Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชมพู่ - ไอซ์ นำทีมนักแสดง Millionsofstars หนุนโครงการ ‘หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ’

Posted By Plook Entertain | 09 เม.ย. 63
1,802 Views

  Favorite

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ( Covid-19) ซึ่งยังพบผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุณหมอ พยาบาล ถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงติดเชื้อสูง เนื่องจากต้องเข้าไปรักษาและสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโดยตรง 

ล่าสุดนักแสดงสังกัด มิลเลี่ยน ออฟ สตาร์ (Millionsofstars Official) นำโดย ชมพู่ อารยา , ไอซ์ อภิษฎา , เอมมี่ มรกต , คริส หอวัง , ดิว อริสรา , แซมมี่ เคาวเวลล์ , กอล์ฟ อนุวัฒน์ ,พิม พิมประภา , นัท ทิวไผ่งาม , กวาง วรรณปิยะ , แจ็คกี้ ชาเคอลีน , น้ําหวาน รักษ์ณภัค , แทค ภรัณยู ฯลฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ" เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินสมทบทุน เพื่อส่งหุ่นยนต์น้องปิ่นโต (Quarantine Delivery Robot) ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ทำงานในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสครั้งนี้
 


ชมพู่ อารยา “วันนี้ชมกับบ้าน มิลเลี่ยน ออฟ สตาร์ (Millionsofstars Official) อยากจะเชิญชวนพี่น้องทุกคน ร่วมกันทำบุญกับโครงการ "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ" ระดมทุนเพื่อจัดซื้อหุ่นยนต์ น้อง “ปิ่นโต” หลาย ๆ คนทราบดีว่าบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงมาก ๆ ในการเข้าไปรักษา และอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 
 

ซึ่งหุ่นยนต์นี้จะสามารถช่วย ส่งข้าว ส่งน้ำ ส่งยา และพูดคุยกับผู้ป่วยผ่านทางหุ่นยนต์ นอกจากจะเป็นลดอัตราเสี่ยงแล้ว ยังช่วยลดเวลาที่คุณหมอและพยาบาลใส่ชุดป้องกัน ซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 20 นาที และเป็นการประหยัดอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ซึ่งหุ่นยนตร์นี้มีต้นทุนการผลิตตัวละ 5 หมื่นบาท ชมอยากจะเชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญแล้วแต่กำลังเลยค่ะ ซึ่งเงินบริจาคส่วนนี้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วยค่ะ”
 

 

ด้าน ไอซ์ อภิษฎา “วันนี้ไอซ์มีโครงการดี ๆ มาบอกค่ะ เป็นการระดมทุนเพื่อจัดซื้อหุ่นยนต์น้องปิ่นโตให้กับคุณหมอ ซึ่งจะทำหน้าที่ส่งอาหาร ส่งยา ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 และยังพูดคุยกับคนไข้ผ่านหุ่นยนต์ได้อีกด้วย ช่วยให้คุณหมอไม่ต้องเข้าไปเสี่ยงติดเชื้อไวรัสจากคนไข้ ไอซ์อยากให้ทุกคนช่วยกันคนละเล็กละน้อย เพราะคุณหมอเสี่ยงและเหนื่อยเพื่อพวกเรามามากแล้วค่ะ “
 

แซมมี่ เคาวเวลล์ “วันนี้มี่มีสิ่งดี ๆ มาบอกค่ะ กับโครงการ "หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ" ที่ใช้หุ่นยนต์น้องปิ่นโตในการส่งยา ส่งอาหาร เข้าไปในห้องผู้ป่วยที่ติดเชื้อ โควิด-19 ถือเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของคุณหมอ พยาบาล อยากให้ทุกคนมาร่วมบริจาคกันเยอะ ๆ นะคะ”

 

 

กอล์ฟ อนุวัฒน์ “ในช่วงเวลาไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ตอนนี้ ผมมีโครงการดี ๆ มาฝากกับการระดมทุนซื้อหุ่นยนต์ ชื่อว่าน้องปิ่นโต เพื่อเป็นตัวแทนของคุณหมอ คอยส่งอาหาร ส่งยา หรือแม้แต่สอบถามอาการคนไข้ ทำให้คุณหมอลดความเสี่ยงที่จะไปสัมผัสตัวกับคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ยังไงผมก็ขอเป็นยกำลังใจให้คุณหมอกับพยาบาลสู้ ๆ นะครับ”
 

พิม พิมประภา “พิมอยากให้ทุกคนมาช่วยทีมแพทย์และพยาบาลด้วยกันนะคะ เพราะเชื่อว่าพี่ ๆ ทุกคนเหนื่อย และก็ทำงานหนักมาก ๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ ค่ะ”
 

นัท ทิวไผ่งาม “ผมมีโครงการดี ๆ ที่จะมาบอกต่อทุกคน เพื่อลดความเสี่ยงให้กับคุณหมอและพยาบาลในการติดเชื้อไวรัสโควิด แฟน ๆ คนไหนที่อยากสนับสนุนโครงการก็สามารถร่วมบริจาคเงินกันมาได้นะครับ”
 


ปิดท้าย แจ็คกี้ ชาเคอลีน “สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอยู่ตอนนี้ เรามีบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และหมอ อยู่อย่างจำกัด และคนไข้ยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เลยอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมทำบุญจัดซื้อหุ่นยนต์“น้องปิ่นโต” เพื่อให้คุณหมอและพยาบาล ได้เจอกับผู้ป่วยน้อยลง และยังเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับคนไข้ คุณหมอและพยาบาลจะได้มีแรงฮึดสู้ อยากให้ทุกคนร่วมเซฟคุณหมอกับพยาบาลไปด้วยกันนะคะ”
 

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นกองทัพหุ่นยนต์ช่วยคุณหมอไปด้วยกัน สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี “กองทุนนวัตกรรม วิศวฯจุฬาฯ” ธนาคารกรุงเทพ สาขาจามจุรีสแควร์ เลขที่ 939-0-10892-7 รายละเอียดเพิ่มเติม Line add : @curobocovid  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow