Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

#เลื่อนเปิดเทอม แล้วยังไงต่อ ? ชะตากรรมของอนาคตของชาติที่ต้องเผชิญ

Posted By Plook Magazine | 08 เม.ย. 63
4,117 Views

  Favorite

หลังจากมีประกาศอย่างเป็นทางการให้สถานศึกษาเลื่อนการเปิดเทอมภาคเรียนที่หนึ่ง ปีการศึกษา 2563 จากวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นักเรียนหลายคนก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเพราะเป็นคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ในช่วงที่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก มาดูกันว่าการ #เลื่อนเปิดเทอม ครั้งนี้ มีผลกระทบต่อนักเรียนกลุ่มไหนและยังไงบ้าง

 

 

แผนเตรียมตัวสอบล่มไม่เป็นท่า

น้อง ๆ ที่กำลังจะขึ้นชั้น ป. 1, ม. 1, และ ม. 4 ที่ต้องสอบเข้าเรียนต่อจะต้องเจอกับความไม่แน่นอนมากที่สุด การรับสมัครสอบของน้อง ๆ ที่กำลังจะขึ้นชั้น ป. 1, ม. 1, และ ม. 4 ทั่วประเทศอาจจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ส่วนสถานที่สอบและรายละเอียดต่าง ๆ อาจจะแจ้งในเดือนมิถุนายน นั่นหมายความว่าแผนการอ่านหนังสือเตรียมสอบก็จะล่ม และต้องขยายเวลาในการอ่านหนังสือออกไปอีกหลายเดือน และยังไม่รู้ด้วยว่าการสอบจะเกิดขึ้นจริง ๆ เมื่อไหร่ ซึ่งก็ได้มีนักเรียนหลายคนออกมาแสดงความเห็นเรื่องการเลื่อนเปิดเทอมว่า 

 

“ตอนนี้กำลังจะขึ้น ม. 4 ยังไม่มีที่เรียนเลย
มันเครียดเหมือนกันนะ”

 

“Dek64 ไปทำบาปทำกรรมอะไรไว้
อยากโทรไปถามพระพุทธเจ้า”

 

 

ไม่มีปิดเทอมเล็ก เรียนยาว 2 เทอมติด

การเลื่อนเปิดเทอมครั้งนี้จะทำให้การปิดเทอมเล็กในช่วงเดือนตุลาคม ปี 63 และเดือนเมษายน ปี 64 หายไป เพราะกระทรวงศึกษาธิการจะเอาช่วงปิดเทอมเล็กในเดือนตุลาคมและเมษายนมาชดเชยเพื่อให้จำนวนชั่วโมงเรียนในหลักสูตรยังเท่าเดิม (200 วัน ทำการ) กลายเป็นว่า #Dek64 จะต้องเรียนตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2563 ไปจนถึงเดือนเมษายน 2564 ยาว ๆ ไปเลย 10 เดือน ! ซึ่งก็ได้มีนักเรียนออกมาแสดงความเห็นว่า

 

“ไม่มีปิดเทอมเล็กนี่โหดร้ายมาก เรียนสองเทอมติดไม่มีพัก 
แค่คิดถึงงานเป็นกองที่จะทำให้ประสาทแดกแบบไม่ได้พัก มันเจ็บปวดนะ”

 

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด การเลื่อนเปิดเทอมครั้งนี้ไม่ใช่แค่เราเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่พ่อ แม่ ผู้ปกครองเราก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะเขาต้องควักตังค์ให้เราไปโรงเรียนติดกันถึง 10 เดือน แล้วไหนจะต้องจ่ายค่าเทอมต่อเนื่องไม่ได้พักอีกด้วย เฮ้อ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow