Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาไปตะลุยอวกาศที่ SPACE INSPIRIUM ที่ชลบุรี

Posted By Ratchan | 12 เม.ย. 63
3,139 Views

  Favorite

SPACE INSPIRIUM

 

ที่นี่จะทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับเเรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตในอวกาศ จะทำให้เราได้รู้เรื่องอวกาศมากขึ้น บนพื้นที่ 2,700 ตรม. นี้ ผ่านการนำเสนอเเบบ Interactive ที่จะทำให้เราเข้าใจเรื่องยาก ๆ ได้ง่ายขึ้นเเถมยังสนุกอีกด้วย ที่นี่มีมากถึง 26 โซนเลยนะ เเต่เราขอเล่าเเบบรวบ ๆ เเล้วกัน ไม่งั้นยาวเเน่นอน ถ้าใครเห็นเเล้วชอบก็ลองไปชมกันได้

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่นี่มีทั้งหมดด้วยกัน 2 ชั้น เเต่ทางเข้าจะอยู่ที่ชั้น 2 เมื่อเข้ามาเราต้องซื้อตั๋วก่อน ราคา 50 บาท เด็ก 20 บาท เเต่เด็กที่สูงไม่ถึง 120 ซม. พระ เเละผู้สูงอายุ 60 ปี เข้าฟรีนะจ๊ะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

จุดเเรกที่เราเดินเข้ามาจะเจอกับการกำเนิดเอกภพ กาเเล็กซี่ที่เราอยู่เกิดจากอะไร มีดาวเคราะห์อะไรบ้าง อะไรที่ทำให้สิ่งมีชีวิตอยู่บนโลกได้ เราสามารถหาคำตอบได้จากโซนนี้เลย

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ต่อมาจะเป็นโซนเกี่ยวกับเทคโนโลยีอวกาศ โดยเล่าผ่านไทม์ไลน์ในเเต่ละยุคว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เเละใกล้ ๆ กันก็จะเล่าเกี่ยวกับการขึ้นไปบนอวกาศ รวมถึงการเตรียมตัวเเละใช้ชีวิตบนอวกาศ ที่จุดนี้มี VR ให้เราเล่นด้วยนะ ที่จะพาเราขึ้นไปบนอวกาศ 

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เดินต่อมาจะเกี่ยวกับเรื่องของดาวเทียม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างดาวเทียม วงโคจรดาวเทียม เเละการไปสำรวจดาวอังคาร เเละเขายังมีการจำลองโลกขนาดใหญ่ที่มีดาวเทียมโคจรอยู่ด้วยนะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

พอเดินลงมาชั้นล่างรวม ๆ จะเล่าถึงดาวเทียมนำร่อง ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อโลก จากการที่เราได้ไปสัมผัสอวกาศได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเเผนที่ หรือการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ เป็นต้น เเละจุดทางออกเราสามารถระบายสีรูปภาพเเล้วนำรูปไปสแกนรูปของเราก็จะขึ้นไปโลดเเล่นบนจอได้

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อออกมาด้านนอกเราจะเจอกับสถานีอวกาศจำลองที่เราสามารถเข้าไปชมด้านในได้ จะได้รู้ว่านักบินอวกาศเข้าใช้ชีวิตกันยังไง นอน กิน ขับถ่ายยังไง 

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่ Cosmo Cafe เเนะนำต้องลองนะ เครื่องดื่มอร่อยมาก หน้าตาก็ดี ราคาก็จับต้องได้ อาหารจานเดียวเขาก็ขายนะ เผื่อใครที่เดินนาน ๆ อาจจะหิวได้

 

ใครที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องของอวกาศเราเเนะนำให้มาที่นี่เลย เพราะมีครบทุกเรื่องอวกาศจริง ๆ เเถมไม่ไกลจากกรุงเทพ เเค่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีเท่านั้นเอง

 

เวลาทำการ : วันอังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 9.00 - 16.00 น. วันหยุด เปิดถึง 17.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/spaceinspirium/

GPS : https://goo.gl/maps/pPzET2fAWyXkPccNA

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow