Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ใหม่ เจริญปุระ ส่งเพลง ด้วยรักและรอยยิ้ม ให้กำลังใจ คนไทยสู้ภัยโควิด-19

Posted By Plook Entertain | 28 เม.ย. 63
2,270 Views

  Favorite

นับตั้งแต่สถานการณ์ โควิด-19 ระบาดเข้าประเทศไทย “ใหม่ เจริญปุระ” ก็ไม่เคยอยู่เฉย ร่วมบริจาคและให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ นานากับสังคมไทยตลอดเวลา อาทิ บริจาคผ่านพี่ท๊อป ดารณีนุช เพื่อซื้อเครื่องฆ่าเชื้อให้กับหลาย ๆ จังหวัดในประเทศไทย, ซื้อหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์เจล บริจาคให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ หลาย ๆ โรงพยาบาล และช่วงที่มีการประกาศเคอร์ฟิว ใหม่อยู่บ้านก็ได้วาดภาพสีน้ำด้วยกระดาษวาดเขียน 100 ปอนด์ ลงขายในไอจี-แฟนเพจ ในราคา 999 บาท 

รวมทั้งรูปภาพของตัวใหม่เอง ซึ่งก็ถูกซื้อเกลี้ยงภายใน 15 นาที และใหม่ได้นำเงินจากการขายรูปไปซื้อหน้ากากอนามัย, หน้ากากผ้า, แอลกอฮอล์, แอลกอฮอล์เจล, ชุดพีพีอี ให้กับโรงพบาบาลต่าง ๆ เช่น โรงพยาบาลที่ กระบี่, หาดใหญ่, ยะลา, น่าน ฯลฯ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการทยอยจัดส่ง

 

 

ล่าสุด ใหม่ เจริญปุระ ได้ทำสิ่งที่ตัวเองรักและถนัดที่สุด เพื่อส่งเป็นกำลังใจให้กับคนไทยทุก ๆ คน ในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ด้วยการส่งเพลง “ด้วยรักและรอยยิ้ม” โดยมี สุรักษ์ สุขเสวี นักแต่งเพลงชื่อดังที่เคยสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นผู้แต่งคำร้องและทำนองอีกทั้งยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับโปรเจ็กนี้อีกด้วย โดยมี “โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน” ร่วมแจม เป่าแซกโซโฟน และ “จั๊ก ชวิน จิตรสมบูรณ์” ร่วมเล่นกีต้าร์    
 

ซึ่ง สุรักษ์ สุขเสวี ในฐานะโปรดิวเซอร์ ได้เล่าถึงการทำงานเพลง “ด้วยรักและรอยยิ้ม” แบบ เวิร์คฟอร์ม โฮม ให้ฟังว่า “เพลง ด้วยรักและรอยยิ้ม แต่งขึ้นเพื่อให้กําลังใจคนไทยทุกคนในสถานการณ์วิกฤติโควิด19 โดยเมื่อแต่งเพลงเสร็จแล้ว ผมในฐานะโปรดิวเซอร์และผู้แต่งคําร้องและทํานองเพลงนี้ ก็ได้ทาบทาม ใหม่ เจริญปุระ เพื่อให้มาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงนี้เพราะเห็นว่าท่วงทํานองและเรื่องราวในเพลงจริงจังและจริงใจ เหมาะสมกับใหม่ในฐานะที่เป็นนักร้องและนักแสดงขวัญใจคนไทย เป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบที่จะถ่ายทอดความปรารถนาดีและความห่วงใยนี้กับคนไทยทั้งประเทศ การบันทึกเสียงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนที่รัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิวแค่หนึ่งถึงสองวัน ผมจึงได้ขอความช่วยเหลือไปยัง ป้อม อภิไชย เย็นพูนสุข ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ ใหม่ มากมายหลายอัลบั้ม เพื่อเข้าไปบันทึกเสียงอย่างเร่งด่วน 
 

 

โดย ป้อม อภิไชย ลงทุนเป็นซาวด์เอ็นจิเนียร์กิตติมศักดิ์ให้ด้วยความจําเป็น เพราะไม่มีใครออกมาทํางานในห้องบันทึกเสียงแล้ว เมื่อได้เสียงร้องของใหม่การทํางานดนตรีในส่วนอื่น ๆ ก็ใช้วิธีให้นักดนตรีอย่าง โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน เป่าแซกโซโฟน จากที่บ้าน และให้ จั๊ก ชวิน จิตรสมบูรณ์ ลงกีต้าร์จากที่บ้าน เพราะทุกคนต้อง เวิร์ค ฟอร์ม โฮม แล้วส่งไปให้ ครูก้อย ชิดชนก มัญชุรัตน์ ร้องคอรัส แล้วไปจบด้วยการให้ ติ๊ด โสฬส ปุณกะบุตร โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงจีเอ็มเอ็มเป็นผู้มิกซ์เสียง 
 

โดยทุกคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในงานเพลงชิ้นนี้ไม่มีใครรับค่าทํางานเลย  เพราะทุกคนอยากจะมีส่วนช่วยให้กําลังใจคนไทยผ่านการทํางานซิงเกิ้ลเพลงนี้ รวมทั้งมิวสิควีดีโอก็เกิดขึ้นจากมืออาชีพในแขนงสาขาต่าง ๆ ที่ร่วมใจกันทํางานชิ้นนี้เพื่อสร้างรอยยิ้ม สร้างขวัญ และกําลังใจให้คนไทยในสภาวะที่ทุกคนเดือดร้อนมากน้อยต่างกันไป” สุรักษ์ สุขเสวี กล่าว                    

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow