Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาชิม MOKA ร้านกาแฟเพื่อสุขภาพ ด้วยเมล็ดกาแฟสายพันธุ์พระราชทานไทย

Posted By Plook Women | 06 มี.ค. 63
5,629 Views

  Favorite

วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับร้าน MOKA ที่วิลล่า มาร์เก็ต สาขาหลังสวน ร้านกาแฟเล็ก ๆ แต่รสชาติอร่อยถูกปาก เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ แถมยังมีสตอรี่น่าสนใจ เพราะใช้เมล็ดกาแฟพระราชทานสายพันธุ์ไทยไม่ตัดแต่งกันค่ะ

 

ร้าน MOKA เป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ตั้งอยู่หน้าวิลล่า มาร์เก็ตหลังสวนเลยค่ะ จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่การนำเมล็ดกาแฟอาราบิก้าสายพันธุ์ “Bourbon” (เบอร์บอน) เมล็ดกาแฟสายพันธุ์พระราชทานของรัชกาลที่ 9 มาใช้เป็นเมล็ดกาแฟหลักของทางร้าน โดยทางร้านดูแลการผลิตเองแบบครบวงจร และทำงานร่วมกับชาวเขาอาข่าที่จังหวัดเชียงราย เมล็ดกาแฟและเมนูต่าง ๆ ที่ได้จึงรสชาติดี และมีกลิ่นหอมโดดเด่น

 

 

นอกจากนี้ แต่ละเมนูของ MOKA ยังเลือกใช้น้ำผึ้งเพื่อให้ความหวานแทนน้ำตาลทราย บ่งบอกถึงความใส่ใจในสุขภาพตั้งแต่การผลิตจนส่งกาแฟถึงมือลูกค้าเลยทีเดียว ว่าแล้วเรามาดูตัวอย่างเมนูแสนอร่อยของ MOKA กันเลยดีกว่า

 

<< Fizz (Honey Lemons Espresso) >>

 

กาแฟรสชาติสดชื่นแก้วนี้ประทับใจมากค่ะ เพราะเป็นส่วนผสมของน้ำมะนาว น้ำเลม่อน ใบมิ้นท์ และโซดา ดื่มไปแล้วสดชื่นสุด ๆ เหมาะสำหรับเติมความสดใสในเช้าวันทำงานม้ากมาก แนะนำให้ใช้เมล็ดออร์แกนิกของทางร้านนะคะ รสชาติจะหอมหวานนุ่มละมุนไปหมดเลยล่ะ ใครที่กำลังมองหากาแฟที่ดื่มแล้วสดชื่น เปรี้ยวจี๊ดสะใจ ต้องเมนูนี้เลยค่ะ

 

<< Mocha Mascarpone >>

 

มอคค่าปั่นแก้วนี้แปลกและอร่อยเกินคาดเลยค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะเลี่ยนชีส แต่ไม่เลี่ยนเลย รสชาติเหมือนกินทิรามิสุเวอร์ชั่นเครื่องดื่มเลยล่ะค่ะ เพราะมีทั้งกาแฟเข้ม ๆ โกโก้ข้น ๆ มาสคาโปนชีสนุ่ม ๆ มีกลิ่นเฮเซลนัทและรัมอ่อน ๆ แถมยังมีเลดี้ฟิงเกอร์กรอบ ๆ ให้จิ้มมอคค่ากินเพลิน ๆ ด้วยค่ะ นึกแล้วก็อยากกินอีก

 

<< Sea Salted Caramel >>

 

กาแฟร้อนของร้านนี้ก็อร่อยนะคะ กลิ่นคาราเมลหอม ๆ ผสมกับนมและเมล็ดกาแฟออร์แกนิก ดื่มตอนอุ่น ๆ นี่แหละค่ะดีที่สุดเลย เพราะกาแฟรสชาติละมุนลิ้นมาก หอมนวลทุกครั้งที่จิบเลยล่ะค่ะ แต่สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟหวาน ๆ อาจต้องขอลดความหวานลงนิดนึง แต่ใครที่ดื่มหวานได้ ห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ

 

<< Black & Berries Tea >>

 

ใครชอบชาหอม ๆ รสชาติเบาสบายท้อง แนะนำแก้วนี้เลยค่ะ เป็นชา infuse จากใบชาออร์แกนิกชั้นดีจากจังหวัดเชียงใหม่ ดื่มแล้วสดชื่นมาก ๆ มีรสชาติหวานอ่อน ๆ และอมเปรี้ยวนิด ๆ จากเบอร์รี่ค่ะ ใครที่กินมื้อกลางวันมาหนัก ๆ ดื่มแก้วนี้ไปรับรองสบายท้อง มีแรงทำงานต่อตอนบ่ายแน่นอน

 

<< Butterfly Pea Coconut Chia Pudding >>

 

แก้วนี้เหมาะสำหรับกินเป็นมื้อเช้ามากเลยค่ะ เพราะมีส่วนผสมที่ให้พลังงานและอิ่มท้องอยู่ด้วย นั่นคือ น้ำกะทิและเมล็ดเจียพุดดิ้ง (เมล็ดเจียแช่ในน้ำพุดดิ้งจนฟูนุ่ม) ตัวน้ำอัญชันที่ปั่นรวมกับกะทิก็รสชาติหวานหอม เกล็ดมะพร้าวที่โรยด้านบนก็หอมกรุบกรอบ ดื่มกี่อึกก็ชื่นใจ น้ำอัญชันกับกะทิเข้ากันดีมากจริง ๆ ค่ะ

 

<< Almond Milk Chia Seed Smoothie Bowl >>

 

ชามนี้เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพมาก ๆ เพราะทำจากนมอัลมอนด์ปั่น ใส่น้ำผึ้ง ธัญพืช และเมล็ดเจีย โรยหน้าด้วยผลไม้แสนสดชื่น รสชาติดี ไม่เลี่ยน ไม่หนักท้อง กินหมดชามก็อิ่มกำลังดีเลยค่ะ จะนั่งกินที่ร้านก็ได้ หรือซื้อกลับไปกินที่บ้านก็ดี เห็นชามไม่ค่อยใหญ่ แต่ปริมาณจุใจนะขอบอก !

 

ร้าน MOKA ทำงานร่วมกับชาวเขาอาข่าทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูกเมล็ดกาแฟไปจนกระทั่งให้มาฝึกเป็นบาริสต้าของทางร้าน ใครสนใจกาแฟคุณภาพดีจากเมล็ดกาแฟพันธุ์พระราชทาน กลิ่นหอมมีเอกลักษณ์ และดีต่อสุขภาพ แวะมาที่ร้าน MOKA ได้ทั้ง 3 สาขาเลยค่ะ

 

MOKA : Muse of Kaffeine Addicts

FB Page : @MokaMuse

สาขา : มีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ อาคารสิริภิญโญ พญาไท, The 51 Tasty Moments (เดอะ 51 เทสตี้โมเม้นท์) ทองหล่อ และวิลล่า มาร์เก็ท สาขาหลังสวน ชั้น B1 โครงการเวลา สินธร วิลเลจ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow