Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดูแลตัวเองกันหน่อย หลังประชุม Con Call

Posted By Pammphlet | 06 เม.ย. 63
2,753 Views

  Favorite

ในช่วงที่เรา #stayhome #staysafe นั้น การทำงานจากที่บ้าน สิ่งที่ต้องทำเป็นประจำเสมือนการทำงานจริงที่ออฟฟิตนั้นก็คือการ Conference Call Meeting หรือเรียกสั้น ๆ ติดปาดว่า Con Call

 

แต่ถึงแม้ว่าจะอยู่ที่บ้าน สาว ๆ มือโปรก็ต้องเตรียมพร้อมเสมอทั้งเสื้อผ้าหน้าผม เผลอ ๆ จริงจังกว่าอยู่ที่ออฟฟิศอีก เรียกได้ว่าทุ่มพลังสุด ๆ เพื่อการทำงานให้ได้งานในทุกสถานการณ์ และเมื่อหมดเวลาทำงานจากหน้าแล้ว สิ่งที่สาว ๆ ห้ามละเลยก็คือการดูแลตัวเอง วันนี้เรามีทริคมาแชร์ที่ทำตามได้ไม่ยากและอยากให้สาว ๆ ทุกคนดูแลตัวเองมาฝาก

 

1. ฟังเพลง

100x100

ภาพ : creativemarket.com

 

เลิกมองจอใช้หูฟัง ปลดปล่อยวันเหนื่อยล้าด้วยเพลงโปรดของคุณได้เลย ขุด Playlist ในแบบตัวเองมาเลย เพลงจะยุคไหนถ้าเป็นเพลงโปรดที่มีความหมายก็ทำให้ใจสั่นและรู้สึกดีได้เสมอ

 

2. มาส์กหน้า

100x100

ภาพ : weheartit.com

 

วิธีพักสายตาที่ดีสุดก็คือการมาส์กหน้า แถมยังรู้สึกผ่อนคลายสุด ๆ ไปเลย ใครชอบมาส์กแบบไหน แบบแผ่นชีท แบบครีม หรือจะแบบทำเองตามแต่สูตรมากมายในกูเกิ้ล จัดเลย ดีงาม

 

3. ออกกำลังกายเบา ๆ

100x100

ภาพ : britannica.com

 

นั่งหลังขดหลังแข็งมานาน ต้องยืดเส้นยืดสายกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นโยคะ หรือการแอโรบิคเบา ๆ ลองดูตัวอย่างได้ตามยูทูปเลย อันนี้สำคัญมากไม่งั้นสะสมไว้นาน ๆ กล้ามเนื้ออาจเกิดปัญหาเจ็บปวด งานเข้าแน่ ๆ

 

4. ดื่มน้ำ

100x100

ภาพ : buzzfeed.com

 

น้ำเปล่าอุณหภูมิห้องหรือจะเติมมะนาวฝานลงไปสักนิดเพิ่มความสดชื่นก็เก๋ใช่ย่อย สาว ๆ ควรดื่มน้ำเปล่าให้ได้ประมาณวันละ 2 ลิตร หรือเท่ากับน้ำ 5 แก้ว เพื่อรักษาสมดุลในร่างกาย

 

5. ทาเล็บ

100x100

ภาพ : birthdaynails.com

 

เชื่อมั้ยว่านี่คือความสุขทางใจของสาว ๆ หลาย ๆ คน เราขอแนะนำโทนสีนู้ด เบา ๆ แต่ดี ช่วยให้เล็บดูสุขภาพได้ทันที หรือใครชอบสีสันสดใสก็ได้เลย

 

เป็นทริคในการดูแลตัวเองง่าย ๆ ที่อยากให้ Working woman ทุกคนนำไปดูแลตัวเองกันนะคะ  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow