Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วิธีลดอาการบวมแดงของสิวอักเสบให้ดีขึ้นภายใน 24 ชม.

Posted By Plook Magazine | 23 มิ.ย. 63
16,733 Views

  Favorite

พอใกล้วันนัดสำคัญ อยู่ดี ๆ สิวอักเสบเม็ดใหญ่ก็ปูดขึ้นมาบนหน้า เป็นแบบนี้ทุกรอบเลย ! เลิกนอยด์แล้วมาดูวิธีช่วยลดอาการบวมแดงของสิวอักเสบให้ดีขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงกันดีกว่า...เจ้าสิวตัวร้ายแกไม่ชนะฉันหรอก !!!

 

 

 

คลึงด้วยน้ำแข็ง

วิธีนี้เหมาะกับสิวที่แดงและเจ็บ ให้นำผ้าสะอาดห่อน้ำแข็งก่อนวางบนเม็ดสิวที่บวมแดง ความเย็นจะช่วยทำให้เส้นเลือดใต้ผิวหนังหดตัวลง ทำให้สิวดูแดงและบวมน้อยลง

 

 

ถุงชาแช่น้ำปิดสิว

ถ้าสิวอักเสบที่บวมแดงมาก ๆ ขอแนะนำให้ใช้ถุงชาเขียว นำไปแช่น้ำอุณหภูมิห้องแล้วประคบ 5-10 นาที จะช่วยลดอาการบวมแดงของสิวได้ดี เพราะในชาเขียวมี Epigallocatechin-3-gallate (EFCG) ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบได้ แต่ถ้าหาถุงชาเขียวไม่ได้ ก็แนะนำให้ใช้เป็นถุงชาแบบอื่น ๆ แทนได้ เพราะในถุงชามีสารแทนนินในปริมาณกำลังดี ซึ่งช่วยลดอาการบวมได้ดีเลยล่ะ

 

 

มะนาว แตงกวา มะเขือเทศ ตัวช่วยที่ดี

สามสิ่งนี้ช่วยลดอาการอักเสบจากสิวได้อย่างดีงาม

• ในน้ำมะนาวมีกรดซิตริกที่ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียนและช่วยรักษาแผลเป็น ฝานมะนาวเป็นแว่นแล้วนำไปวางบนสิว ทิ้งไว้ 5-10 นาที แต่ถ้ารู้สึกแสบร้อนหรือยิบ ๆ ที่ผิว ให้รีบเอาออกทันที ส่วนคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้นะจ้า

• แตงกวามีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ และทำให้รู้สึกสบายผิว ฝานแตงกวาเป็นแว่นแล้ววางบนสิว ทิ้งไว้ 15-25 นาที

• ในยาแต้มสิวหลายตัวมักมีส่วนผสมของวิตามินเอและวิตามินซี ซึ่งพบได้ในมะเขือเทศ ฝานมะเขือเทศเป็นแว่นแล้ววางบนสิว ทิ้งไว้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่ถ้าระหว่างที่ทำรู้สึกคันผิวยิบ ๆ แนะนำให้รีบเอาออกทันที เพราะมะเขือเทศมีความเป็นกรดอ่อน ๆ คนผิวแพ้ง่ายอาจระคายเคืองได้

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชี้เป้า 6 แผ่นแปะสิวเกาหลี ที่ช่วยดูดสิวให้หมดได้ในข้ามคืน

5 โทนเนอร์รักษาสิวแบรนด์เกาหลี ที่ใช้แล้วสิวหายจริง !!

 

 

แหล่งข้อมูล

How to Reduce the Swelling and Redness of Pimples 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow