Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 อาชีพเจ๋ง ๆ ในซีรีส์เกาหลี ที่ดูแล้วอยากทำขึ้นมาเลย

Posted By Plook Magazine | 16 มี.ค. 63
7,215 Views

  Favorite

เราชื่นชมซีรีส์เกาหลีมานานแล้ว เพราะมันไม่ใช่แค่ทำให้เราฟินไปหลายวันหลายคืน แต่เวลาที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับ “อาชีพ” เขาก็ทำมันออกมาได้ละเอียดชนิดที่ว่า ฉันอยากจะทำอาชีพนั้นบ้างจัง ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว บอกหน่อยซิ ใครเคยอินอาชีพไหนบ้าง

 

 

Ghost - ตำรวจไซเบอร์นั่งหน้าคอมก็ตามผู้ร้ายได้

โอ๊ยยย ช่วงนั้นเล่นคอมก็จะคิดว่าตัวเองเป็นตำรวจไซเบอร์ อยู่ทีมผู้หมวดคิมวูฮยอน (โซจีซบโอปป้า) ฉันนี่แหละ เป็นมือขวาคนสำคัญที่ผู้หมวดจะขาดไปไม่ได้ เพราะเนื้อเรื่องของ Ghost จะเล่าถึงการไขคดีฆาตกรรมที่ไม่ใช้กำลัง แต่จะใช้เทคโนโลยีในการตามสืบจนจับตัวคนร้ายได้ ซึ่งมันเท่สุด ๆ สะท้อนให้เห็นการทำงานของตำรวจไซเบอร์ที่ต้องมีทั้งไหวพริบและความเก่งกาจชนิดที่ว่า ถ้าช้าไปนิดเดียวก็ตามตัวแฮกเกอร์ไม่ทันแล้ว 

          เราไปสืบมาให้แล้วว่า ในประเทศไทยมีตำรวจไซเบอร์มานานแล้วนะจ๊ะ เขาอบรมกันอย่างต่อเนื่องมานานแล้ว ถ้าใครสนใจอาจจะต้องจบนายร้อยตำรวจในระดับปริญญาตรี แล้วต่อด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ เพื่อจะได้เก่งทั้งการสืบสวนและมีพื้นฐานคอมพิวเตอร์ควบคู่กัน ถ้าใครเข้าได้แล้ว เจอหน้าตาแบบผู้หมวดคิมวูฮยอนก็บอกกันด้วยล่ะ 

 

 

Secret Garden - สตั๊นท์หญิงสุดฮอต ที่ประกันไม่รับทำประกันชีวิต

ช่วงที่ Secret Garden ฮิต ๆ เราเชื่อว่าหลายคนเห่อท่าวิดพื้นมาก เพราะอาชีพที่กิลราอิม นางเอกของซีรีส์เรื่องนี้เป็นก็คือ “สตั๊นท์หญิง” เรื่องของเรื่องก็คือว่า นางเอกสลับร่างกับพระเอกที่นิสัยใจคอต่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะพระเอก (ฮยอนบิน) เป็นประธานห้างที่ค่อนข้างขี้โม้และใจเสาะ ผิดกับนางเอกของเรา (ฮาจีวอน) ที่โคตรจะแมนกว่าทุกอย่าง เพราะเธอเป็นดาวสตั๊นท์หญิง ซึ่งเล่นได้สมบทบาทสตั๊นท์หญิงในชีวิตจริงมาก 

          เราไปสืบเสาะมาได้ความว่า สตั๊นท์หญิงในไทยมีไม่น้อยเลยนะเพราะเป็นอาชีพที่มีรายได้ดี แถมค่าตัวมากกว่าสตั๊นท์ชายถึง 2 เท่า แต่ก็ต้องมีความสามารถทั้งยิมนาสติก มวยไทย ฟันดาบ กระบี่กระบอง และกล้ารับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น เพราะประกันชีวิตเขาก็ไม่รับทำประกันคนที่ทำอาชีพสตั๊นท์นะ

 

 

I Hear Your Voice - เป็นทนายก็มีหัวใจ

ช่วงที่ติด I Hear Your Voice เราจำรายละเอียดเวลาคนจะขึ้นศาลได้เกือบหมด ทนายฝั่งโจทก์ต้องนั่งฝั่งไหน ทนายฝั่งจำเลยต้องนั่งฝั่งไหน หรือพยานต้องนั่งตรงไหน เพราะซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เราอินตามมาก ๆ จนหลายคนยกให้เป็นซีรีส์ในดวงใจ เพราะฉากว่าความในศาล ทำให้เราอินกับการขอค้านได้ดีเหลือเกิน แถมซีรีส์เรื่องนี้ให้ข้อมูลด้านวิชาชีพทนายแน่นปึกจนทนายก็ยังต้องออกปากว่ามันดี เนื้อเรื่องเข้มข้นยิ่งกว่าก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ไปอีก

          ในชีวิตจริง ชีวิตทนายก็คงไม่ต่างกับในหนังมากในเรื่องความเครียดและความกดดัน แต่เป็นอาชีพที่มีเสน่ห์และน่ายกย่อง ใครที่อยากเป็นแบบทนายจางก็สายตรงเรียนนิติศาสตร์โล้ดเด้อจ้า เผื่อเธออาจจะได้ผู้ชายแบบอีจองซอกมาครอง 

 

 

Dae Jang Geum - อยากเป็นแดจังกึม ต้องเรียนอะไรครับ

ช่วงที่ซีรีส์เรื่องแดจังกึมฮิต ๆ เราก็จะมโนว่าตัวเองเป็นนางกำนัลคอยช่วยแม่ซึ่งก็คือ ซังกุงสูงสุดเข้าครัวทำอาหาร โดยที่เราต้องปรุงอาหารให้พ่อซึ่งก็คือ พระพันปีในจินตนาการว่าจะถูกปากอาหารที่เราทำหรือไม่ โอ๊ยมันลุ้น ! เพราะถ้าไม่ถูกปากอาจโดนสั่งเอาตัวไปประหารชีวิตได้เลย 

          ถ้าจะเปรียบอาชีพของแดจังกึมให้ได้ใกล้เคียงกับสมัยนี้ที่สุดคงจะเป็น “นักกำหนดอาหาร” ซึ่งถือเป็นอาชีพที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้เฉพาะทางด้านอาหาร จัดอาหารเพื่อรักษาโรค รู้ว่าคนไข้คนนี้ต้องทานอะไรหรือห้ามทานอะไร ประจำอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ใครสนใจก็ศึกษาคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, คณะสาธารณะสุข มหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดลไว้ก่อนได้เลย

 

 

Pinocchio - ชีวิตนักข่าวมันก็อย่างนี้แหละจ้า

ใครที่ได้ดูเรื่อง Pinocchio แล้ว ถ้าไม่รักอาชีพนักข่าวก็คงเกลียดไปเลย เพราะซีรียส์เรื่องนี้ตีแผ่อาชีพนักข่าวได้ถึงไส้ถึงพุงจนนักศึกษาหลายคนที่เรียนนิเทศศาสตร์โดนอาจารย์สั่งให้ดูกันเลยทีเดียว เพราะถ้าตัดความฟิน ความคิ้วท์ ความปากแดงตลอดเวลาของชเวดัลโพ (อีจงซอก) ออกไปแล้วมองที่เนื้อหา อาชีพนักข่าวคืออาชีพที่โหดมากอีกอาชีพหนึ่ง

           โดยเฉพาะนักข่าวภาคสนามที่ต้องไปทำข่าว บางครั้งก็ไปพื้นที่ทุรกันดาร กลางแดดร้อน ข้าวปลาก็ไม่ได้กิน กว่าจะได้มาแต่ละข่าวมันช่างยากเย็น แถมบางทีโดนชาวบ้านไล่อีกต่างหาก เวลาเจอคนกวนประสาทก็ต้องไม่ตาย นอนตี 3 ต้องตื่นมาทำข่าว 6 โมงเช้าได้ ถ้าใครคิดว่าทำไหวก็ลุยโลด เพราะเดี๋ยวนี้นักข่าวหลายคนไม่จำเป็นต้องจบนิเทศกันแล้ว ขอเเค่มีความสามารถก็ทำได้

 
 

Good Doctor - ล้วงลึกอาชีพกุมารแพทย์

ใครดูเรื่องนี้แล้วไม่ร้องไห้เลยถือว่าเก่งมาก เพราะฝีไม้ลายมือในการแสดงของคุณหมอปาร์คชีอน ใน Good Doctor คนนี้ไม่ธรรมดา นอกจากจะแสดงเป็นคุณหมอที่มีอาการออทิสติกได้ตีบทแตกกวาดรางวัลไปมากมายแล้ว เขายังเล่นได้น่าเอ็นดูจนสาว ๆ จิกหมอนกันเป็นแถว เวลาทำตัวน่ารักก็เล่นได้คิ้วท์ ๆ แต่บทจะเอาจริงเอาจัง เขาก็ทำให้เราอินจนอยากทะลุจอที่บ้านเข้าไปช่วยหยิบเครื่องมือแพทย์ให้ 
          เราเชื่อว่าหลายคนที่ดูเรื่องนี้จะต้องมีความคิดอยากศึกษาเรื่องกุมารแพทย์บ้างแหละ เพราะเป็นอาชีพที่แม้จะมีชีวิตของเด็กเป็นเดิมพัน แต่เป็นอาชีพที่น่าสนใจมาก เนื่องจากเป็นอาชีพที่อยู่กับเด็ก โดยจะศึกษาพฤติกรรมเด็กและวิธีการรักษาที่แตกต่างจากผู้ใหญ่มาก ซึ่งถ้าใครสนใจก็ต้องจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตและแพทย์ประจำบ้านด้านกุมารเวชศาสตร์ก่อน

 

 

Weightlifting Fairy Kim Bok Joo - ชีวิตนางฟ้านักยกน้ำหนัก

การดูซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เราเข้าใจว่า การเป็นนักกีฬามันโคตรจะต้องเสียสละหลาย ๆ อย่าง ทั้งเรื่องอิสระที่จะไปไหนก็ไม่ค่อยได้ การควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์และการเพิ่มน้ำหนักเมื่อจำเป็น เด็กที่อยู่โรงเรียนกีฬาจะต้องขยันซ้อมมากและจะต้องมี Passion  รักในการเป็นนักกีฬาอาชีพจริง ๆ ซึ่ง Weightlifting Fairy Kim Bok Joo ทำให้เราอิน จนอยากจะลองศึกษาเส้นทางแห่งการเป็นนางฟ้านักยกน้ำหนักแบบคิมบ๊กจูดูบ้าง 

          เราพบว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะเป็นนักกีฬายกน้ำหนัก เพราะต้องฝึกซ้อมทุกวัน ไม่งั้นเดี๋ยวกล้ามเนื้อจะลดลง ใกล้แข่งต้องซ้อม 3 เวลา แถมยังต้องศึกษาท่ายกน้ำหนักให้รู้จริง รู้แจ้ง แต่ขอโทษถ้าเป็นแล้วได้นักว่ายน้ำสุดฮอตอย่างนัมจูฮยอก จะให้ยกหนักแค่ไหนฉันก็เอา ฮึบ !

 
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow