Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บุรินทร์ พา ลีเดีย และ มิว นิษฐา ออกนอกโลก ! ในเอ็มวีสุดล้ำเพลงใหม่ Shining Star feat. Lydia

Posted By Plook Entertain | 30 มี.ค. 63
2,843 Views

  Favorite

มาถึงเพลงล่าสุดของเจ้าพ่อดิสโก้ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ สังกัด ค่าย มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ในเครือ มิวซิกมูฟ จำกัด ซิงเกิลลำดับที่ 7 เพลง Shining Star feat. Lydia เป็นเพลงสุดท้ายที่ถูกทำของอัลบั้ม Starlight Express (สตาร์ไลท์ เอ็กเพรส)

ถือเป็นอีกชิ้นงานที่มีโปรดักชั่นใหญ่ที่สุด ทั้งด้านดนตรี และเทคนิค มีจำนวนนักดนตรีเครื่องเป่าและเครื่องสายรวมกันกว่า 50 ชีวิต เรียกได้ว่ากลับไปสู่เพลงซิกเนเจอร์ของ บุรินทร์ ในยุคแรก ๆ ที่มีซาวด์ทุกอย่างออกมาชัดเจนและครบถ้วน
 

 

เพลงนี้ บุรินทร์ ตั้งใจให้มีท่อนพูดก่อนเข้าเพลง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก เพลง สองเราเท่ากัน ของ เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์, เพลง อย่าต่อรองหัวใจ ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีเพลงไหนทำแบบนี้ พร้อมกับเพิ่มความพิเศษท่ได้ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน มา Featuring ด้วย ช่วยเติมเต็มให้เพลงนี้ออกมาสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

มิวสิกวิดีโอสุดล้ำ เล่าถึงนักบินอวกาศที่มีภารกิจจะต้องไปดาวดวงหนึ่ง ทำให้เขาห่างจากคนรัก ปรากฏเกิดอุบัติเหตุระหว่างภารกิจบนดาวดวงนั้น เขาจึงติดอยู่บนดาวไม่สามารถกลับมาบนโลกได้อีก ทำให้ได้เจอกับเพื่อนใหม่ คือ มนุษย์ต่างดาว พุดคุยกันผ่านโทรจิต จนทำให้รู้ว่าเขาคิดถึงแฟนที่อยู่บนโลก มนุษย์ต่างดาวเลยประดิษฐ์แว่นตาที่สามารถมองไปยังโลกมาให้ สามาถสะท้อนให้คนบนโลกเห็น ที่รับบทโดย มิว นิษฐา จิรยั่งยืน
 

 

บุรินทร์ กล่าวว่า “เพลง Shining Star ตั้งใจทำให้มีจังหวะกลาง ๆ เพราะ ๆ ไอเดียคือ เป็นเพลงมอบให้กับผู้หญิงที่รัก ยกย่องให้เขาเป็นดวงดาว ในดนตรียุค 80 แต่พอเราทำไปเรื่อย ๆ สิ่งที่ออกมาก็ได้ในยุค 90 ต้น ๆ ได้ อะตอม มาเขียนเพลงนี้ เล่าถึงมุมมองความรักในแง่บวก พอได้เนื้อมา ผมว่ามีบางสิ่งที่ขาดหายไป คือ บทพูดก่อนเข้าเพลง ซึ่งตรงท่อนนี้ผมนำมาเรียบเรียงเองจากเนื้อร้องที่ อะตอม เป็นคนเขียน ผมแค่เพิ่มบทพูด ช่วยกันปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ จนลงตัว สุดท้ายเพลงก็เลยมีเนื้อหาที่เปลี่ยนไป กลายเป็นผู้ชายคนหนึ่งสารภาพผิด ยอมมอบทุกอย่างให้กับผู้หญิงอันเป็นที่รัก

ส่วน ลีเดีย คือ พรหมลิขิต บังเอิญว่าวันนั้น ลีเดีย อยู่ที่สตูดิโอเดียวกัน เจอกันที่หน้าห้องน้ำ เลยคุยกัน พอ ลีเดีย รู้ว่าผมมาอัดเพลงใหม่ ลีเดียก็เลยขอเข้ามาฟังเพลงแล้วบอกผมว่า… ขอร้องด้วยได้ไหม… ผมก็ยินดีเลย พอเราหาท่อนให้ ลีเดีย ได้ มันกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เพราะเกินคาดหมาย ด้วยเทคนิคการร้องของ ลีเดีย มันกลับให้ความรู้สึกเหมือนเพลงที่ผมเคยทำก่อน ๆ มันคือสิ่งที่เราถนัดมาก ๆ บวกกับเครื่องสายและเครื่องเป่า กลายเป็นโปรดักชั่นใหญ่ ๆ ที่เราทำกันประจำ”
 


เพลง เพลง Shining Star feat. Lydia จะอยู่ในอัลบั้ม ใหม่ที่มีชื่อว่า Starlight Express(สตาร์ไลท์ เอ็กเพรส) ที่คาดการณ์ว่าจะสมบูรณ์ภายในปี 2020 สามารถดาวน์โหลดเพลงนี้ ได้ที่ iTunes Store และ Apple Music และติดตามความเคลื่อนไหวของ บุรินทร์  บุญวิสุทธิ์ ได้ที่ https://www.facebook.com/burinboonvisutofficial/ หรือศิลปินในค่าย มิวซิกมูฟเรคคอร์ดส https://www.facebook.com/MuzikMoveRecords/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow