Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เก้า จิรายุ ชวนวัยรุ่น ออมให้อยู่เป็น ผ่านกิจกรรมประกวดสตอรี่บอร์ด Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2

Posted By Plook Entertain | 04 มี.ค. 63
1,710 Views

  Favorite

บมจ.อีซี่บาย โดย มร.ทาเคโอะ โนดะ (Mr.Takeo Noda) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดแถลงข่าวกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 ภายใต้หัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น” การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท

พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คช็อป ให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ และได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้ ภายในงานเชิญนักแสดงหนุ่ม เก้า จิรายุ ละอองมณี มาเป็นกรรมการรับเชิญกิจกรรมนี้ด้วย พร้อมด้วยผู้อำนวยการสร้างและเหล่าผู้กำกับ คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, คุณกอล์ฟ จิรายุ อาจสำอางค์, คุณเสือ พิชย จรัสบุญประชา แจก ไอเดีย พร้อมเชิญชวนส่งผลงานกันเยอะ ๆ เมื่อ เร็ว ๆ นี้ ( 3 มี.ค. เซ็นทรัล พระรามเก้า)
 


มร.ทาเคโอะ โนดะ (Mr.Takeo Noda) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า กิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS การประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้นได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ชื่อว่า Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 หัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น” ปีที่ผ่านมา มีผลงานที่ส่งเข้าประกวด กว่า 170 ผลงาน แต่ละผลงานมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นสังคมรวมถึง การให้เยาวชนไทย ได้รู้จักคุณค่าของเงินและการวางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพ โดยผลงานที่เข้ารอบจะได้เวิร์คชอปพร้อมนำไปสร้างออกเผยแพร่ทั่วประเทศ”

ด้าน เก้า จิรายุ ละอองมณี ได้มาแชร์ประสบการณ์ ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ถึงวิธีการดูแลเรื่องใช้เงินว่า “ครอบครัวผมได้เงินมา เก็บก่อนใช้ ถ้าใช้ก่อนเก็บ ไม่รู้จะมีเหลือแค่ไหน คาดว่าไม่ค่อยเหลือนะครับ ดังนั้นการวางแผนทางการเงิน ผมคิดว่าสำคัญมากทีเดียวในยุคปัจจุบัน อย่าคิดว่าหาเงินได้น้อย ใช้สอยประหยัด พอแล้ว จริง ๆ เรื่องการเงินมันใกล้ตัวและกว้างกว่านั้น ต่อให้มีเงินเยอะ ก็ต้องจัดการการเงินเหมือนกัน เพื่อประหยัด เพื่อทำให้งอกเงย ใช่มั๊ยครับ มันหลายส่วนมาก ฉะนั้นการวางแผนทางการเงิน เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้ว แต่กว่าที่จะเข้าสู่การวางแผน คือการทำให้วัยรุ่นตระหนักเกี่ยวกับการออมก่อนเพื่อน ฉะนั้นผมคิดว่ากิจกรรมนี้ กระตุ้นการออม ขณะเดียวกันทำให้วัยรุ่นรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทางที่เป็นประโยชน์ ส่วนตัวภูมิใจมากครับที่ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตลอดทั้งกิจกรรม” กล่าวเชิญชวน ถ้าไม่ลงมือทำก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ? “เหมือนการซื้อหวย แต่นี่ไม่ใช่เรื่องของดวง เป็นเรื่องของฝีมือ อยากให้ทุกคนได้มาหาประสบการณ์ผ่านกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ เราไม่ได้เสียอะไรเลย ได้ความรู้ ประสบการณ์ ทักษะฝีมือ และเพื่อน ๆ อีกเพียบ ส่งแค่ไอเดียสตอรี่บอร์ด นึกไม่ออก นี่เลยครับ ผมเชียร์ให้ เขียนเรื่องใกล้ตัว เรื่องที่เราเคยเห็น เพราะยิ่งใกล้ตัวเท่าไหร่ เรายิ่งเล่ามันได้ดีเท่านั้น ส่วนตัวเคยอ่านบท เวลาที่ผู้กำกับหรือนักเขียน เขียนเรื่องใกล้ตัวที่เขาสัมผัส จะรู้สึกว่าทำไมบทหรือโครงเรื่องดูจริงไปหมด น่าเชื่อถือ และทำให้คนดูรู้สึกไม่หลุดจากเรื่องเลย น่าติดตามครับ อยากเก็บไปคิด ไม่มีอะไรถูกผิด คิดมาก่อน”
 


สำหรับรายละเอียดกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 การประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้นในหัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น” มีเงื่อนไข กติกา ดังนี้
 

1. เนื้อเรื่องของหนังสั้นต้องมีเนื้อหาสื่อถึงการวางแผน การบริหารการเงิน รายได้ การจัดการหนี้สินของวัยรุ่นยุคใหม่ ยุคดิจิตอล ภายใต้หัวข้อความยาวไม่เกิน 3 นาที (รวม Title / Intro และ End Credit แล้ว)

2. ไม่จำกัดเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่อง เขียนพล็อตเรื่อง และการทำ STORY BOARD

3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากผู้เข้าประกวดเองเท่านั้น ไม่เคยส่งที่ใดมาก่อน มิได้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือดัดแปลงผู้อื่น อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จ้างทำ หรือ ให้ผู้อื่นทำแทน และไม่เคยได้รับการเผยแพร่ในสื่อทุกประเภท (รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook IG TWITTER หรือ BLOG WEBSITE เป็นต้น)

4. ระยะเวลาและรอบการประกวด สมัครและส่งผลงาน วันที่ 3 มี.ค. - วันที่ 1 พ.ค. 63 ประกาศผลรอบคัดเลือก 10 ทีม วันที่ 11 พ.ค. 63 เวิร์คช็อป 10 ทีมสุดท้าย วันที่ 17 พ.ค. 63 รอบตัดสินและมอบรางวัล วันที่ 27 พ.ค. 63
 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ : www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089-705-5505
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Entertain
  • 10 Followers
  • Follow