Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Viu (วิว) ผนึกกำลังกับผู้นำด้านความบันเทิงไทย ส่งคอนเทนต์บันเทิงไทยยอดนิยมสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย (ข่าว)

Posted By Plook Entertain | 02 เม.ย. 63
2,083 Views

  Favorite

Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย) ที่มีจำนวนผู้ชมสูงกว่า 41 ล้านรายต่อเดือน 

ล่าสุดได้ประกาศยกระดับความร่วมมือกับผู้นำวงการบันเทิงไทย ช่องวัน 31 ส่งตรงคอนเทนต์บันเทิงยอดนิยมจากช่องวัน 31 และ GMM25 ออกอากาศบนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และสิงคโปร์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโต พร้อมผลักดันคอนเทนต์บันเทิงและนักแสดงไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล

 

 

สำหรับการร่วมมือครั้งนี้ Viu (วิว) จะสามารถออกอากาศคอนเทนต์บันเทิงจากช่องวัน 31 ของไทยได้ภายใน 2 ชั่วโมงหลังการออกอากาศในประเทศไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรับชมย้อนหลังอย่างรวดเร็วสำหรับเหล่าแฟนซีรีส์ 
 

ส่วนผู้ชมในมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และสิงคโปร์ ก็สามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์บันเทิงจาก Viu (วิว) ได้เช่นกัน โดยมีคำบรรยายประกอบในหลากหลายภาษา อาทิ ภาษามาเลเซีย, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษาเมียนมาร์ และภาษาอังกฤษ เรียกได้ว่าแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) จะมีคอนเทนต์ที่สดใหม่จากช่องวัน 31 เพิ่มขึ้นกว่า 300 ชั่วโมง จากคลังคอนเทนต์เดิมที่มีอยู่แล้วถึง 812 ชั่วโมงสำหรับผู้ชมชาวไทย
 

อีกทั้งยังมีการออกอากาศคอนเทนต์บันเทิงจากพันธมิตรเจ้าเก่าอย่าง GMM25 จำนวน 290 ชั่วโมง สำหรับผู้ชม Viu (วิว) ในประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ด้วยคำบรรยายประกอบภาษาอังกฤษสำหรับผู้ชมมาเลเซีย และภาษาอินโดนีเซียสำหรับผู้ชมในประเทศอินโดนีเซีย 
 

โดยอีกหนึ่งความพิเศษของการร่วมมือกันครั้งนี้ นอกจากผู้ชมของ Viu (วิว) จะได้รับชมคอนเทนต์บันเทิงย้อนหลังจากช่องวัน 31 และ GMM25 ฟรีก่อนใครแล้ว สมาชิก Viu Premium (วิว พรีเมียม) ยังสามารถดาวน์โหลดซีรีส์เรื่องโปรดเก็บไว้รับชมในเวลาว่างได้อีกด้วย 

 

 

สำหรับซีรีส์กระแสดีจากช่องวัน 31 ที่เตรียมออกอากาศทาง Viu (วิว) นั้น อาทิ มงกุฎดอกหญ้า และรักแลกพบ ที่สามารถรับชมได้ในเดือนมีนาคมนี้ รวมถึงเรื่องอสรพิษที่รับชมในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีซีรีส์จาก GMM25 คลับฟรายเดย์ เดอะซีรี่ส์ 11 เรื่องเมียน้อย และเกมรักเอาคืน ที่สามารถรับชมได้ทาง Viu (วิว) เช่นกัน
 

นางสาวเวอร์จิเนีย ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของ Viu (วิว) กล่าวเสริมว่า “หลังจากที่เราประสบความสำเร็จในการนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงจากเกาหลีไปสู่สายตาผู้ชมทั่วภูมิภาคมาแล้ว เราอยากจะส่งคอนเทนต์บันเทิงจากฝั่งไทยที่มองว่าจะเป็นคลื่นลูกใหม่สำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างแน่นอนไปสู่สายตาผู้ชมด้วยเช่นกัน โดยครั้งนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้นำความบันเทิงไทยอย่างช่องวัน 31 เพราะความร่วมมือดังกล่าวสามารถทำให้เราได้นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพจากฝั่งไทยผ่านแพลตฟอร์มสุดแข็งแกร่งของ Viu (วิว) ที่มีจำนวนผู้ชมหลายล้านคนทั่วภูมิภาค และจำนวนเวลาการเข้ารับชมคอนเทนต์ยังสูงขึ้นหลายพันล้านนาทีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  นับเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่าคอนเทนต์ที่เราเลือกนำเสนอนั้นสามารถดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าเราจะเดินหน้านำเสนอคอนเทนต์บันเทิงที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) ต่อไป” 
 

ด้านนายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการ Viu (วิว) ประเทศไทย เสริมว่า “จากที่เราประสบความสำเร็จในไทยมาเป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปี ด้วยการนำซีรีส์ วาไรตี้เกาหลี และเอเชียแบบถูกลิขสิทธิ์เข้ามา เรามีความมุ่งมั่นอยู่เสมอว่าต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยภายในปีนี้เราได้จับมือกับผู้นำด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงของไทยอย่างช่องวัน 31 เพื่อนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงยอดนิยมให้แฟน Viu (วิว) ได้ชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใคร ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายเติบโตขึ้น เพราะด้วย Viu (วิว) ที่มีฐานผู้รับชมจำนวนมากทั่วภูมิภาค ส่งผลให้ช่องวัน 31 นั้นได้รับโอกาสในการขยายฐานไปสู่ผู้ชมกลุ่มใหม่ให้เติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน โดยนอกจากจะเป็นการนำเสนอผลงานซีรีส์ให้ต่างประเทศได้เห็นถึงฝีมือและศักยภาพการผลิตคอนเทนต์บันเทิงที่ยอดเยี่ยมของช่องวัน 31 แล้ว การร่วมมือครั้งนี้ยังเป็นการผลักดันให้นักแสดงไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังเป็นการตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Viu (วิว) ที่ต้องการก้าวข้ามพรมแดนทางด้านภาษาและวัฒนธรรมสู่ความเป็นสากล และตั้งมั่นที่จะนำเสนอคอนเทนต์ชั้นเยี่ยมจากอาเซียนสู่สายตาชาวโลก” 
 

สำหรับนายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน 31 เผยว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ Viu (วิว) ในครั้งนี้ เพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็มีจุดเด่นที่แข็งแกร่ง ทางเราเองในฐานะผู้ผลิตคอนเทนต์บันเทิงไทยที่ไม่เคยหยุดการพัฒนา และ Viu (วิว) ในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำระดับสากล โดยการร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวผู้ชมจากทั้งสองฝ่าย ซึ่งเป็นการขยายฐานคนดูให้กว้างขึ้นไปพร้อม ๆ กัน เพราะความก้าวหน้าที่ไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีในปัจจุบันย่อมมาพร้อมกับโอกาสทางธุรกิจมากมายที่จะขับเคลื่อนให้บริษัทของเราเติบโตต่อไป ซึ่งเรายินดีอย่างมากที่ช่องวัน 31 จะได้เติบโตไปพร้อมกับ Viu (วิว)”

 

 

ด้านนายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่อง GMM25 เสริมว่า “GMM25 และ Viu (วิว) เป็นพันธมิตรกันมา 3 ปีแล้ว หรือตั้งแต่ที่ Viu (วิว) เริ่มเข้ามาในประเทศไทย โดยละครของช่อง GMM25 อาทิ เมียน้อย, เกมรักเอาคืน, เนื้อใน, สะใภ้ TKO รวมถึงเรื่องอื่น ๆ และ คลับฟรายเดย์ เดอะซีรี่ส์ ล้วนเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ชมของ Viu (วิว) โดยต่อจากนี้ ความร่วมมือของ Viu (วิว) และ GMM25 จะขยายอาณาเขตมากขึ้นไปครอบคลุมผู้ชม Viu (วิว) ในมาเลเซียและอินโดนีเซียด้วยเช่นกัน นับเป็นความร่วมมือที่เราจะได้ขยายตลาดคอนเทนต์บันเทิงไทยไปสู่ตลาดต่างประเทศ”
 

สามารถชมซีรีส์ไทยเรื่องโปรดฟรีได้แล้ววันนี้ที่ Viu (วิว) ซึ่งดูได้จากหลายอุปกรณ์พร้อมกัน และสามารถรับชมผ่านจอใหญ่ Smart TV ทั้ง Samsung และ Apple TV อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดไว้ดูได้อีกด้วย โดยสามารถโหลดแอปพลิเคชั่น Viu (วิว) ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านทาง App Store, Google Play, บางรุ่นของ Smart TV หรือทาง http://bit.ly/2FMhMSH หรือคลิกที่เว็บไซต์ www.viu.com 
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow