Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ขี้เกียจออกกำลังกายก็ผอมได้ ถ้าทำแบบนี้

Posted By Plook Magazine | 20 มี.ค. 63
6,088 Views

  Favorite

หลายคนอยากผอม แต่ก็ขี้เกียจออกกำลังกาย เราเลยรวบรวมวิธีที่จะช่วยให้ผอมได้โดยที่ไม่ต้องออกกำลังกายมาให้ ลองทำตามดูสัก 1-2 เดือนนะ ได้ผลยังไงมาแชร์ด้วยล่ะ #ทีมอยากผอมแต่ขี้เกียจจัง

 

 

 

หัวเราะไม่หยุด 15 นาที

มาหัวเราะให้ท้องแข็งดีกว่านั่งเศร้าคิดถึงเขากันดีกว่า การหัวเราะจะทำให้เราผอมเพรียวขึ้น เพราะผลวิจัยเขายืนยันแล้วว่า เวลาที่เราดูอะไรที่ตลกมาก ๆ แรงที่ใช้ในการหัวเราะจะมากเท่า ๆ กับการออกแรงเดินในระยะ 800 เมตร และถ้าหัวเราะต่อเนื่องสัก 15 นาที ก็จะเผาผลาญพลังงานไป 40 แคลอรี่เลย

 

 

 

ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุด

อยากผอมก็ต้องบอกลาน้ำหวาน แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าแทน เพราะน้ำเปล่าจะช่วยขับของเสียส่วนเกินออกจากร่างกาย และยังช่วยปรับสมดุลการทำงานของร่างกายให้ดีขึ้น

 

เคล็ดลับดื่มน้ำเปล่าให้ผอมเร็ว

+ ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วทุกครั้งหลังเข้าห้องน้ำ
+ ก่อนทานอาหารให้ดื่มน้ำเปล่า จะช่วยให้รู้สึกอิ่ม ทำให้ทานอาหารได้น้อย
+ ถ้ารู้สึกหิวให้ดื่มน้ำเปล่า จะช่วยลดความอยากอาหารได้ดี

 

 

 

.

งดกินก่อนเข้านอน 3 ชม.

จำไว้เสมอว่า ห้ามกินอะไรก่อนเข้านอน 3 ชม. จะโกโก้ร้อน นม ขนมจุบจิบก็ไม่ได้ เพราะอาหารที่กินเข้าไปจะย่อยไม่หมด และจะกลายเป็นไขมันสะสมและพลังงานตกค้าง โดยที่ร่างกายไม่สามารถนำไปเผาผลาญได้หมด เมื่อสะสมไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้ตัวบวมมากขึ้น

 

 

 

สิงร่างกับความเย็น

อย่างการอาบน้ำเย็น จะช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับตัวเอง หรือการไปอยู่ในที่ที่มีอากาศหนาวเย็นมาก ก็จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดี เพราะ 70% ของพลังงานที่เราใช้ในชีวิตประจำวันเป็นการใช้รักษาสมดุลของอุณหภูมิร่างกาย เมื่ออากาศเย็นมาก ร่างกายก็จะเพิ่มอุณหภูมิให้มากขึ้น ทำให้การเผาผลาญดีขึ้นตามไปด้วย

 

 

 

.

อย่านอนดึก

ใครอยากผอมก็อย่าเข้านอนดึกนะจ๊ะ เพราะคนที่นอนไม่ถึง 5.5-6 ชั่วโมงต่อวัน มีความเสี่ยงว่าน้ำหนักจะเพิ่มขึ้น 4 กก. เพราะการนอนดึกจะทำให้ระบบเผาผลาญสะดุด ส่งผลให้รู้สึกหิวบ่อย และอยากกินของหวานมากขึ้น รู้แบบนี้แล้วก็ควรเข้านอนเร็วขึ้น เพราะการที่เรานอนหลับอย่างเพียงพอ ร่างกายจะเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญได้มากกว่าปกติถึง 40%

 

 

 

ดูหนังผีกรี๊ดวนไป

ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยเวสมินสเตอร์ ประเทศอังกฤษ พบว่า การดูหนังสยองขวัญประมาณ 90 นาที จะช่วยสูบฉีดอะดรีนาลีนในตัว ทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานไปได้เฉลี่ย 120 แคลอรี่ต่อหนังสยองขวัญ 1 เรื่อง และยิ่งหนังสยองขวัญที่ดูทำให้กลัวหรือตื่นเต้นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเผาผลาญได้ดีขึ้นด้วย

 

 

 

ลด ละ เลิกน้ำตาล

น้ำตาลเป็นตัวร้ายที่ซ่อนอยู่ในเครื่องดื่ม อาหาร และของหวาน ความอร่อยของรสหวานจากน้ำตาลนั้นมาพร้อมกับไขมัน และโรคอ้วนที่น่ากลัว การลดน้ำตาลในอาหารแต่ละมื้อจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ แต่สำหรับใครที่โหยรสหวานมาก ๆ ก็เปลี่ยนมาเติมความหวานด้วยผลไม้แทนละกัน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow