Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Anne with an E ซีรีส์ดี ๆ ที่จะทำให้หัวใจคุณอบอุ่น

Posted By อ่านหลังเขา | 02 เม.ย. 63
5,857 Views

  Favorite

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังหาอะไรดี ๆ ดูเพื่อผ่อนคลาย วันนี้อ่านหลังเขาขอแนะนำ ซีรีส์ดี ๆ ที่จะทำให้หัวใจของคุณอบอุ่น “Anne with an E”

 

 

Anne with an E เป็นออริจินอลซีรีส์จาก Netflix ที่ตอนนี้ทำออกมาครบทั้ง 3 ซีซั่นแล้ว และทางผู้สร้างประะกาศว่าจะไม่สร้างต่อ เพราะเรื่องราววของแอนน์ จบสมบูรณ์อย่างสวยงามแล้วค่ะ เนื้อเรื่องย่อ ๆ ของ Anne with an E ก็จะเล่าเรื่องราวของเด็กกำพร้าที่ชื่อว่า แอนน์ ที่ถูกรับมาเลี้ยงดูในบ้าน green gables สองพี่น้อง แมทธิว และ มาริลลา คัทเบิร์ต ซึ่งเปิดเรื่องมาก็คือ มาริลลาตั้งใจจะขอเลี้ยงเด็กผู้ชายเพื่อมาช่วยงานที่ฟาร์ม งานนี้แอนน์เลยมีเสียน้ำตาเพราะถือว่าถูกปฏิเสธอีกครั้ง เนื้อเรื่องจะกลับไปเล่าอดีตเรื่อย ๆ ว่าแอนน์เคยเจอทารุณในช่วงที่ถูกรับเลี้ยงมาก่อน แต่พอเจ้าบ้านตายก็ส่งแอนน์กลับไปที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าอีกรอบ ดังนั้นความฝันสูงสุดของแอนน์ก็คือ การมีครอบครัว

 

ภาพ : Netflix

 

ภาพ : Netflix

 

แต่ท้ายที่สุด มาริลลาก็ตัดสินใจรับเลี้ยงแอนน์ไว้ โดยซีซั่นแรกจะได้เห็นการปรับตัวของแอนน์ ทั้งที่บ้าน ที่โรงเรียน เพราะคนในชุมชนก็จะมองว่าแอนน์เป็นเด็กกำพร้าที่ไม่มีใครเอา ส่วนแอนน์ จะมีบุคลิกที่แตกต่างจากเด็กทั่วไป เธอไม่ค่อยเกรงกลัวใคร กล้าต่อว่าคนที่มาต่อว่าเธอก่อน แถมเธอยังมีจินตนาการกว้างไกล ชอบจินตนาการว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิง บลา ๆ ช่วงแรก ๆ อาจจะเบื่อความเพ้อของแอนน์ไปบ้าง แต่หลัง ๆ แอนน์จะเริ่มเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้นค่ะ

 

ภาพ : Netflix

 

ซีซั่นหนึ่งก็จะจบลงตรงที่แอนน์ได้รับการยอมรับมากขึ้น ส่วนซีซั่นสองและสาม ก็จะเริ่มมีเนื้อเรื่องที่หนักขึ้น เมื่อแอนน์เริ่มเติบโตและอยากจะตามหาครอบครัวที่แท้จริง สองซีซั่นนี่จะเล่นประเด็นความแตกต่างของคน ทั้งเรื่อง เกย์ คนผิวสี คนเผ่า หรือแม้แต่ความเท่าเทียมของผู้หญิงและผู้ชาย และแน่นอน ความรักของแอนน์ที่ค่อย ๆ เติบโต แต่กลับผิดรูปผิดรอย เพราะความปากหนักของเธอนั่นแหละ ขอบอกว่าพระเอกเรื่องนี้คือหยาดทิพย์ชโลมใจ น้องคือความคิ้วต์ที่อยากให้ดูกันค่ะ

 

ภาพ : Netflix

 

ขอกล่าวสั้น ๆ เลยว่า ซีรีส์ Anne with an E  เป็นซีรีส์ที่ไม่ถือว่าตื่นเต้นเร้าใจ แต่ด้วยบรรยากาศ เสื้อผ้า และนักแสดง รวมทั้งเรื่องราวที่ใส่มาค่อนข้างกลมกล่อม ทำให้ไม่ถือว่าเสียเวลาที่จะเลือกดู แถมยังอบอุ่นหัวใจเพราะประเด็นความแตกต่างที่ใส่เข้ามา ตัวแอนน์เองก็ไม่เหมือนใครนัก แต่สุดท้าย ด้วยความใฝ่ดี ทำให้เธอมีทุกอย่างในแบบที่เธอต้องการ อาจมีช่วงน่าเบื่อบ้างนะคะ เพราะแอนน์ไม่ได้ทำตัวน่ารักตามที่เราอยากให้ตัวเอกของเรื่องเป็น แต่ดูไปเรื่อย ๆ จะเห็นว่าแอนน์ค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะเข้าใจผู้อื่น เหมือนที่อยากให้คนอื่นเข้าใจตัวเอง

 

ถ้าหากคุณเบื่อซีรีส์หวาน ๆ หรือซีรีส์ที่ตื่นเต้น ลองมาดู Anne with an E  เพราะรับสประกันเลยว่าคุณจะอบอุ่นหัวใจ และมีความสุขกับทั้งสามซีซั่นเลยค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow