Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Horoscope ดวงแม่น ๆ ประจำเดือนพฤษภาคม 2563

Posted By Plook Magazine | 28 เม.ย. 63
4,658 Views

  Favorite

พฤษภาคมเป็นเดือนที่หลายคนรอคอย อยากให้ดวงชี้ทางมากเพราะ #เลื่อนเปิดเทอม #เลื่อนสอบ เลื่อนเก่งงง บางคนถึงกับเคว้งคว้าง ไม่รู้จะวางแผนการเรียนยังไง อย่ารอช้าไปเช็กดวงกัน และอย่างลืมเช็ก Your power tips เพื่อเพิ่มแต้มบุญของตัวเองด้วยน๊า

 

 

ราศีมังกร (22 ธ.ค. - 20 ม.ค.)


การเรียน 
จะเลิกแคร์คนน้อยลงก็ดีนะ คีพไว้เฉพาะคนที่ทำให้เราสบายใจ เพราะคุณกำลังจะก้าวเท้าเข้าไปในสังคมการเรียนที่กดดันให้ตัวเองไม่โต ถ้าหลังจากนี้จะเห็นแก่ตัว ก็ขอโทษและขอบคุณที่จะไม่รู้จักกันอีก อีกอย่างเราไม่จำเป็นต้องไปแข่งขันกับใคร เพราะเราไม่ใช่ไก่

ความรัก 
คนโสด
พอตั้งใจรัก เขาดันทำพัง อยากให้เราเป็นในสิ่งที่ไม่ใช่เรา ไม่เป็นไรนะ ก็แค่เดินออกมา หอบใจบริสุทธิ์ของคุณออกมา แล้วเดินจากไปสู่สิ่งที่ดีกว่าและเหมาะกับคุณ   
คนมีแฟน ตอนโสดก็พร้อมแซ่บกับทุกคน แต่ถ้ามีเจ้าของแล้วก็จะแซ่บกับเจ้าของคนเดียว ต้องให้เกียรติแฟนมากขึ้นทั้งต่อหน้าและลับหลัง อย่าเฟรนด์ลี่เกินเบอร์จนใครต่อใครคิดว่าจีบได้ ทั้งที่แฟนนั่งทำตาขวางอยู่ เดี๋ยวคุณได้ตาเขียวหรอก

Your power tips ✨ โด๊ปอาหารที่มีวิตามินซี ซิงค์ ดี โฟลิก โพรไบโอติกเยอะ ๆ ผิวสวย เราสวย โลกก็จะสวยขึ้น ขุมพลังของคุณอยู่ตรงนั้น เวลาคุณดูดี ชีวิตก็จะดี

 

 

ราศีกุมภ์ (21 ม.ค. - 18 ก.พ.)


การเรียน  
คุณอาจจะพบว่าคะแนนของคุณมันสวนทางกับความตั้งใจนิดหน่อย เศร้าได้ แต่อย่าไปเครียดกับมันมาก เพราะน้ำตาไม่ช่วยให้คะแนนดีขึ้น แต่การปาดน้ำตาแล้ววางแผนอ่านหนังสือให้ดีขึ้นต่างหากที่จะช่วย

 

ความรัก
คนโสด ตกอยู่ในความสัมพันธ์แบบ ‘อิหยังวะ’ คุณอาจจะคิดว่าการทำตามใจเขาจะสามารถประคองความสัมพันธ์เอาไว้ได้ แต่เชื่อไหม ทำตามใจเขาไป คุณก็ไม่ได้ใจเขาหรอก ทำสิ่งที่คุณอยากทำเถอะ    
คนมีแฟน แชร์เรื่องราวกันได้ แต่ไม่ใช่จะไปคาดหวังให้แฟนต้องอินไปด้วยทุกสิ่งอย่าง เพราะเขาก็มีความคิดของเขา บางทีถ้าคุณรับฟังเขาบ้าง อะไร ๆ มันอาจจะดีขึ้นก็ได้ อย่าเป็นแฟนที่เอาแต่ใจตัวเองเลย  


Your power tips ✨  ลองปลงเรื่องความรักลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับต้องไปบวช แค่ไม่คิดมาก ทำสมองโล่ง ๆ ให้ได้สักชั่วโมงก็ดีแล้ว

 

 

ราศีมีน (19 ก.พ. - 20 มี.ค.)


การเรียน
คนราศีมีนอาจจะยังสับสน ไม่รู้จักตัวเองมากพอ ต้องเพิ่มสปิริตในการเรียนให้มากขึ้น คือมีความมุ่งมั่นที่จะค้นหาตัวเอง ไม่ย่อท้อ ลงมือทำเลย แล้วจะค้นพบสิ่งที่ตัวเองอยากทำแน่นอน เริ่มจากลองหาค่ายที่สนใจก็ได้นะ อย่าลังเลหรือโอ้เอ้ล่ะ เพราะเวลาไม่เคยรอใคร

 

ความรัก 
คนโสด ยังไม่จริงจังกับใคร ช่วงนี้ชอบเล่นบทบาทสมมติ มีความสุขแบบไม่ผูกมัด เป็นเเฟนคนนั้น เป็นกิ๊กคนนี้ เพราะไม่มีใครให้จริงจังด้วย มีแต่แฟนทิพย์ NCT แฟนทิพย์ BTS ชายหนุ่มในฝันมีเป็นร้อย     
คนมีแฟน แฟนคุณอาจจะใช้ไม้แข็งกับนิสัยที่คุณไม่แก้สักที เดือนนี้คุณจะได้รู้ว่าฤทธิ์เดชที่แฟนคุณซ่อนไว้มันแน่ขนาดไหน ถ้ายังมีสติดีอยู่ก็ทำตัวดี ๆ อย่าให้แฟนได้โมโหเชียว  

 

Your power tips ✨ อย่าละทิ้งความจริงใจ เพียงเพื่อเอาใจใครเลย

 

 

ราศีเมษ (21 มี.ค. - 19 เม.ย.) 


การเรียน 
เบื่อโรงเรียนเต็มแก่ บางทีก็เบื่อกฎเกณฑ์ที่มันเยอะแยะแต่ไร้ประสิทธิภาพ บางครั้งก็เบื่อที่โดนเมินเพราะเราไม่ใช่คนเก่ง ทุกคนสนใจแต่คนเก่ง แต่ก็ยังหวังว่ามันจะดีขึ้นสักวัน ช่วงนี้คนราศีเมษต้องผ่อนคลายความเครียดให้มาก ๆ

 

ความรัก 
คนโสด คนราศีเมษคือหัวหน้าด้อมอกหักที่แท้ทรู แด่ความรู้สึกที่ไม่มีชื่อเรียก ที่ครั้งหนึ่งทำให้โลกหม่น ๆ ของคุณสดใส เต็มไปด้วยสีชมพูในช่วงเวลาสั้น ๆ เพราะสุดท้ายคุณก็ต้องกลับด้อมอกหัก เพราะความรักที่ไม่แท้จริง 
คนมีแฟน พอถึงจุดนึงคุณจะเริ่มโหยหาความสบายใจมากกว่าความรัก คุณจะไม่ตื่นเต้นกับพิธีการลงรูปคู่ แต่จะตื่นเต้นกับการได้ออกไปผจญภัยเล็ก ๆ ด้วยกัน  
 

Your power tips ✨ อกหักดีกว่ารักไม่เป็น เพราะอย่างน้อยเราก็หน้าตาดี   

 

 

ราศีพฤษภ  (20 เม.ย. - 21 พ.ค.)


การเรียน 
การเรียนมันเฉื่อย ๆ เรื่อย ๆ ไปหมด กิจกรรมไม่มี ถึงมีก็น่าเบื่อ ไม่น่าสนใจ ทั้งที่คนราศีพฤษภเป็นคนมุ่งมั่นแท้ ๆ อาจจะเอาเวลานี้ไปค้นหาตัวเอง และรักษาความรักดีของตัวเองเอาไว้ รอวันที่จะกลับมา Spark Joy อีกครั้ง

 

ความรัก  
คนโสด ตอนแรกก็คิดว่าอยู่ได้โดยที่ไม่มีเขา แต่ที่ไหนได้แทบลงแดง ความผูกพันเหมือนเพื่อนน่ากลัวกว่าความรู้สึกสปาร์คเมื่อเเรกเจอ เพราะคุณจะเลือกคนที่ทำให้คุณสบายใจมากกว่าทำให้ใจเต้นแรง  
คนมีแฟน เหนื่อยใจที่สุด ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงเปลี่ยนไป เวลาคุยกันก็รู้สึกว่าไม่เหมือนเดิม เหนื่อย ๆ ทั้งคู่ ถ้าปล่อยไว้อาจจะต้องเข้าระยะทำใจ ห่างกันสักพัก ช่วงนี้สถานการณ์ตึงเครียดยิ่งกว่าโควิด-19 อีก 
 

Your power tips ✨ ถ้ารู้สึกไม่ Spark Joy กับสิ่งที่ทำอยู่ ให้หยุดพัก พออารมณ์ดีแล้วลองกลับมาทำใหม่ แต่ถ้าทำแล้วก็ยังไม่ Spark Joy อีก ให้เชื่อความรู้สึกของตัวเอง

 

 

ราศีเมถุน (22 พ.ค. - 21 มิ.ย.)


การเรียน
คนราศีเมถุนเคยมองตัวเองว่าอายุเท่านี้ ต้องมองอนาคตตัวเองออกในระดับหนึ่ง แต่สุดท้ายก็พบว่าตัวเองยังไม่รู้อีกตั้งหลายอย่าง ความไม่รู้นี่แหละที่จะกระตุ้นให้เราออกไปค้นหาคำตอบ สิ่งที่น่ากลัวกว่าความไม่รู้ คือการที่เราไม่รู้แต่คิดว่าตัวเองรู้ต่างหาก
 

ความรัก
คนโสด คนเหงามาเจอกันอะไรก็เกินขึ้นได้เสมอ สิ่งสำคัญคือสติที่จะดึงตัวเองกลับมาให้อยู่บนความเป็นจริง เขาก็เหมือนแมวจรที่เข้ามาทำตัวน่ารักกับคุณแค่ไม่กี่นาที แต่คุณเป็นเจ้าของเขาไม่ได้ เพราะสุดท้ายเขาก็ต้องไป
คนมีแฟน อาจจะมีคนเข้ามาตอแยแฟนให้เป็นห่วง แต่มั่นใจได้ว่าแฟนไม่ได้นอกใจเลย ต้องปกป้องกันและกันมากกว่าจะหึงไม่เป็นเรื่อง พาลให้เรื่องที่มันเล็กนิดเดียวกลายเป็นใหญ่โตไปได้  
 

Your power tips ✨ ลองหาคอร์สออนไลน์เรื่องที่สนใจ ลองเรียนดูสัก 1-2 คอร์ส หรือฝึกทักษะใหม่ ๆ ที่สนใจ จะช่วยเพิ่มไฟในการเรียนรู้ให้มากขึ้น

 

 

ราศีกรกฎ (22 มิ.ย. - 22 ก.ค.)


การเรียน
ราศีกรกฎเป็นคนใฝ่รู้มาก ๆ ในช่วงที่ว่าง ๆ ปิดเทอมแบบนี้ควรจะใช้เวลาศึกษาสิ่งที่ตัวเองอยากรู้จริง ๆ เด็กนอกกรอบอย่างคนราศีกรกฎจะเรียนรู้ได้ดีในสิ่งแวดล้อมที่ไม่กดดัน ดังนั้น เดือนนี้คุณจะได้สนุกกับการเรียน เผลอ ๆ สนุกกว่าตอนเรียนในห้องอีก

 

ความรัก
คนโสด อย่าเริ่มความสัมพันธ์กับใครโดยที่เราเป็นฝ่ายเสียเปรียบ โดยเฉพาะกับคนที่บอกให้เราลดความเป็นตัวเองลงเพื่อที่จะได้เท่าเทียมกับเขา สู้เดินจากไปตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่าต้องฝืนตัวเอง เพราะสุดท้ายเมื่อเข้ากันไม่ได้ เขาก็จะไปจากเราอยู่ดี  
คนมีแฟน เนื่องจากเป็นช่วงกักตัวจึงทำให้สถานะเปลี่ยนไปเป็นรักทางไกลชั่วคราว แต่การประคับประคองความรักให้สดชื่นเป็นความสามารถพิเศษของคุณ เพราะยังรักกันดี ไม่มีเบื่อกันเลย


Your power tips ✨ แม้จะเป็นช่วงชิลล์ ๆ แต่ก็อย่าขาดวินัยในการท่องหนังสือล่ะ

 

 

ราศีสิงห์ (23 ก.ค. - 22 ส.ค.)


การเรียน 
อย่าให้คำดูถูก คำพูดที่ไม่ผ่านสมองของใครบางคน มาทำให้คุณหมดศรัทธาในตัวเองเด็ดขาด แม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่แย่ที่สุด ถ้าเราตั้งใจทำ สุดท้ายก็จะมองเห็นทางออก ชีวิตคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้แหละ

 

ความรัก 
คนโสด ปล่อยให้ความรู้สึก ความทรงจำมีอายุไขตามจริงบ้าง ต่อให้เรื่องของคุณกับเขาจะสวยงามแค่ไหนเมื่อถึงเวลาลืมก็ควรลืม อย่าโทษตัวเองหรือคิดถึงเขามากไปจนมันย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง มูฟออนได้แล้ว 
คนมีแฟน อาจจะต้องมีเรื่องให้ปรับตัวเข้าหากันในเดือนนี้ เกิดจากทัศนคติที่ไม่ตรงกัน ต้องรีบปรับจูน แต่ไม่ใช่ว่าต้องยอมแฟนนะ เจอกันครึ่งทางดีกว่า 
 

Your power tips ✨ ความสม่ำเสมอจะชนะทุกอุปสรรค 

 

 

ราศีกันย์ (23 ส.ค. - 22 ก.ย.) 


การเรียน 
ถ้าคนราศีกันย์เลิกนิสัยไม่มั่นใจในตัวเองได้ การเรียนจะราบรื่นไปในทางที่ดี เพราะเวลาไม่มั่นใจ ทำอะไรก็ดูรนไปหมด เดือนนี้อยากให้เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองหน่อย เริ่มจากหัดมองตัวเองในแง่บวกมากขึ้นให้ได้ แล้วทุกอย่างจะค่อย ๆ ดีขึ้นแน่นอน  

 

ความรัก 
คนโสด เรื่องความรักบางครั้งเราก็เชื่อสัญชาตญาณตัวเองได้ไม่เต็มร้อยนะ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเซ้นส์ดีเรื่องความรัก คนราศีกันย์ก็เหมือนกัน ไม่ค่อยเก่ง บ่อยครั้งเลยตีความผิด คิดไปเองบ่อย ๆ ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวก็เก่งขึ้นตามประสบการณ์
คนมีแฟน อยู่บ้านนานแต่ไม่ลืมหน้าแฟนเพราะคุยกันทุกวัน ดูแลกันดี รับฟังปัญหากันและกัน อยู่ด้วยกันมีแต่ดีต่อใจ อิจฉาจริง ๆ ถ้าเดือนนี้มีเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กันก็จะยิ่งเติมความรักให้หวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า

 

Your power tips ✨ ลองไปเที่ยวคนเดียวดูไหม หรือไม่ก็ฝึกตัดสินใจ สร้างสถานการณ์ให้ตัวเองได้ฝึกคิด ความมั่นใจในตัวเองจะมีมากขึ้นจากการฝึกนี่แหละ

 

 

ราศีตุลย์ (23 ก.ย. - 22 ต.ค.)


การเรียน 
การเรียนที่เน้นการเเข่งขันกันมากเกินไปจะทำให้เราไม่มีความสุข แถมยังรู้สึกถูกตีกรอบจากคนรอบข้าง ทำให้ไม่มีอิสระ มันถึงเวลาแล้วที่เราจะลุกขึ้นพูดสิ่งที่เราต้องการบ้าง ถึงเวลาที่จะแสดงจุดยืนที่เราต้องการจริง ๆ แล้ว นี่มันยุคของพวกเราแล้วนะ !

 

ความรัก
คนโสด มันมีนะ คนสองคนที่รักกันมาก ๆ แต่ทั้งคู่ก็คิดว่าอีกฝ่ายไม่เคยรักตัวเองเลย ถ้าคุณกำลังทำเพื่ออีกคนทุกอย่าง จนทำให้ตัวเองเสียสุขภาพจิต นั่นก็ไม่ใช่ความรักที่ดีแล้ว มันคือความเห็นแก่ตัวของเขา
คนมีแฟน อาจจะมีบางช่วงที่แฟนทำตัวไม่น่ารัก ทั้งที่เคยพูดเรื่องนี้กันมาแล้วว่าอย่าทำ แต่เขาก็ยังทำอยู่ดี ซึ่งนั่นอาจทำให้คุณผิดหวัง ซึมไปเลย แต่สุดท้ายการพูดคุยกันจะทำให้ปัญหามันถูกแก้ไขไปด้วยดี   

Your power tips ✨ เดือนนี้ให้แข็งแกร่งที่ร่างกาย สะอาดที่จิตใจ และจ๊าบที่ไอเดียนะ 

 

 

ราศีพิจิก (23 ต.ค. - 22 พ.ย.)


การเรียน 
อยากได้ฟีลโรงเรียนแบบตะวันตกที่ไม่ต้องเข้าแถวตอนเช้า ไม่ต้องเดินเรียน ไม่ต้องสอบเข้าเอาเป็นเอาตาย เพราะตอนนี้สถานการณ์การเรียนค่อนข้างเครียด แม้จะทำผลการเรียนได้ดี แต่คุณก็ไม่แน่ใจเลยว่าที่ทำอยู่ตอนนี้มันดีพอแล้วหรือยัง

 

ความรัก 
คนโสด เขาไม่เลือกคุณ ในขณะเดียวกันคุณก็ไม่เลือกเขา แต่คุณทั้งคู่ก็ผูกพันกันมากเกินกว่าจะปฏิเสธกันและกัน ทางที่ดีควรรักอย่างระวังเขาไว้ เพราะใจคุณมันบาง ชำรุดง่ายและอาจแตกสลายระหว่างนั้น  
คนมีแฟน ให้ระวังเรื่องโกหกเล็ก ๆ น้อย ๆ มันไม่คุ้มค่าหรอก คุณอาจจะคิดว่า เลือกโกหกว่าไม่มีอะไรน่าจะดีกว่าการบอกไปตรง ๆ แต่นั่นคือการทำให้เรื่องมันยากขึ้น บอกความจริงตามตรงยังไงก็ดีกว่า 


Your power tips ✨ น้ำขึ้นให้รีบตัก ถ้ามีโอกาสเข้ามาให้เราได้ลองทำอะไรที่เราไม่เคยทำ ให้คว้าเอาไว้ไม่เสียหาย บางทีนั่นอาจจะเป็นโอกาสที่จะทำให้เราพัฒนาตัวเอง ไม่ต้องกลัวนะ

 

 

ราศีธนู (23 พ.ย. - 21 ธ.ค.)


การเรียน
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน ในเวลาที่ปิดเทอมแบบนี้ หากเราไม่เตรียมตัว คนอื่น ๆ เขาก็ออกสตาร์ทไปก่อน เดือนนี้ให้เปรียบตัวเองเหมือนลูกธนู ไม่ว่าสถานการณ์การเรียนตอนนี้จะเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ยังไงก็ต้องไม่ลืมเป้าหมายที่ต้องทำให้สำเร็จ แล้วสักวันธนูดอกนี้จะปักไปที่เป้าให้ได้ !

 

ความรัก
คนโสด Sense of humor ไม่ตรงกันมันก็ไปกันยากอยู่นะ ยิ่งเรื่องเซ้นส์ความตลกที่ไม่เข้ากัน เรื่องที่เขาขำ เราไม่ขำ แต่พอเรื่องนั้น เราขำ แต่เขากลับไม่ขำ ต้องมานั่งคิดหนักเลยว่าจะจูนกันจริงจัง หรือจะปล่อยกันไปหาคนใหม่ อันไหนมันง่ายกว่า  
คนมีแฟน มีเรื่องให้เข้าใจผิดเล็ก ๆ น้อย ๆ จากโซเชียลมีเดีย เดือนนี้ให้ระวังการใช้โซเชียลมีเดีย เพราะมันจะเป็นเหตุให้ทะเลาะกัน การสื่อสารที่ไม่คิดจะทำให้ทะเลาะกัน แต่ก็จะให้อภัยกันได้ 


Your power tips ✨ เล่นโซเชียลให้เป็นประโยชน์ หาความรู้ สาระที่มาคู่กับความบันเทิงบ้าง ไม่ใช่ส่องเฟซคนอื่นอย่างเดียว ผ่อนคลายได้ แต่ต้องไม่ทิ้งสาระ  

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow