Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีจอ (สุนัข)

Posted By Sasipim J. | 24 เม.ย. 63
8,066 Views

  Favorite

สำหรับปีนักษัตรลำดับที่ 11 คือปีจอ เป็นปีที่เรารู้จักกันว่าเป็นปีน้องหมานั่นเอง ชาวจีนถือว่า สุนัขเป็นสัตว์มงคล หากสุนัขไปเยือนบ้านใครนั่นหมายถึงการจะมีโชคลาภเกิดที่บ้านนั้น มาดูกันว่า ปีนี้ชาวปีจอจะมีโชคขนาดไหนพร้อมกับฝึกภาษาอังกฤษกันค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรจอ

Dog is the eleventh in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. The Years of the Dog include 1922, 1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018, 2030, 2042...
(ปีจอคือ จักรราศีที่ 11 ในปีนักษัตรของจีน และยังรวมถึงผู้ที่เกิดในปี 1922, 1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018, 2030, 2042...)


Personality of the Dog บุคลิกลักษณะของคนปีจอ

People born in the Year of the Dog are usually independent, sincere, loyal and decisive according to Chinese zodiac analysis. They are not afraid of difficulties in daily life. These shining characteristics make them have harmonious relationship with people around.
(คนที่เกิดในปีจอเป็นคนที่รักอิสระ จริงใจ และซื่อสัตย์อยู่เสมอ และยังเป็นคนเด็ดเดี่ยวอีกด้วย ตามการวิเคราะห์ของจักรราศีของจีน พวกเขาจะไม่เกรงกลัวต่อความยากลำบากในชีวิตประจำวัน สิ่งเหล่านี้เผยให้เห็นถึงบุคลิกลักษณะที่จะทำให้พวกเขามีความสัมพันธ์ที่เข้ากันได้ดีกับบุคคลรอบ ๆ ตัว)


 Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

Dog’s fortune in 2020 is just so-so. People born in the Dog years would have a good luck in marketing planning and improvements of work performance. They may get more money from financial projects, water conservancy projects, or catering projects. However, they should catch the chances actively. There would also be some troubles that they are easy to deal with. Boys will be luck in their love and relationship, but they also need to take the initiative to fight for it. In daily life, they are suggested to have more physical exercises in order to maintain the healthy condition.
(โชคชะตาของชาวจอในปี 2020 นั้นดีพอใช้ ผู้คนที่เกิดในปีสุนัขอาจจะมีโชคในเรื่องการวางแผนทางการตลาดและการเพิ่มพูนศักยภาพในการทำงาน พวกเขาอาจจะได้รับเงินมากขึ้นจากโครงการการเงิน โครงการอนุรักษ์น้ำ หรือโครงการการจัดเลี้ยง อย่างไรก็ตาม พวกเขาควรที่จะฉวยโอกาสเหล่านี้ไว้อย่างกระตือรือร้น อาจจะมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นซึ่งพวกเขาก็จะรับมือกับมันได้อย่างง่ายดาย เด็กหนุ่มจะมีโชคในเรื่องความรักและความสัมพันธ์ แต่พวกเขายังคงจำต้องเริ่มต้นในการต่อสู้เพื่อความรัก ในชีวิตประจำวัน พวเขาควรที่จะออกกำลังกายเพื่อคงไว้ซึ่งสุขภาพที่แข็งแรง)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Lawyers, judges, organizers, teachers, doctors, civil servants, programmers, advertising planners, bloggers…
(อาชีพที่ดีที่สุด ทนายความ, ผู้พิพากษา, ผู้จัดงาน, ครูอาจารย์, แพทย์, ข้าราชการ, โปรแกรมเมอร์, นักวางแผนโฆษณา, นักเขียนบทความในเว็บบล็อก)

Best Working Partners:  Tiger, Rabbit & Horse
(คู่หูในการทำงานที่ดีที่สุด ปีขาล, ปีเถาะ และปีมะเมีย)

Best Age to Start a Business: 20-40 years old
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ 20-40 ปี)

Best Career Fields:  Furniture store, engineering company
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด ร้านเฟอร์นิเจอร์, บริษัททางวิศวกรรม)
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow