Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีฉลู (วัว)

Posted By Sasipim J. | 23 เม.ย. 63
8,216 Views

  Favorite

คอลัมน์นี้ เราจะพาทุกคนไปเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับนักษัตรกันนะคะ ปีนักษัตร เป็นความเชื่อในการนับปีแบบตะวันออก ซึ่งมีที่มาจากจีน โดยแบ่งการนับเป็นสิบสองปี และจะมีสัตว์เป็นสัญลักษณ์ประจำแต่ละปีไป สำหรับปีฉลู เป็นชื่อปีที่ 2 ของรอบปีนักษัตร มีสัญลักษณ์เป็นวัว เรามาเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับสิบสองนักษัตร ตอน ปีฉลู (วัว) กันค่ะ


ใครบ้างที่เกิดในปีนักษัตรฉลู

Ox is the second in the 12-year cycle of Chinese zodiac sign. Years of the Ox include 1913, 1925, 1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997, 2009, 2021, 2033...
(ปีฉลูเป็นลำดับที่สองในวงรอบสิบสองสัญลักษณ์นักษัตรของจีน ปีที่เป็นเป็นฉลูหมายรวมถึงปี ค.ศ. 1913, 1925, 1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997, 2009, 2021, 2033...)


Personality of the Ox  บุคลิกลักษณะของคนปีฉลู

Ranking second in Chinese zodiacal signs, the Ox is huge. People often use it to indicate something big in size or number. People born in the Year of Ox bear persistent, simple, honest, and straightforward characteristics. They are talent leaders with strong faith, and strong devotion to work. They are contemplative before taking actions, not easily affected by the surroundings but just follow their concept and ability. Being conservative with a lack of wit in speaking, they usually look silent and sometimes stubborn in their old ways.
(การจัดอันดับเป็นลำดับที่สองในสัญลักษณ์ทางจักรราศีของจีนนั้น ด้วยความที่ปีฉลูมีขนาดที่ใหญ่ ผู้คนจึงใช้มันเพื่อบ่งชี้ถึงบางสิ่งที่มีขนาดใหญ่โตหรือมีจำนวนมาก คนที่เกิดในปีฉลูจึงมีพฤติกรรมที่มีความอดทน เรียบง่าย ซื่อสัตย์ และมีบุคลิกลักษณะที่ตรงไปตรงมา พวกเขาเป็นผู้นำที่มีความสามารถด้วยศรัทธาที่แข็งแกร่ง และมีความอุทิศตัวอย่างแน่วแน่ให้แก่การทำงาน พวกเขาจะไตร่ตรองอย่างรอบคอบก่อนทำสิ่งใด ไม่ใช่เพียงแต่เสแสร้งทำไปอย่างง่ายๆ ตามสภาพแวดล้อมแต่ทำตามความคิดและความสามารถของพวกเขา การเป็นคนที่อนุรักษ์นิยมโดยยังขาดไหวพริบในการพูดจึงทำให้พวกเขามักถูกมองว่าเป็นพวกนิ่งเงียบหรือบางครั้งก็เป็นคนหัวดื้อตามแนวทางเก่า ๆ ของพวกเขา)


Fortune in 2020 โชคชะตาในปี 2020

According to the 2020 Ox fortune prediction, people born in the year of Chinese zodiac Ox year have pretty good fortune in wealth. They may earn a lot of money from work and investment. For students who born in the year of Ox, they have good luck in study and tests. In love and relationship, they will possibly meet the one they love on some social occasions and start a relationship. In health, they may have small health problems but can be cured.  
(สำหรับการพยากรณ์โชคชะตาของชาววัวในปี 2020 นั้น ผู้คนที่เกิดในปีนักษัตรฉลูของจีนจะค่อนข้างโชคดีในเรื่องความร่ำรวย พวกเขาจะได้รับเงินก้อนโตจากการทำงานและการลงทุน สำหรับนักเรียนที่เกิดในปีฉลู พวกเขาจะโชคดีในการเรียนและการสอบ ในเรื่องความรักและความสัมพันธ์ พวกเขาอาจจะได้พบกับคนรักในการพบปะทางสังคมและเริ่มต้นความสัมพันธ์ ในด้านสุขภาพ พวกเขาจะมีปัญหาสุขภาพเล็กน้อยและสามารถรักษาให้หายได้)


Jobs & Careers การงานและอาชีพ

Best Jobs: Lawyer, doctor, teacher, technician, politician, office clerk, consultant...
(อาชีพที่ดีที่สุด ทนายความ, แพทย์, ครูอาจารย์, ช่างเทคนิค, นักการเมือง, เสมียนประจำสำนักงาน, ที่ปรึกษา)

Best Working Partners: Rat, Rooster, Snake
(หุ้นส่วนการทำงานที่ดีที่สุด ชวด, ระกา, มะเส็ง)

Best Age to Start a Business: 30 – 40
(ช่วงอายุที่ดีที่สุดในการเริ่มทำธุรกิจ 30-40)

Best Career Field: Building Material Field
(สาขาอาชีพที่ดีที่สุด สาขาทางด้านวัสดุก่อสร้าง)


 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow