Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำแชนแนลทำอาหาร Youtube มีเสน่ห์ชวนผ่อนคลาย

Posted By icecube | 12 มี.ค. 63
5,517 Views

  Favorite

สำหรับสายฟู้ดดี้หลายคนคงชื่นชอบการนั่งดูคลิปทำอาหารใน Youtube การได้นั่งดูเหล่ากุ๊กตระเตรียมอาหารอย่างละเมียดละไมถือเป็นความสุขอย่างหนึ่ง วันนี้เราจึงจะมาแนะนำแชแนลทำอาหารใน Youtube ของคนญี่ปุ่นที่มีความสุนทรีย์ ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลายกันค่ะ

 

>> Peaceful Cuisine <<

ภาพ : Youtube

 

แชแนลทำอาหารของหนุ่มญี่ปุ่น Ryoya Takashima ผู้ชื่นชอบการทำอาหารและงานคราฟต์ ส่วนเมนูอาหารก็เน้นไปทางเมนูเพื่อสุขภาพที่เป็นเมนูวีแกน คลิปของเขาถ่ายทำด้วยอุปกรณ์และการจัดเตรียมอย่างละเมียดละไม มุมมองภาพกับการเกรดสีที่สวยงาม เหมาะกับการใส่หูฟังและนอนดูสบาย ๆ บนโซฟาตัวโปรด เคล้าเสียงดนตรีประกอบบรรเลง กับเสียงขั้นตอนการเตรียมอาหารแบบ ASMR นอกจากจะน่ากินน่าทำตามแล้วยังได้รับความสุนทรีย์ผ่อนคลายอีกต่างหาก

Link : Peaceful Cuisine

 

>> にぎりっ娘。nigiricco <<

ภาพ : Youtube

 

สำหรับคนที่หลงใหลการทำข้าวกล่องเบนโตะของญี่ปุ่นขอแนะนำช่องนี้เลย เราจะได้เห็นการเตรียมอาหารของแม่บ้านญี่ปุ่นแท้ ๆ และเทคนิคการจัดกับข้าวลงในกล่อง พร้อมตกแต่งอย่างสวยงามซึ่งเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น รวมไปถึงเทคนิคการเก็บ แบ่งส่วน ถนอมอาหาร สไตล์แม่บ้าน ที่สามารถนำไปทำตามได้จริงอย่างไม่ยากเย็นอีกด้วย

Link : にぎりっ娘。nigiricco

 

>> Party Kitchen - パーティーキッチン <<

ภาพ : Youtube

 

แชแนลนี้เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่อยากให้การทำอาหารกลายเป็นเรื่องน่าสนุกสำหรับทุกคน รวบรวมทั้งสูตรอาหารแบบจัดเต็ม และเมนูสำหรับการปาร์ตี้เป็นหมู่คณะ ด้วยลีลาการตระเตรียมและการถ่ายทำตัดต่ออย่างมืออาชีพ แทรกด้วยรายการวาไรตี้ที่พากันมานั่งพูดคุยถึงประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับอาหาร (แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นนะจ๊ะ) เป็นอีกช่องที่ดูง่าย ดูเพลิน เหมาะกับคนชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นทั่วไป

Link : Party Kitchen - パーティーキッチン

 

>> ALPHA TEC <<

ภาพ : Youtube

 

แชแนลนี้พาเราไปตั้งแคมป์ กับการแนะนำชุดอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำอาหารพกพาสำหรับคนชอบเดินป่า ตั้งแคมป์กลางแจ้ง พร้อมทำอาหารให้เราดูไปด้วย โดยเริ่มกันตั้งแต่เหลาไม้ทำเชื้อเพลิงก่อกองไฟเลยทีเดียว ไม่ว่าจะอาหารหรูหราอย่างสเต๊กเนื้อ สตู หรือพาสต้า ก็ทำออกมาได้อย่างเพอร์เฟคน่ากินทั้งนั้น เป็นความเพลิดเพลินอีกแบบที่เหมือนเราได้ไปเข้าค่าย นั่งย่างเนื้อริมกองไฟในบรรยากาศหนาว ๆ สำหรับคนรักการผจญภัยล่ะค่ะ

Link : ALPHA TEC

 

>> Grandma’s Recipes <<

ภาพ : Youtube

 

กรุ่นกริ่นอายความอบอุ่นที่สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น ด้วยการพาเราไปรู้จักกับบรรดาคุณยายคุณย่าจากทั่วทุกภาคของประเทศ ที่มีสูตรลับและวัฒนธรรมท้องถิ่นเฉพาะตัวในการปรุงอาหารสูตรพิเศษตามภาคต่าง ๆ และไม่ได้มีเพียงวิธีการตระเตรียมอาหารเท่านั้น แต่ยังแฝงไปด้วยวิถีชีวิตคนรุ่นเก่าที่แสนน่าหลงใหลและควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ ถ่ายทอดออกมาท่ามกลางบรรยากาศเป็นกันเองเสมือนนั่งคุยกันในครอบครัว ดูแล้วก็อดอมยิ้มด้วยความรู้สึกอบอุ่นหัวใจไม่ได้ เป็นอีกแชแนลที่มีเสน่ห์น่าติดตามมาก ๆ ค่ะ

Link : Grandma’s Recipes

 

ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีความพิถีพิถันละเมียดละไมในทุกขั้นตอนการทำสิ่งต่าง ๆ และมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ยากจะมีใครเหมือน แม้แต่ศาสตร์การทำอาหารก็กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หวังว่าแชนแนลที่เราแนะนำในครั้งนี้จะทำให้ทุกคนที่รับชมได้รับความผ่อนคลาย ถูกอกถูกใจกันบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow