Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มุ่งสู่การทำงานในระดับนานาชาติ กับหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ที่มหาวิทยาลัยโกลบิส

Posted By Plook News | 04 มี.ค. 63
1,659 Views

  Favorite

โกลบิส มหาวิทยาลัยบริหารธุรกิจใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น พร้อมรับสมัครผู้สนใจเข้าเรียนหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA) ในหลักสูตร Full-time ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างโอกาสด้านอาชีพ ในการเข้าทำงานกับบริษัทระดับโลก นักเรียนจะได้ฝึกฝนทักษะของตัวเองระหว่างการฝึกงานกับบริษัทชั้นนำ รับคำปรีกษาจาก Career Office รวมถึงเข้าร่วม Corporate Mentorship Program กับบริษัทนานาชาติ เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำงาน และการเป็นผู้นำในธุรกิจยุคใหม่ ด้วยหลักสูตรที่ทันสมัยของมหาวิทยาลัย
 

 

หลักสูตร MBA แบบ Full-time ณ มหาวิทยาลัยโกลบิส ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว เป็นหลักสูตรที่เข้มข้นและจบภายใน 1 ปี ตลอดหลักสูตรนักเรียนจะได้ศึกษา Case Study เพื่อให้ได้เรียนรู้ทักษะที่นำไปใช้ได้จริงในการทำงานและบริหารธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการถาม-ตอบ เสนอ วางแผน รวมถึงหาตัวตน (Personal Mission) ของตัวเอง ตลอดการเรียนผ่าน Interactive Discussion ในห้องเรียน ในช่วงสุดท้ายนักเรียนจะได้ฝึกงานกับบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 2-3 เดือน เพื่อนำทักษะและความรู้ที่เรียนมาใช้ในสภาพแวดล้อมการทำงานจริง ซึ่งการฝึกงานดังกล่าวมีส่วนช่วยให้นักเรียนได้รับการเสนอตำแหน่งงานหลังเรียนจบด้วย


กลุ่มผู้เข้าเรียน MBA หลักสูตร Full-time ของมหาวิทยาลัยโกลบิสมาจากหลายเชื้อชาติ รวมถึงนักเรียนไทย คุณสิชฌนา มหสุภาชัย นักศึกษาไทยที่สำเร็จการเรียนหลักสูตร MBA จากโกลบิสในปี 2014 ได้รับการเสนอให้เข้าทำงานกับบริษัทในประเทศสิงคโปร์หลังจบหลักสูตร ก่อนจะได้รับการเลื่อนตำแหน่งและกลับมาทำงานในประเทศไทยในสายงาน HR ที่เธอมีความเชี่ยวชาญ 

“ดิฉันทำงานด้านทรัพยากรบุคคลมาตั้งแต่เรียนจบ แต่เนื่องจากต้องการจะพัฒนาความรู้ด้านธุรกิจให้มากขึ้น จึงได้หาข้อมูลและตัดสินใจศึกษาต่อ โดยเลือกไปเรียนที่มหาวิทยาลัยโกลบิส เพราะมีหลักสูตรที่เราสนใจ อาทิ คอร์สเกี่ยวกับนวัตกรรม ปรัชญาการลงทุนและการจัดการ และคอร์สแบบ Keiei Dojo ซึ่งให้ความรู้ในการพัฒนาตัวเอง รวมถึงทักษะการเข้าสังคม ซึ่งคอร์สแบบนี้ไม่มีในหลักสูตรของสถานบันอื่น” 


“หลังเรียนจบ ทีมงานที่ปรึกษา Career Office ของโกลบิสได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีและช่วยให้ดิฉันได้เข้าทำงานกับบริษัทญี่ปุ่นชั้นนำแห่งหนึ่งในสาขาประเทศสิงคโปร์ และดิฉันอยู่ที่นั้นเป็นเวลา 2 ปี นอกเหนือจากการช่วยดูแลแนะนำโอกาสด้านการทำงาน ทีมงานที่ปรึกษา Career Office ของโกลบิสยังให้ความสำคัญกับ “Personal Mission” เป้าหมายในชีวิตของตนหรือที่มหาวิทยาลัยโกลบิสเรียกว่า Kokorozashi ของนักเรียนแต่ละคนและช่วยหาโอกาสการทำงานที่เหมาะสมเพื่อเปิดโอกาสให้เราเดินทางไปสู่เป้าหมายนั้นได้ในอนาคต” คุณสิชฌนา กล่าว


คุณโยชิโตะ โฮริ, ผู้ก่อตั้งมหาลัยโกลบิส และประธานกรรมการบริหารบริษัทโกลบิส กล่าวว่า “ปรัชญาองค์กรของโกลบิส คือการสร้างสามเสาหลักซึ่งเป็น Ecosystem ของธุรกิจ ได้แก่ 1. คน 2. เงินทุน และ 3. ความรู้ (People, Capital, and Knowledge) หลักสูตรบริหารธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์ของเรานำเอาความรู้ขอธุรกิจยุคดิจิตัลอย่าง ‘Technovate’ มาสอน ควบคู่กับการพัฒนา ‘Kokorozashi’ หรือ Personal Mission ด้วยประสบการณ์การเรียนรู้นี้ นักเรียนจะได้รับครื่องมือเพื่อการทำงานในสิ่งแวดล้อมที่มีแข่งขันสูงในระดับนานาชาติ และนำไปใช้ในในการพัฒนาตนให้เป็นผู้นำที่จะinnovateและสร้างสิ่งใหม ๆ แก่สังคม ทีมงานโกลบิสทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่านักเรียนจะได้รับประสบการณ์การเรียนและการฝึกงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นผลให้ 65% ของนักศึกษาที่จบจากมหาวิทยาลัยโกลบิส ได้รับตำแหน่งงานกับบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นหลังเรียนจบ”


คอร์ส Technovate ของโกลบิส เป็นการหลอมรวมความรู้จากโลกธุรกิจและโลกเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ซึ่งกระตุ้นให้นักศึกษาด้านธุรกิจต้องเรียนรู้และเข้าใจเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่าง Big Data, AI (ปัญญาประดิษฐ์) IoT (อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง), Fintech (เทคโนโลยีสำหรับธุรกิจด้านการเงิน) และอื่น ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงความเป็นไปได้ของธุรกิจในอนาคต การได้สัมผัสและเข้าใจเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นการมอบความรู้ ทักษะ รวมถึงกระตุ้นกระบวนการทางความคิดในการเชื่อมโยงธุรกิจ เทคโนโลยี และการขับเคลื่อนนวัตกรรมเข้าด้วยกันให้แก่นักเรียน


ไม่ใช่แค่ความรู้ทางวิชาการที่นักเรียนจะได้รับจากโกลบิส สถานที่ตั้งของโกลบิสอย่างกรุงโตเกียวยังเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจและวัฒนธรรมชั้นนำของโลก โตเกียวเป็นแหล่งที่ตั้งของบริษัท Fortune Global 500 บริษัทสตาร์ทอัพใหม่ ๆ รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังมากมายให้นักเรียนได้ขยายประสบการณ์การเรียนรู้อย่างไม่มีขีดจำกัด


คุณสิชฌนา กล่าวเสริมว่า “ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ดิฉันชอบเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะชอบผู้คน อาหาร และวัฒนธรรม ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจไปเรียนที่โกลบิส การไปเรียนในประเทศญี่ปุ่นที่เป็นสภาพแวดล้อมใหม่ และได้เจอกับคนจากหลากหลายประเทศในห้องเรียน ทำให้ดิฉันกล้าคิดนอกกรอบ กล้าพูด ถาม กล้าแสดงออก และผลักดันตัวเองให้ออกจากคอมฟอร์ตโซน การไปเรียนครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิต มันทำให้เรากล้าที่จะทำตามฝัน วางแผนและแอคชั่นแพลนที่ชัดเจน และผลักดันตัวเองให้ไปไกลกว่าที่เคยคิดไว้”


ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครเรียนหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจแบบ Full-time ได้ ตั้งแต่วันนี้ - 25 มีนาคม 2563 โดยมีกำหนดเปิดเทอมในเดือนกันยายนปี 2563 นี้
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow