Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำหนังใหม่ประจำเดือนมีนาคม 2563

Posted By Boonvipa | 02 มี.ค. 63
5,650 Views

  Favorite

เดินทางเข้าสู่เดือนมีนาคม 2563 อย่างเป็นทางการแล้ว แม้สถานการณ์โลกในตอนนี้จะน่าเป็นห่วงจากการเกิดโรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้หลายคนเกิดความกังวลใจจนลดการเดินทางมาเที่ยวตามห้างสรรพสินค้า รวมถึงมีบางส่วนที่เลี่ยงการเข้าชมหนังในโรงภาพยนตร์อีกด้วย แต่ตารางหนังดังจากทั่วโลกก็ยังคงส่งมาให้คอหนังชาวไทยได้เลือกชมกันอยู่เช่นเดิม เดือนมีนาคมนี้เรื่องไหนที่น่าชมบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย 


 

1. The Invisible Man : มนุษย์ล่องหน

ภาพ : majorcineplex


พบกับเจ้าของรางวัลเอ็มมี่ เอลิซาเบธ มอสส์ (จาก Us, Hulu’s The Handmaid’s Tale) ในเรื่องเล่าเขย่าขวัญยุคใหม่นำเสนอเกี่ยวกับการเข้าครอบงำจิตใจ ภาพยนตร์ได้รับแรงบันดาลใจจากคาแรกเตอร์มอนสเตอร์สุดคลาสสิคของยูนิเวอร์แซล

เซซิเลีย แคสส์ (เอลิซาเบธ มอสส์) คือหญิงสาวที่มีความสัมพันธ์กับนักวิทยาศาสตร์ที่ทั้งร่ำรวยและฉลาดล้ำเลิศ แต่ความสัมพันธ์นี้มีทั้งความรุนแรงและเธอเป็นฝ่ายที่ถูกควบคุม ในคืนอันเงียบสงัด เธอจึงหนีออกมาและหลบซ่อนตัว โดยได้รับความช่วยเหลือจากน้องสาว (แฮร์เรียต ไดเออร์ จาก In Between), เพื่อนสมัยเด็ก (อัลดิส ฮอดจ์ จาก Straight Outta Compton) และลูกสาววัยรุ่นของเขา (สตอร์ม รีด จาก Euphoria)

เมื่อแฟนเก่าสุดเลวทรามของเซซิเลีย (โอลิเวอร์ แจ็คสัน-โคเฮน จาก The Haunting of Hill House) ตัดสินใจฆ่าตัวตาย และทิ้งทรัพย์สมบัติจำนวนมากให้เธอ เซซิเลีย สงสัยว่าการตายของเขาเป็นเรื่องหลอกลวง ในขณะที่เหตุการณ์อันน่าขนลุกกลายเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เกิดการขู่เอาชีวิตบุคคลที่เธอรัก เซซิเลียเริ่มเกิดอาการสติหลุด เธอพยายามพิสูจน์ว่าเธอถูกไล่ล่าจากใครบางคนที่ไม่มีใครเห็น

เจสัน บลัม กูรูผู้สร้างภาพยนตร์เขย่าขวัญในยุคปัจจุบัน รับหน้าที่อำนวยการสร้าง The Invisible Man ให้กับบลัมเฮาส์ โปรดักชั่นส์ The Invisible Man เขียนบทและกำกับโดย ลี วานเนลล์ หนึ่งในผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ Saw ซึ่งมีผลงานกำกับภาพยนตร์ Upgrade และ Insidious: Chapter 3.

ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดยไคลี่ ดู เฟรซเน (Upgrade, The Sapphires) จาก โกลด์โพสต์ พิคเจอร์ส บริหารงานสร้างโดย ลี วานเนลล์, เบียทริซ เซเควรา, ชาร์ล เลย์ตัน, โรสแมรี่ ไบลท์, เบน แกรนท์, คูเปอร์ ซามูเอลสัน และจีนเนท โวลเทอโน The Invisible Man คือความร่วมมือกันระหว่าง โกลด์โพสต์ พิคเจอร์ส และบลัมเฮาส์ โปรดักชั่นส์ ร่วมกับเนอร์เวิส ทิค ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส

 


The Invisible Man : เข้าฉายวันที่ 5 มีนาคม 2563


 

2. Onward : คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์

ภาพ : majorcineplex

 

เตรียมตัวออกเดินทางไปกับโลกแฟนเวทมนตร์จากผลงานล่าสุดของ Pixar เรื่องราวของสองพี่น้องที่ได้รับของขวัญจากพ่อผู้หายสาบสูญ เขาได้รับคฑาวิเศษที่เสกให้ร่างของพ่อกลับมาแค่ครึ่งเดียว พวกเขามีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงในการตามหาเวทมนตร์วิเศษเพื่อนำร่างพ่อกลับมา ผ่านการผญภัยที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี ทั้งยูนิคอร์น สัตว์วิเศษ พ่อมดแม่มด Onward ให้เสียงพากย์โดย Tom Holland และ Chris Pratt
 


Onward : เข้าฉายวันที่ 5 มีนาคม 2563


 

3. Bloodshot : จักรกลเลือดดุ

ภาพ : majorcineplex

 

เรื่องราวของ Ray Garrison (รับบทโดย Vin Diesel) ชายผู้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารทำภารกิจเสี่ยงตายตามคำสั่งขององค์กร ความทรงจำของเขาได้หายไป สิ่งเดียวที่เขารู้คือเขาต้องทำภารกิจช่วยเหลือคนรักของเขา และเขาไม่ใช่เพียงแค่คนธรรมดาเพราะภายในเลือดของเขาได้มีหุ่นขนาดเล็กที่เรียกว่า นาไนต์ ที่จะช่วยให้เขามีพลังเหือมนุษย์ธรรมดาและมีพลังในการเยียวยารักษาสูง แทบพูดได้เลยว่าเขานั้นเหมือนจะเป็นเครื่องจักรสังหารอมตะ เป็นแฟรงค์เกนสไตน์ในยุคปัจจุบัน แต่แล้วเมื่อวันหนึ่งความผิดปกติบางอย่างมันก็ทำให้เขารู้ว่า เขากำลังถูกองค์กรนี้หลอกใช้ และคอยลบความทรงจำ หลอกลวงเขาให้ทำภารกิจเสี่ยงตายเพื่อผลประโยชน์ขององค์กรอยู่เสมอ
 


Bloodshot : เข้าฉายวันที่ 11 มีนาคม 2563


 

4. Brahms: The Boy II : ตุ๊กตาซ่อนผี 2

ภาพ : majorcineplex


ตุ๊กตาซ่อนผีกลับมาสร้างความสยองอีกครั้งโดยทีมสร้างชุดเดิม หลังจากภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ครั้งนี้จะมอบความหลอนครั้งใหม่ที่ใหญ่กว่า เมื่อคู่รัก ลิซ่า (เคที่ โฮส์มส์) และ ฌอน (โอเวน เยโอแมน) พร้อมด้วยลูกชาย จู๊ด (คริสโตเฟอร์ คอนเวอรี่) ได้ย้ายมาอาศัยในคฤหาสน์ฮีลเชียร์โดยพวกเขายังไม่รู้ปูมหลังอันน่าขนลุกของที่แห่งนั้น และแล้วความสยองก็บังเกิดเมื่อจู๊ดได้พบกับเพื่อนใหม่เป็นตุ๊กตาขนาดเท่าคนจริงนามว่า “บรามส์”
 


Brahms: The Boy II : เข้าฉายวันที่ 12 มีนาคม 2563


 

5. ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด

ภาพ : majorcineplex

 

เริ่มจากเคนชายหนุ่มผู้ผิดหวังการชีวิตการงานในเมืองใหญ่ตัดสินใจกลับบ้านเคนได้พบเฟิร์นหญิงสาวผู้มุ่งมั่นการงานและรักครอบครัวแต่มีแฟนแล้วเรื่องมันเริ่มตรงที่แมนแฟนที่เฟิร์นรักกลับนอกใจเพื่อทำให้แมนเลิก กับเธอเด็ดขาดเธอจึงขอให้เคนเพื่อนใหม่แกล้งเป็นแฟนใหม่ของเธอเพื่อจะให้แมนตัดใจจากเธอ.. แต่เรื่องกลับไม่เป็นดังที่วางแผนไว้เคนกลับหลงรักเฟิร์นจริง ๆ และเฟิร์นดูเหมือนจะมีใจให้เคน แต่ด้วยโชคชะตาพลิกผันความรักของสองคนนี้จึงไม่ง่าย เคนผู้อับโชคในชะตารักและเพิ่งค้นพบว่าแม่ของเขากำลังมีความทรงจำที่ลบเลือนอัล-ไซเมอร์ เคนต้องทำให้ความทรงจำของแม่กลับมาด้วยความทรงจำสุดท้ายที่แม่มี..การเปิดร้านลาบ ร้านที่พ่อและแม่เจอกันเป็นครั้งสุดท้าย

ส่วนเฟิร์นสาวน้อยผู้มุ่งมั่นแม้จะโชคร้ายในความรักแต่เธอก็โชคดี ในเกมส์เธอสอบคัดเลือกไปทำงานที่ญี่ปุ่นผ่านด้วยเหตุที่เธอต้องเผชิญกับปัญหาครอบครัวที่ทำให้เธอต้องไป ทำงานเพื่ออนาคตที่ญี่ปุ่นโดยที่เคนไม่มีโอกาสได้ไปส่งเธอความรักที่มั่นคงอาจต้องใช้กาลเวลาเป็นเครื่อง พิสูจน์เคน ผู้บ่าวไทบ้านผู้คืนถิ่น ในขณะที่คนรักกำลังย้ายถิ่นออกไปเรื่องรักจึงต้องลุ้นช่วยผู้บ่าวไทบ้านว่าจะ สามารถโน้มน้าวให้เฟิร์นไม่ทิ้งบ้านไปได้หรือไม่
 


ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด : เข้าฉายวันที่ 19 มีนาคม 2563


 

6. A Quiet Place Part 2 : ดินแดนไร้เสียง 2

ภาพ : majorcineplex

 

เราจะได้เห็นการเดินหน้าเอาชีวิตรอดกันต่อไปของครอบครัวเดิมในภาคแรกและพวกเขาก็จะได้รู้ว่า พวกเขาไม่ใช่คนที่เหลือรอดเพียงกลุ่มเดียว เราจะได้รับคำตอบเกี่ยวกับเรื่องราวก่อนหน้านี้ที่ที่ทุกอย่างได้เริ่มเกิดขึ้นด้วย คุณกำลังจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของการเอาชีวิตรอดของเหล่ามนุษยชาติจากพวกอสูรกายเหล่านี้ในภาคต่อไป
 


A Quiet Place Part 2 : เข้าฉายวันที่ 19 มีนาคม 2563

 

7. Mulan 20 : มู่หลาน

ภาพ : majorcineplex

 

เรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวผู้เป็นความหวังของสกุลฮัว ที่หมายมั่นว่าเธอจะได้สามีที่ดีเพื่อเป็นเกียรติศักดิ์ศรีแก่ตระกูล แต่แล้วมู่หลานกลับไม่เป็นที่ถูกใจของแม่สื่อทำให้เธอและครอบครัวต้องอับอาย ในขณะเดียวกันศัตรูได้รุกรานแผ่นดินจีน องค์ฮ่องเต้ได้ประกาศให้ตัวแทนจากทุกครอบครัวเข้าร่วมเป็นทหารแต่ สกุลฮัว มีเพียงพ่อผู้ชราและมีอาการป่วยทำให้มู่หลานต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าร่วมกองทัพแทนพ่อ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่และได้รับการกล่าวขานเป็นตำนานแห่งวีรสตรีของแผ่นดินมังกร

หนังสร้างจาก ฉบับแอนิเมชั่นดิสนีย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยสามารถกวาดรายได้ 304 ล้านดอลล่าร์สหรัฐและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์และลูกโลกทองคำในสาขา Best Original Song ซึ่งฉบับ Live Acion นี้ ได้  หลิวอี้เฟย รับบท มู่หลาน ,Donnie Yen มาเป็นท่านแม่ทัพ, Jet Li เป็นองค์มหาจักรพรรดิ,Jason Scott Lee,Li Gong, Yoson An ที่คาดว่าเขาจะกลับมารับบทเป็นตัวเอกฝั่งชายของเรื่องด้วย
 


Mulan 20 : เข้าฉายวันที่ 26 มีนาคม 2563

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow