Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Viu (วิว) จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปร่วมกับสไตลิสต์ แนะนำลุคเด่นที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีส์เกาหลียอดนิยม

Posted By Plook Entertain | 17 มี.ค. 63
2,105 Views

  Favorite

ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้อัพเดทเทรนด์และสนุกสนานไปกับการมิกซ์แอนด์แมทช์สร้างสรรค์สไตล์สุดโดดเด่นต้อนรับซัมเมอร์นี้กับ Viu (วิว) เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นอันดับ 1 ที่รวบรวมซีรีส์ วาไรตี้เกาหลีและเอเชียแบบถูกลิขสิทธิ์ไว้มากที่สุด
 


ซึ่งครั้งนี้ได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปร่วมกับสไตล์ลิสต์ชื่อดังมากฝีมืออย่าง ปุ้ม อาทิตย์ ชื่นกมลพันธ์ ที่จะมาแนะนำเทรนด์แฟชั่นมาแรงรับซัมเมอร์นี้ พร้อมเผยวิธีการมิกซ์แอนด์แมทช์การแต่งกายสร้างลุคเด่นอย่างมั่นใจ 

โดยหยิบยกแรงบันดาลใจเครื่องแต่งกายจากซีรีส์เกาหลี 3 เรื่องยอดนิยมที่เข้ากับเทรนด์ขณะนี้อย่าง เรื่อง Hotel Del Luna, Love with Flaws และ Search: WWW มาให้เหล่าแฟนคลับชาวไทยได้แต่งตัวตามกันแบบไม่ยาก นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนเหล่าเซเลบริตี้สาวแฟชั่นนิสต้าที่ชื่นชอบการดูซีรีส์เกาหลี อาทิ พลอย พลอยพยัพ ศรีกาญจนา, แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์, จินนี่ เขริกา โชติวิจิตร และ มายด์ ณภศศิ สุรวรรณ ร่วมแปลงโฉมสวมบทเป็นนางเอกสาวซีรีส์ดัง พร้อมเผยเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมทช์ชุดสร้างสไตล์สวยเด่นในแบบฉบับตนเองที่ร้าน เฮ้าท์ ออฟ อีเดน (House of Eden) สาขาสยามดิสคัพเวอรี่ เมื่อบ่ายวันก่อน
 


Viu (วิว) เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นอันดับ 1 ที่รวบรวมซีรีส์ วาไรตี้เกาหลี และเอเชียแบบถูกลิขสิทธิ์ไว้มากที่สุด เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ในระดับภูมิภาค โดยให้บริการใน 17 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย พม่า และกลุ่มตะวันออกกลาง ได้แก่ประเทศบาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงแอฟริกาใต้ ด้วยการนำเสนอรายการทั้งแบบที่ได้รับการสนับสนุนจากโฆษณา และแบบพรีเมียมซึ่งผู้ชมที่สมัครสมาชิกสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ที่มากขึ้น โดยวิวมีคอนเทนต์เอเชียระดับพรีเมียมในหลากหลายประเภทจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำพร้อมคำบรรยายเป็นภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังผลิตซีรีส์ออริจินัลภายใต้แบรนด์ Viu Original (วิว ออริจินัล)

ธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงจุดประสงค์การจัดงานครั้งนี้ว่า “ประเทศเกาหลีนั้นขึ้นชื่อเรื่องกระแสของวัฒนธรรมเคป็อป (K-Pop) ที่โดดเด่นด้วยผลงานเพลง ภาพยนตร์ รวมทั้งละครซีรีส์ จากศิลปิน ไอดอลและนักแสดง รวมไปถึงการเป็นผู้นำทางด้านแฟชั่นในการแต่งตัวประเทศหนึ่งของเอเชียก็ว่าได้ ซึ่งซีรีส์เกาหลีในปัจจุบันนอกจากจะมีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานชวนติดตามแล้วยังโดดเด่นด้วยการเลือกสรรค์คอสตูมเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ ให้มีความลงตัวกับคาแรคเตอร์ของตัวละคร และยังคงความเป็นแฟชั่นอยู่ ซึ่งมองว่าการชมซีรีส์ในปัจจุบัน นอกจากสาระบันเทิงจากเนื้อเรื่องที่ได้รับแล้วนั้น ผู้ที่รับชมก็ยังสามารถอัพเดทแฟชั่นสร้างลุคแต่งกายใหม่ ๆ ได้ไม่ยาก”
 

 

ในครั้งนี้ Viu (วิว) เลือกหยิบ 3 ซีรีส์ยอดนิยมที่โดดเด่นในด้านเครื่องแต่งกายของตัวละครและยังเป็นกระแสด้านแฟชั่น ได้แก่ เรื่อง Hotel Del Luna ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้แฟนตาซีที่ได้ไอดอลสาวสุดน่ารักอย่าง ไอยู (IU) มารับบทนำ จางมันวอล หญิงสาวที่ต้องคำสาปให้รับหน้าที่ดูแลโรงแรมแห่งนี้มานานนับพันปี ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มหล่ออย่าง ยอจินกู ผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งให้บริการลูกค้าที่ไม่ใช่คน แต่เป็นผี จึงเกิดเป็นเรื่องราวสนุกสนานและความวุ่นวายขึ้น โดยเรื่องนี้เหล่าคอซีรีส์จะได้เห็นลุคของสาว ไอยู (IU) สวมเสื้อผ้าและเครื่องประดับในสไตล์เรโทร วินเทจดีไซน์โก้หรูหลากหลายลุค 

ทั้งชุดเดรสผ้าซาตินสีม่วงกับหมวกสีดำปีกกว้างในลุคเจ้าของโรงแรมแบบผู้ดี ลุควินเทจเสื้อแขนพองสีชมพูสดใสพร้อมเครื่องประดับสีทองสวยงาม หรือจะเป็นลุคทำงานในชุดเสื้อสูทเข้ารูปแมทช์คู่กับกระโปรงทรงสอบ ชมความน่ารักของพระนางและความอลังการของคอสตูมได้ที่ http://bit.ly/2Tt4QZF 

ต่อมาที่เรื่อง Love with Flaws ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่ได้พระเอกหนุ่มหล่ออย่าง อันแจฮยอน มารับบทพระเอกหนุ่มหน้าตาดีชื่อ อีคังอู ชายหนุ่มผู้หมกมุ่นกับภาพลักษณ์ภายนอกของตัวเอง ซึ่งหลงรักนางเอกสาว จูซอยอน ที่รับบทโดย โอยอนซอ หญิงสาวที่ไม่ชอบผู้ชายหน้าตาดี เพราะความหล่อของเหล่าพี่ชายของเธอมักจะนำความวุ่นวายมาให้ตลอด อีคังอูต้องหาวิธีเข้าหาเพื่อพิชิตหัวใจนางเอกสาวให้ได้ ซึ่งนอกจากเรื่องราวที่สนุกสนานแล้วซีรีส์เรื่องนี้ยังโดดเด่นด้วยเสื้อผ้าแนวแคชชวลและสปอร์ตลุค ทั้งเสื้อยืด เสื้อสเวตเตอร์และฮู้ดดี้ในโทนสีเอิร์ธโทน จนเกิดเป็นกระแสฮิตที่เหล่าบรรดาแฟนคลับต้องหยิบเสื้อผ้าที่มีสีเอิร์ธโทนมามิกซ์แอนด์แมทช์ใส่ในชีวิตประจำวันกันอย่างสนุกสนาน สามารถติดตามชมบทสรุปความรักระหว่างอีคังอูกับจูซอยอน พร้อมอัพเดทเทรนด์เสื้อผ้าแนวแคชชวลลุคที่มีสีสันได้ที่ http://bit.ly/3cCzWFN 

ปิดท้ายที่เรื่องราวความรักของหนุ่มสาววัยทำงาน เรื่อง Search: WWW นำแสดงโดย อิมซูจอง รับบท แบทามี  ผู้บริหารเว็บค้นหา (Search Engine) ชื่อดัง เธอมักจะให้ความสำคัญกับการทำงานมากกว่าความรักมาโดยตลอด แต่ความคิดเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อ พัคโมกอน รับบทโดย จางกียง ซีอีโอหนุ่มผู้ผลิตดนตรีประกอบในเกมส์สุดอัจฉริยะ ได้ก้าวเข้ามาในชีวิตของเธอและทำให้เธอใจเต้น ซึ่งนอกจากบทความรักวุ่น ๆ และบรรยากาศในออฟฟิศที่สนุกสนานแล้ว เสื้อผ้าการแต่งกายของเหล่าพระนางในซีรีส์เรื่องนี้มักจะมาในลุคทำงานที่ดูโมเดิร์น ทั้งชุดสูท เสื้อเชิ้ตแมทช์กับกางเกงขายาวหรือขาสั้น รวมทั้งเบลเซอร์ดีไซน์สวยดูมีความภูมิฐานน่าเชื่อถือ สามารถชมเรื่องราวความรักและแฟชั่นของหนุ่มสาวออฟฟิศได้ที่ http://bit.ly/39vKVir
 

 

ด้านสไตล์ลิสต์ชื่อดังมากฝีมือ ปุ้ม อาทิตย์ ชื่นกมลพันธ์ ได้แนะนำเทรนด์การแต่งกาย 3 เทรนด์ที่กำลังมาแรงรับซัมเมอร์นี้ ควบคู่กับหยิบยกซีรีส์ดังที่สาวๆสามาถแต่งตัวตามได้แบบไม่ยาก พร้อมแนะวิธีมิกซ์แอนด์แมทช์แบบสนุก ๆ ว่า  

“เทรนด์มาแรงรับซัมเมอร์ประจำปี 2020 นี้ เริ่มที่การกลับมาอีกครั้งของแฟชั่นสไตล์วินเทจ (Vintage) ซึ่งจะเห็นได้จากซีรีส์เรื่อง Hotel Del Luna ที่เสื้อผ้ามีความหรูหราสามารถสวมใส่ออกงานสำคัญได้ โดดเด่นด้วยสีสันจากพวกลายพิมพ์ที่ดูสวยแปลกตา รวมถึงซิลลูเอทชุดที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรสสั้นหรือยาวแต่งด้วยระบายรัฟเฟิล (Ruffled) ก็ยังเป็นที่นิยมในฤดูร้อนนี้ และการสวมเครื่องประดับแบบหลายชิ้น (More is More) ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป เพราะเทรนด์แฟชั่นในปี 2020 นี้ หนุ่มสาวสามารถสนุกสนานกับการหยิบเครื่องประดับดีไซน์เก๋หลายชิ้น หลายขนาดมามิกซ์แอนด์แมทช์เพิ่มเลเยอร์ เติมเต็มลุคให้ดูมีความเป็นแฟชั่นมากขึ้นได้

ถัดมาที่เทรนด์แอธเลเชอร์ (Athleisure) หรือลุคสปอร์ตแบบสบาย ๆ ซึ่งมาจากการเล่นผสมคำระหว่างคำว่า Athletic กับ Leisure ซึ่งเป็นเทรนด์ของการแต่งตัวในวันสบาย ๆ ด้วยลุคแบบนักกีฬา โดยสไตล์การแต่งตัวเทรนด์นี้จะสังเกตได้จากซีรีส์เรื่อง Love with Flaws ซึ่งหนุ่มสาวสามารถหยิบเสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมทช์สร้างลุคสปอร์ตเท่ ๆ ในวันสบาย ๆ ได้ไม่ยาก โดยเลือกหยิบเป็นเสื้อฮู้ดดี้หรือสเวตเตอร์มาแมทช์กับกางเกงจัมเปอร์ตัวเท่ อาจเลือกชุดที่มีสีเอิร์ธโทนที่ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน พร้อมสวมสนีกเกอร์คู่โปรดเข้าชุดให้ลุควันชิลล์ ๆ ที่ดูเท่ได้อย่างลงตัว  

เทรนด์ต่อมาคือ เดย์ทูไนท์ (Day to Night) การแต่งกายที่ดูดีตั้งแต่กลางวันจวบจนค่ำคืนที่ต้องออกไปปาร์ตี้ ซึ่งอาจจะให้น้ำหนักกับเครื่องแต่งกายชิ้นเด่นอย่าง เบลเซอร์ (Blazer) ดีไซน์สวย ที่จะช่วยคอมพลีทลุควันทำงานให้ดูเรียบโก้ได้อย่างมั่นใจ ซึ่งจะสังเกตได้จากเรื่อง Search: WWW ไม่ว่าจะชายหรือหญิงก็สามารถเลือกหยิบเบลเซอร์ตัวนอกมาสวมทับชุดทำงาน เพิ่มความภูมิฐานดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันในยามค่ำคืนก็สามารถหยิบเบลเซอร์ทรงโอเวอร์ไซส์มาเติมเต็มลุคให้ดูไม่เป็นทางการมากเกินไป พร้อมสวมรองเท้าส้นสูงหัวแหลมก็ช่วยเพิ่มลุคที่ดูสนุกสนานขึ้นได้”
 


บรรยากาศเวิร์คช็อปเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ด้านเหล่าเซเลบริตี้ยังได้ร่วมเผยซีรีส์เรื่องโปรดพร้อมแนะเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าในแบบฉบับตนเอง เริ่มที่สาวสวย พลอย-พลอยพยัพ ศรีกาญจนา เล่าว่า “ส่วนตัวเราชอบดูซีรีส์เกาหลีกับครอบครัวเป็นประจำ เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ภายในครอบครัว โดยแนวซีรีส์ที่เราชอบดูคือแนวรักโรแมนติกและคอมเมดี้ช่วยเพิ่มเสียงหัวเราะ อย่างเรื่อง Love with Flaws เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม มีภาพที่สวย และที่สำคัญแฟชั่นในเรื่องนี้น่าติดตามไม่ว่าจะเป็นเรื่องโทนสีของเสื้อผ้านักแสดงอย่างสีเอิร์ธโทน ลุคสปอร์ตที่เราสามารถแต่งตามได้ในชีวิตประจำวัน อย่างซัมเมอร์นี้จะเลือกแต่งชุดเที่ยวเล่นในวันสบาย ๆ ด้วยเสื้อสเวตเตอร์ทรงโอเวอร์ไซส์แมทช์กับกางเกงยีนส์ในลุคที่ดูเท่หน่อย และจะเลือกหยิบหมวกแก็ปสีเข้ากันกับเสื้อมาสวมด้วย”

ถัดมาที่สาวสังคม แป้ง พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ เผยว่า “ทุกครั้งที่มีเวลาว่างหลังเลิกงานเรามักจะเปิดดูซีรีส์เกาหลี แนวเรื่องที่ชอบจะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ อย่างเรื่อง Search: WWW เป็นเรื่องที่เรารู้สึกอินตาม เพราะนางเอกอยู่ในวัยทำงาน และที่สำคัญตัวละครเอกที่เป็นผู้หญิงในเรื่องนี้แต่งตัวในชุดทำงานที่ดูสวย มีความโก้หรู น่าสนใจและอยากจะแต่งตาม ซึ่งเราก็จะเลือกลุคที่ดูง่าย ๆ อย่างลุคสมาร์ทเวิร์คกิ้งในวันทำงาน ก็จะเลือกสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแมทช์กับกางเกงขายาวเอวสูง พร้อมสวมทับด้วยเบลเซอร์ที่มีสีสันสดใสช่วยเพิ่มความสมาร์ทมากยิ่งขึ้น”
 

 

ต่อมาที่สาวหน้าหวาน จินนี่ เขริกา โชติวิจิตร เล่าว่า “ซีรีส์เกาหลีเรื่องที่เราชื่นชอบจะเป็นแนวรักโรแมนติก และได้ข้อคิดในการใช้ชีวิต โดยเรื่องที่เราชอบคือ Search: WWW เป็นเรื่องที่เล่าเรื่องราวความรักของสาว ๆ วัยทำงาน 3 คน ดูสนุกน่าติดตามทั้ง 3 คู่ และคอสตูมของพระนางในเรื่องมักจะแต่งตัวในลุคทำงานที่มีความโมเดิร์น ซึ่งเราสามารถแต่งตามได้ในชีวิตจริง ลุคการทำงานสไตล์โมเดิร์นในแบบฉบับของเราคือ ต้องสวมเป็นชุดที่มีดีไซน์สวยเข้ากับสรีระตัวเอง อย่างเสื้อเชิ้ตที่แต่งระบายแมทช์กับกางเกงขาสั้นช่วยทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้น พร้อมสวมด้วยแจ็กเก็ตหรือเบลเซอร์สีดำ และใส่เครื่องประดับด้วยต่างหูห่วงก็ช่วยเสริมลุคทำงานดูสวยมั่นใจ”

ปิดท้ายที่นักแสดงสาวสวย มายด์ ณภศศิ สุรวรรณ เผยว่า “เราชอบติดตามดูซีรีส์ที่เป็นกระแส มีแนวเรื่องที่มีความน่ารักโรแมนติกของพระนาง ทำให้เรารู้สึกอินไปกับบทและเนื้อเรื่อง อย่างเรื่อง Hotel Del Luna ก็เป็นหนึ่งเรื่องที่ติดตาม เพราะความน่ารักของพระเอกกับนางเอกที่มีเคมีลงตัวชวนอมยิ้ม และนางเอกมักจะแต่งตัวด้วยชุดสวย ๆ สไตล์วินเทจอยู่ตลอด ซึ่งเราก็รู้สึกอยากจะแต่งตัวตาม อย่างวันนี้ก็เช่นกัน เลยเลือกสวมชุดเดรสสีเขียวเข้มแต่งระบายเพิ่มเลเยอร์สไตล์วินเทจดูโก้หรู พร้อมเลือกเครื่องประดับโทนสีทองเพิ่มความเด่นให้ใบหน้า ซึ่งลุคนี้ก็สามารถแต่งไปดินเนอร์ในโอกาสพิเศษหรืออกงานสำคัญได้ด้วย”
 

 

ร่วมอัพเดทเทรนด์แฟชั่นพร้อมรับชมซีรีส์เกาหลีเรื่องโปรดในซับไทยฟรีก่อนใครได้แล้ววันนี้ที่ Viu (วิว) สำหรับสมาชิก Viu Premium สามารถพบกับสิทธิพิเศษขั้นกว่าในการรับชมซับไทยถูกลิขสิทธิ์เร็วที่สุด พร้อมภาพคมชัดแบบ Full HD โดยดูได้จากหลายอุปกรณ์พร้อมกัน และสามารถรับชมผ่านจอใหญ่ Smart TV ทั้ง Samsung และ Apple TV อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดไว้ดูได้อีกด้วย โดยสามารถโหลดแอปพลิเคชั่น Viu ได้ทาง http://bit.ly/2FMhMSH หรือคลิกเว็บไซต์ www.Viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow