Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: ฝึกภาษาอังกฤษจากกรุ๊ปเลือด กรุ๊ปโอ (O Blood Type)

Posted By Sasipim J. | 05 มี.ค. 63
15,738 Views

  Favorite

เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับการทายลักษณะนิสัยกับกรุ๊ปเลือดกลุ่มสุดท้าย เราจะมาถอดรหัสของคนที่มีกรุ๊ปเลือดในหมู่โอกันค่ะ สำหรับหมู่โลหิตกลุ่มโอนี้ มีสถิติว่ามีจำนวนประชากรในกลุ่มนี้อยู่มากที่สุด ทำให้กลุ่มนี้หากันเจอได้ง่าย (เกี่ยวไหมนะ) มาตามดูกันว่า คนกรุ๊ปเลือดหมู่โอมีลักษณะนิสัยอย่างไรกันค่ะ


บุคลิกลักษณะของกลุ่มโลหิตหมู่โอ (O Blood Type Personality)

People with blood type O are outgoing, go-getters, and daring. They usually set high standards for themselves, and they do all they can to achieve them. Os have excellent leadership capabilities. Little things do not concern them, and this makes them appear as selfish to people in blood group A who are overly sensitive.
คนเลือดกลุ่มโอเป็นคนที่เข้ากับคนได้ง่าย ทะเยอทะยานและกล้าหาญ พวกเขาตั้งมาตรฐานต่าง ๆ สำหรับตนเองไว้ในระดับสูง และทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อที่การประสบความสำเร็จ คนกรุ๊ปโอมีขีดความสามารถในการเป็นผู้นำในระดับสูง เรื่องเล็ก ๆ น้อยๆ ไม่อาจทำให้พวกเขากังวลได้ และสิ่งนี้เองที่ทำให้พวกเขาดูเหมือนใจดำในความรู้สึกของคนกรุ๊ปเอซึ่งมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษ

People with blood group O are generous and kind-hearted. Most people love this blood type. O blood type personalities adapt well to change. They are flexible and resilient and can do relatively well even in tough situations.
คนกรุ๊ปเลือดโอเป็นคนใจกว้างและมีจิตใจที่ดี คนส่วนใหญ่จึงรักคนกลุ่มเลือดนี้ บุคลิกของคนเลือดกรุ๊ปโอปรับตัวได้เป็นอย่างดีกับการเปลี่ยนแปลง พวกเขารู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวและยืดหยุ่นและค่อนข้างทำได้ดีแม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

Individuals with blood type O are very enduring and strong, and that is why the Japanese call them Warriors. They are honest people and hate people who tell a lie or hide the truth. People with this blood type are not overly cautious about small details, as they tend to focus more on the big picture.
คนกรุ๊ปเลือดโอแต่ละคนมีความอดทนอย่างมากและแข็งแกร่ง และนี่คือสาเหตุที่คนญี่ปุ่นเรียกพวกเขาว่า นักรบ พวกเขาเป็นคนซื่อสัตย์และเกลียดคนที่เล่าความเท็จหรือปิดบังความจริง คนในกรุ๊ปเลือดนี้จะไม่ให้ความระมัดระวังกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ขณะที่พวกเขากำลังให้ความสนใจไปยังภาพรวมที่ใหญ่กว่า


บุคลิกลักษณะบางประการของคนกลุ่มเลือดโอ

ลักษณะนิสัยทางบวก : leadership ability (ความสามารถในการเป็นผู้นำ), self-determined (ตัดสินใจด้วยตนเอง), easygoing (สบายๆ), optimistic (มองโลกในแง่ดี), calm (สุขุม), confident (มั่นใจ), outgoing (เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย), loyal (ซื่อสัตย์), cautious (รอบคอบ), passionate (กระตือรือร้น), peaceful (รักสงบ), resilient (ยืดหยุ่น), independent (มีอิสระ), trendsetter (เป็นผู้นำเทรนด์), reliable (เชื่อถือได้), carefree (ไม่มีความกังวล), and devoted (และอุทิศตน)

ลักษณะนิสัยทางลบ :  jealous (ขี้อิจฉา), rude (หยาบคาย), ruthless (ดุร้าย), insensitive (ไม่อ่อนไหว), unpunctual (ไม่ตรงต่อเวลา), unpredictable (ไม่อาจคาดเดาได้), cold (เย็นชา), self-centered (ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลาง), workaholic (บ้างาน), และ arrogant (หยิ่งยโส).
บุคคลกลุ่มเลือดนี้ที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Queen Elizabeth II (ควีนอลิซาเบธที่สอง), Paul Newman (พอล นิวแมน นักแสดงและผู้กำกับ), Elvis Parsley (เอลวิส เพรสลี่ ราชาแห่งร็อกแอนด์โรล), Ronald Regan (โรนัลด์ เรแกน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ)

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Sasipim J.
  • 6 Followers
  • Follow