Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดประวัติ ชเว อูชิก นักแสดงนำจากภาพยนตร์ PARASITE

Posted By Boonvipa | 19 มี.ค. 63
24,617 Views

  Favorite

จากหนุ่มที่มีฝันอยากเป็นไอดอลศิลปิน สู่การเป็นนักแสดงชื่อดังระดับสากล “ชเว อูชิก” (Choi Woo Shik) หรือนักแสดงนำจากภาพยนตร์ “PARASITE” ถือภาพยนตร์ที่ทำให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมที่มีฐานะร่ำรวยกับคนที่มีฐานะยากจน การใช้ชีวิต และการดิ้นรน... กระแสแรงจนใคร ๆ ก็ต้องดู เพราะการันตีผลงานได้จากรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมถึง 2 เวทีระดับโลก ! 

 


รวมไปถึงฝีมือการแสดงของเหล่านักแสดงนำ ที่มีไม่กี่ตัวละครก็สามารถทำให้เรื่อง PARASITE ดำเนินได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งหนึ่งในนักแสดงที่อยากแนะนำประวัติคร่าว ๆ ให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของเขามากยิ่งขึ้น คือ “ชเว อูชิก” (Choi Woo Shik) ที่กว่าจะมาเป็นนักแสดงมากฝีมือได้ขนาดนี้ สรภูมิรบในเส้นทางบันเทิงก็มีไม่น้อยอยู่เหมือนกัน
 

ชเว อูชิก (Choi Woo Shik)

เกิด 26 มีนาคม 2533 

ส่วนสูง 181 ซ.ม. 

เกิดที่ โซล ประเทศเกาหลีใต้ 

เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้

การศึกษา : มหาวิทยาลัยจุงอัง (Chung Ang University) เรียนด้าน Cultural Studies major

สังกัด : ค่าย Management SOOP 

อดีตเคยเป็นเด็กฝึกหัดค่าย : JYP Entertainment (2012-2018)

ผลงานแจ้งเกิด : Set Me Free (2014), Train to Busan (2016), Monstrum (2018), และ Parasite (2019) 

ช่องทางติดต่อ instagram : @dntlrdl 
 


ชเว อูชิก เกิดที่ประเทศเกาหลีใต้ และย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่ประเทศแคนนาดา ชเว อูชิก ได้มีโอกาสเรียนรู้วิถีชีวิตชาวตะวันตกจากที่นั่น จนกระทั่งครอบครัวของเขาได้ย้ายกลับมาอยู่ที่เกาหลีใต้ถาวร ชเว อูชิก เริ่มสนใจวงการบันเทิงเกาหลี และการแสดงต่าง ๆ เขาได้ไปออดิชั่นละครซีรีส์ทางโทรทัศน์ร่วมทุนสร้างเรื่อง The Duo ทำให้หลังจากนั้นเขาเริ่มหลงใหลศาสตร์การแสดงและตัดสินใจเรียนการแสดงเพิ่มเติมในเวลาต่อมา

ชเว อูชิก เคยเซ็นสัญญาในสังกัดค่ายเพลงชื่อดัง JYP Entertainment นานกว่า 6 ปี เพื่อเตรียมเดบิวต์เป็นไอดอลและศิลปินดัง แต่แล้วก็ยังไม่ถึงเวลาของ ชเว อูชิก สักที ทำให้หนุ่มอูชิกได้ตัดสินใจลาออกจากค่ายเพลงดัง เพื่อเปลี่ยนเส้นทางออกมาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว 
 

ภาพ : ELLE
ภาพ : ELLE


จากพรสวรรค์ด้านการแสดงที่เริ่มเฉิดฉายของหนุ่มชเว อูชิก ทำให้เจ้าตัวเริ่มมีผลงานในวงการบันเทิงมากขึ้น ทั้งด้านการแสดงซีรีส์ทางโทรทัศน์ การให้เสียงพากย์การ์ตูนแอนิเมชั่น รวมไปถึงการแสดงในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง และเริ่มเป็นที่รู้จักจนได้รับการยอมรับในฐานะนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Set Me Free (2014) ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมแห่งปี ที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน การันตีความสำเร็จด้านการแสดงไปอีกขั้น

จากความนิยมมากขึ้นในตอนนั้น ทำให้ ชเว อูชิก ได้รับแสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เรื่อง Train To Busan (2016) และในผลงานเรื่องล่าสุด PARASITE (2019) ที่ถือเป็นผลงานการแสดงที่เจ้าตัวได้รับบทนำ และประสบความสำเร็จมากที่สุด 

อีกทั้งยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่องต่อไปให้แฟน ๆ ได้ชม คือเรื่อง The Divine Fury (2019) ก็ได้รับกระแสดีมากไม่แพ้เรื่อง PARASITE ล่าสุดได้ทำลายสถิติขายตั๋วล่วงหน้าในเกาหลีมากกว่า 100,000 ใบ ตั้งแต่ภาพยนตร์ยังไม่เข้าฉายอย่างเป็นทางการ
 

ภาพ : PARASITE
ภาพ : Train To Busan 
ภาพ : Train To Busan


ผลงานทางทีวี (ละคร/ซีรีย์/ซิทคอม)

– The Duo (MBC, 2011)

– Live in Style (MBC, 2011)

– Tree With Deep Roots (SBS, 2011)

– Ten (OCN, 2011)

– Rooftop Prince (SBS, 2012)

– Family (KBS2, 2012)

– Culprit Among Friends (KBS2, 2012)

– Ten 2 (OCN, 2013)

– Who Are You (tvN, 2013)

– Drama Festival – Principal Investigator – Save Wang Jo Hyun! (MBC, 2013)

– You’re All Surrounded (SBS, 2014) cameo

– Fated to Love You (MBC, 2014)

– Pride and Prejudice (MBC, 2014)

– Ho Goo’s Love (tvN, 2015)

– Fight for My Way (KBS2 / 2017)

– he Package (JTBC / 2017)
 

ภาพ : PARASITE
ภาพ : PARASITE

ผลงานการแสดงภาพยนตร์ 

– Secretly Greatly (2013)

– Set Me Free  (2014)

– Big Match (2014)

–  In The Room (2016)

– Train To Busan (2016)

–  Okja (2017)

– Monstrum (2018)

– Rosebud (2019)

– Time of Hunting (2019)

– Parasite (2019)

– The Divine Fury (2019)
 

ภาพ : dntlrdl ​
ภาพ : dntlrdl ​
ภาพ : dntlrdl ​
ภาพ : dntlrdl ​
ภาพ : dntlrdl ​
ภาพ : dntlrdl ​
ภาพ : dntlrdl ​
ภาพ : dntlrdl ​


แสงสว่างบนเส้นทางในวงการบันเทิงมักมาพร้อมกับจังหวะที่ดีเสมอ เรียกว่ากว่าจะแจ้งเกิดเป็น ชเว อูชิก ในฐานะนักแสดงชื่อดังนี้ได้ก็เหนื่อยไม่น้อยเลยทีเดียว อย่าลืมติดตามผลงาน และสนับสนุนฝีมือการแสดงจากผู้ชายคนนี้กันเยอะ ๆ ด้วย รับรองถ้าได้ชมผลงานของหนุ่มคนนี้แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน !
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow