Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

One Week Friends l แอนิเมชันสุดซึ้งของมิตรภาพ และ ความทรงจำ

Posted By TrueVisions News | 27 เม.ย. 63
3,780 Views

  Favorite

One Week friends l แอนิเมชันสุดซึ้งของมิตรภาพ และ ความทรงจำ

เธอจะเป็นเพื่อนกับฉันได้ไหม หากฉันเก็บเกี่ยวความทรงจำได้เพียง 7 วัน แอนิเมชันเรื่องเยี่ยมที่จะทำให้คุณประทับใจในมิตรภาพวัยเยาว์

ต้อนรับหน้าฝนด้วยแอนิเมชันสุดซึ้ง เรื่องราวอันอ่อนโยนและอ่อนไหวของมิตรภาพและความทรงจำ เมื่อ ฮาเสะ ยูกิ นักเรียนชั้นมัธยม เริ่มสังเกตเห็นว่าเพื่อนร่วมชั้นของเขาที่ชื่อ ฟุจิมิยะ คาโอรุ นั้นดูท่าทางโดดเดี่ยว และเหมือนจะไม่มีเพื่อนเลยสักคน หลังจากได้ใกล้ชิดและสนิทกับเธอมากขึ้น ฮาเสะถึงได้รู้ว่า คาโอรุจะสูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับเพื่อนทั้งหมดทุก ๆ วันจันทร์ แม้ว่าฮาะเสะจะได้รับรู้เรื่องนี้แล้ว แต่นั่นไม่ทำให้ความพยายามของเขาที่จะเป็นเพื่อนกับคาโอรุใหม่ในทุกสัปดาห์ลดลงเลย

____________

 

One Week Friends ดัดแปลงมาจากมังงะ (หนังสือการ์ตูน) ผลงานของมัทฉะ ฮะซุคิ ลงตีพิมพ์ต่อเนื่องในนิตยสาร Gangan Joker ของค่าย Square Enix ระหว่างเดือนมกราคม 2012 ถึงเดือนมกราคม 2015 ในฉบับมังงะมีการตีพิมพ์ครั้งแรกเป็นการ์ตูนตอนเดียวจบ (One shot Manga)  ในนิตยสารฉบับเดือนกันยายน 2011 นับจากนั้นมีการรวมเล่มออกมาทั้งหมด 7 เล่ม ที่เรียกว่าทังโกบง  มาจากภาษาญี่ปุ่นหมายถึง หนังสือหนึ่งชุด แต่ละเล่มจบในตัวไม่มีความต่อเนื่องหรือเกี่ยวพันธ์กันกับเล่มอื่น ๆ แต่มักออกเป็นชุดเพื่อเหตุผลทางอุตสาหกรรม ปกติแล้วจะพิมพ์แค่เล่มเดียว แต่หากจำนวนหน้าเยอะก็จะพิมพ์แยกหลายเล่ม ในฉบับแอนิเมชันมีการนำออกฉายในหลายประเทศ เช่น อเมริกา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ นอกจากนั้นยังได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน ที่ออกฉายเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 อีกด้วย ฉบับแอนิเมชันมีทั้งหมด 12 ตอน และยังตามมาด้วยตอนพิเศษที่เป็นมินิซีรีส์ในชื่อ Kaori’s Diary ออกจำหน่ายในรูปแบบ Bluray และ DVD พร้อมกับแอนิเมชันหลัก มินิซีรีส์ตอนพิเศษนี้เป็นเรื่องราวเหตุการณ์จากมุมมองของคาโอรุผ่านการเขียนไดอารี่ของเธอ

 

_____________________

 

แนะนำตัวละคร 

 

ฮาเสะ ยูกิ
One Week Friends

 

ตัวละคร ฮาเสะ ยูกิ

นักเรียนมัธยมปลายปีที่ห้า ผู้ไม่ถนัดเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เขาเริ่มสนใจในตัวของเพื่่อนร่วมชั้นที่แสนจะโดดเดี่ยว นามว่าฟุจิมิยะ คาโอรุ ถึงแม้ตัวเขาเองรับรู้ว่าฟุจิมิยะ จะลืมเรื่องราวของเขาในทุก ๆ วันจันทร์ แต่นั้นไม่ได้ทำให้ความพยายามที่จะเห็นรอยยิ้มของฟุจิมิยะลดลงแม้แต่น้อย

 

One Week Friends

 

ฟุจิมิยะ คาโอรุ

เพื่อนร่วมชั้นของฮาเสะ เคยเป็นคนดังในโรงเรียนมาก่อน เธอตัดสินใจว่าจะไม่ขอคบใครเป็นเพื่อนอีก เพราะความกังวลและเครียดเรื่องที่ตัวเองจะลืมคนที่รู้จักทุก ๆ วันจันทร์ สืบเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เธอเป็นโรคความจำเสื่อมขั้นรุนแรง เธอบันทึกสิ่งต่าง ๆ ลงในไดอารี่ ตามคำแนะนำของฮาเสะ จากเรื่องนี้เองทำให้เธอใกล้ชิดสนิทสนมกับฮาเสะมากขึ้น เธอเก่งวิชาคณิตศาสตร์ และคอยติวให้กับฮาเสะเสมอ

 

_____________________

 

ติดตามรับชม One Week Friends ได้ทาง True Visions 

เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2020 ทุกพฤหัส-ศุกร์ 20.03 น. ช่อง True Spark Jump (445)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่: https://www.facebook.com/Truevisions/

 

1

 

One Week Friends ฉบับภาพยนตร์

โปสเตอร์ฉบับภาพยนตร์
One Week Friends ฉบับภาพยนตร์

 

 

 
 
แหล่งข้อมูล
wikipedia.org/wiki/One_Week_Friends
myanimelist
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • TrueVisions News
  • 1 Followers
  • Follow