Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ปลุกชีวิตบ้านไม้เก่าในสวนมังคุด สู่ฟาร์มสเตย์สุดอบอุ่น ชวนคุณ #มาใช้ชีวิตไปด้วยกันที่จันทบุรี

Posted By generalspvd | 21 ก.พ. 63
3,857 Views

  Favorite

ปลุกชีวิตบ้านไม้เก่าในสวนมังคุด สู่ฟาร์มสเตย์สุดอบอุ่นชวนคุณ #มาใช้ชีวิตไปด้วยกันที่จันทบุรี

 

 

 

One Chan Farmstay : วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์

ฟาร์มสเตย์ แนวใหม่  ในสวนมังคุด ของนักแสดงอารมณ์ดี บับเบิ้ล กรกฎ พวงสวัสดิ์

 

ใกล้หน้าช่วงผลไม้อย่าง ทุเรียน มังคุด ลองกอง เข้ามาทุกที แถมยังเป็นช่วงที่หลาย ๆ คนมักจะเดินทางไปกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทที่เขาคิชฌกูฏ เลยทำให้  จันทบุรี เมืองเล็ก ๆ สุดแสนสงบ ที่มีทั้ง น้ำตก ทะเล ภูเขา ทางฝั่งตะวันออกของไทย เริ่มคึกคักเป็นพิเศษ  วันนี้มีบ้านไม้หลังสีขาวกลางสวน บ้านในฝันของใครหลาย ๆ คน  ที่รีโนเวทมาจากบ้านไม้เก่าแก่ในสวนมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

 

 

 

คุณบับเบิ้ล กรกฎ พวงสวัสดิ์ เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า “บ้านนี้เป็นบ้านเก่าอายุกว่า 70 ปีแล้วครับ เป็นของคุณตา แล้วก็ตกทอดมาถึงคุณแม่ จนมาถึงเรา ก่อนหน้านี้เราคิดแค่ว่าอยากจะรีโนเวทบ้านนี้ขึ้นมา โดยคงเอกลักษณ์ของบ้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อยู่สบาย ด้วยความที่เป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบไปพักที่แปลก ๆ สวย ๆ เราก็เลยอยากทำบ้านพักในแบบของเรา เพราะเราก็จะพอเข้าใจว่า เวลาคนที่เค้าไปพักผ่อนเค้าอยากได้อะไร เค้าอยากนอนยังไง สุดท้ายพอทุกอย่างเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง เรารู้สึกว่า อยากแชร์ให้หลายๆคนได้มาพัก มาเติมพลังชีวิตในวันพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติไปกับเราที่นี่ จึงเป็นที่มาของ วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ ที่คำว่า วัน มาจากชื่อคุณแม่ และ จันทร์ ก็มาจาก เมืองจันทบุรี ครับ”

 

 

 

 

 

ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ ที่สามารถนอนได้ 4-6 คน ตกแต่งโทนขาวสะอาด พร้อมต้นไม้ฟอกอากาศต่าง ๆ และเฟอร์นิเจอร์หวายอย่างลงตัว

 

 

 

มี 1 ห้องน้ำ เปิดโล่งให้เห็นบรรยากาศของสวนมังคุด ประหนึ่งว่าเรากำลังอาบน้ำอยู่กลางสวน

 

 

 

 

ส่วนห้องโถงชั้นบน  ก็มีแกลเลอรี่เล็ก ๆ ผลงานจากศิลปินไทย มาแขวนไว้ให้แขกเข้าพักได้ชมงานศิลปะกันด้วย

 

 

 

ชั้นล่าง เป็นมุมพักผ่อน ให้ได้นั่งดูหนัง ดู Netflix ด้วยกันของแขกที่มาพัก

 

 

 

มีมุมน้ำชา ให้ได้นั่งจิบชา ในเวลากลางวัน หรือจะปรับเป็นมุมนวดผ่อนคลายก็สามารถทำได้ นวดไปด้วยหรือจิบชาไปด้วย ในบรรยากาศกลางสวน

 

 

 

ส่วนอีกมุม เป็นมุมให้แขกที่มาพักได้ลองมาทอเสื่อ ตกแต่งโดยเอากกที่ยังไม่ได้ทอมาแขวนไว้ เป็นการจำลองเอาบรรยากาศที่ชาวบ้านในจันทบุรีเค้าตากเสื่อจริงๆ เอามาวางไว้ในบ้านทำให้บ้านดูอบอุ่นยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

 

 

สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ในฟาร์มนั้น ถ้าใครอยากจะลองใช้ชีวิตแบบคนทำสวนมังคุด ก็จะมีคนพาไปทำสวนมังคุดจริง ๆ ไปดูวิธีให้น้ำ วิธีใส่ปุ๋ย วิธีตัดแต่ง และวิธีเก็บมังคุดกันเลยทีเดียว หรือถ้าตอนเย็นใครอยากทำอาหารก็สามารถไปตลาดซื้อของสดมาทำกินกันได้ เพราะที่นี่เค้ามีครัวไทย แบบเปิดไว้คอยบริการ แถมยังมีเตา BBQ รองรับซีฟู้ดสด ๆ จากทะเลเมืองจันท์ ให้แขกได้ปิ้งย่าง ส่วนไข่ไก่ก็ไม่ต้องซื้อ เพราะที่นี่เค้ามีเล้าไก่เล็ก ๆ ไว้ให้ไปเก็บไข่มาทำอาหารได้ค่ะ ถ้าใครตื่นเช้าหน่อย อยากสัมผัสบรรยากาศตลาดยามเช้า แนะนำให้ไปเดินตลาดเช้าคมบาง ตลาดเช้าเก่าแก่กว่า 50 ปี  ต้องไปก่อน 7.30 น. นะคะ หลังจากนี้ตลาดวายแล้วค่ะสุดท้ายถ้าอยากได้สูตร ผัดไทเส้นจันท์ แบบต้นตำรับจริง ๆ ก็มีคลาสเรียนทำผัดไท ให้ได้เอากลับไปทำกินกันที่บ้านด้วยนะคะ

 

 

 

แล้ว “มาใช้ชีวิตไปด้วยกันที่จันทบุรี” นะคะ

 

 

 

 

 

 

 

หากใครสนใจหรือกำลังมองหาที่พักในเมืองจันทบุรี ลองให้ One Chan Farmstay – วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ  ติดต่อสอบถาม 094-6699-165 / IG : onechan_farmstay หรือ Facebook : One Chan Farmstay – วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ ค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • generalspvd
  • 2 Followers
  • Follow