Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เล่นแอป TikTok ยังไงให้แจ้งเกิดเป็นไอดอลคนใหม่บนโลกโซเชียล

Posted By Plook Magazine | 04 เม.ย. 63
20,772 Views

  Favorite

‘TikTok’ คือแอปพลิเคชันถ่ายวิดีโอสั้น 15 วินาทีที่กำลังฮิตไปทั่วโลก โดย TikTok ไทยเป็นที่นิยมมาก ๆ ในหมู่วัยรุ่น ม.ต้นและม.ปลาย ดูจากยอดดาวน์โหลดแอป TikTok ไทยที่มีมากกว่า 10 ล้านครั้งหลังจากที่เปิดตัวได้แค่ 1 ปี แถมมีดาราวัยรุ่นไทยหลายคนนิยมใช้แอป TikTok ในการทำวิดีโออีกด้วย หลายคนคงจะเคยเห็นวิดีโอจากแอป TikTok ผ่านตากันมาบ้างแล้วทั้งสร้างสรรค์และตลก เช่น วิดีโอกล้วยอบเนยโรยเกลือ, งดใช้ถุงพลาสติก เป็นต้น บอกเลยว่าหากใครใช้ให้เป็นแอป TikTok อาจจะทำให้น้อง ๆ ได้แจ้งเกิดเป็นไอดอลคนใหม่แห่งวงการเลยก็ได้ 

 

 

ไอเดียในการทำคอนเทนต์ที่อยากแนะนำ

 

ชาเลนจ์ #Hashtag

ในแอป TikTok การติด Hashtag (แฮชแท็ก) จะทำให้น้อง ๆ สามารถเข้าถึงผู้ใช้จำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพราะผู้ใช้สามารถดูได้ว่า แฮชแท็กไหนกำลังเป็นกระแส ซึ่ง TikTok มีแฮชแท็กเจ๋ง ๆ อยู่เยอะมากตามกระแสช่วงนั้น ๆ มีตั้งแต่ แฮชแท็กแคมเปญรณรงค์ให้คนช่วยกันงดใช้ถุงพลาสติก แฮชแท็กเรียนภาษา ไปจนถึงแฮชแท็กฮา ๆ อย่างกล้วยอบเนยโรยเกลืออันโด่งดัง

 

ตัวอย่างชาเลนจ์ #Hashtag

 

#เก่งภาษากับtiktok

นี่คือแฮชแท็กที่ติวเตอร์ภาษาจะมาสอนภาษาให้กับเราฟรี ๆ ควบคู่ไปกับความบันเทิง มีทั้งสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สอนพูดภาษาจีน ภาษาลาว และภาษาไทย สอนคำที่เราชอบเข้าใจผิดหรือใช้ผิด ๆ ถูก ๆ ได้ทั้งสาระคู่ความฮาสุด ๆ  

 

 

#ทดสอบภาษาไทย

ทดสอบว่าคำไหนในภาษาไทยที่ถูก คำไหนที่ผิด โดยให้เราเลือกคำที่ถูกด้วยการชี้ไปที่คำนั้น ๆ      

 

 

#งดใช้ถุงพลาสติก

แฮชแท็กแชร์วิดีโอสั้น 15 วินาทีในแคมเปญ #งดใช้ถุงพลาสติก ในเซเว่น โดยโจทย์มีอยู่ว่าเมื่อเซเว่นไม่แจกถุงพลาสติก แล้วเราจะทำยังไง ตลกมากกกกอันนี้

 

 

ลิปซิงค์วิดีโอ เต้นตามให้ได้ถ้านายแน่จริง

สิ่งที่ฮิตที่สุดในแอป TikTok คือ ถ่ายวิดีโออะไรก็ได้โดยใช้เพลงไหนก็ได้จากทั่วโลกแล้วลิปซิงค์ จะร้องเพลง จะเต้น จะครีเอทยังไงก็ได้ แถม TikTok ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ที่ทำเพลงของตัวเองโพสต์ลงในแอปได้ฟรี ๆ เพื่อให้คนอื่นใช้เพลงนั้นทำวิดีโอสั้นได้อีกด้วย ซึ่งถ้าเพลงใครเจ๋งก็จะมีคนเอาไปใช้จนเกิดเป็นไวรัลฮอตฮิต และอาจจะดังได้เพียงข้ามคืน เหมือนศิลปินระดับโลกที่ดังจาก TikTok มาแล้วอย่าง Lil Nas X เจ้าของเพลง Old Town Road

 

Old Town Road - Lil Nas X
มีคนใช้เพลง Old Town Road ของ Lil Nas X ทำวิดีโอไป 2 พัน 7 ร้อยล้านวิดีโอ

 

พักก่อน - MILLI
มีคนใช้เพลง พักก่อน ทำวิดีโอไป 68 ล้านวิดีโอ

 

 

อัดวิดีโอคู่กัน 

Duet effects เป็นฟีเจอร์หนึ่งบน TikTok ที่จะให้คนอื่นมาอัดวิดีโอคู่กับคุณได้ โดยฟีเจอร์นี้สามารถนำมาใช้กับกิจกรรมได้หลากหลาย เช่น ให้เต้นตาม ให้ร้องเพลงตาม แข่งขันกันสนุก ๆ เป็นต้น ส่วนใครที่เต้นได้โดนใจ หรือร้องเพลงได้โดนใจ ก็อาจจะเป็นขวัญใจชาวเน็ตคนใหม่ไปเลย ซึ่งของแบบนี้มันอยู่ที่สกิลและคนที่เราไปอัดวิดีโอคู่ด้วยนะ

 

 

 

 

อ่านมาถึงตรงนี้ ใครที่อยากเปิดใจลองเล่น TikTok แนะนำให้ลองเล่นตามข้างบนดูก่อนก็ได้ แต่ถ้าใครอยากแค่ส่องเฉย ๆ เอาฮา หลัก ๆ เลยคือ ถ้าเจอคลิปไหนที่ไม่ชอบก็อย่าไปดู อย่าไปกด Like หรือทนดูจนจบ แต่ให้เปลี่ยนไปดูคลิปอื่นแทน เพราะระบบมันจะจำว่าเราสนใจอะไรตามที่เราดู ดังนั้นถ้าชอบคลิปไหนให้กดหัวใจหรือติดตาม สักพักระบบจะเรียนรู้ว่าเราชอบคลิปแบบไหน ทีนี้การเล่น TikTok ก็จะสนุกขึ้นเยอะเลยล่ะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow