Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้จักไอดอลหญิง GEN ใหม่ที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงเกาหลี

Posted By Plook Magazine | 26 ก.พ. 63
4,209 Views

  Favorite

ไม่พูดมากเจ็บคอ กับ ฮวาซา MAMAMOO และ ลิซ่า BLACKPINK ที่เรายกให้เป็นไอดอลหญิง GEN ใหม่ที่มีอิทธิพลต่อวงการเพลงเกาหลี แต่เพราะอะไรล่ะ ?

 

 

‘ฮวาซา MAMAMOO’
นิยามใหม่ของคำว่าสวย

 

ฮวาซา MAMAMOO

 

นาทีนี้ไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก ‘ฮวาซา MAMAMOO’ หรือ อัน ฮเยจิน (안혜진) จากลุคที่สวยแซ่บแตกต่างจากไอดอลหญิงค่อนเกาหลี ทั้งใบหน้าที่มีเอกลักษณ์ รูปร่างที่ไม่พิมพ์นิยม สไตล์ที่โดดเด่น แลtผิวสีแทนที่ไม่เหมือนไอดอลหญิงยุคใหม่เลย ทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ถึงขั้นให้เธอลาออกจากวงการ เพราะเธอไม่สวย โดยเธอได้แชร์ประสบการณ์ที่ทำให้เธอก้าวผ่านเรื่องรูปลักษณ์ในคอนเสิร์ต 4Season สเตจโซโล่ เธอถูกคนที่ตัดสินออดิชั่นบอกว่า "เธอมีเอกลักษณ์และร้องเพลงได้ดีมาก แต่เธออ้วนและไม่น่ารัก" ทำให้เธอคิดได้ว่า “ถ้าฉันไม่เข้ากับมาตรฐานความสวยของไอดอลยุคนี้ งั้นฉันคงต้องสร้างมาตรฐานของตัวเองแล้ว”

 

หลังจากการแสดงนั้น ฮวาซา MAMAMOO ติดเทรนด์อย่างรวดเร็ว จนถูกจัดให้ติดอันดับหนึ่ง สำหรับไอดอลหญิงที่มีอิทธิพลต่อแบรนด์ต่าง ๆ ในเกาหลี แซงหน้าเจนนี่ BLACKPINK ที่ครองแชมป์มานานถึง 4 เดือน จากผลสำรวจของ The Korean Business Research Institute เพราะเธอได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลกที่อาจจะไม่ได้สวยตามสังคมนิยม แต่ก็สวยได้ในแบบของตัวเองอย่างแท้จริง

 

ผลสำรวจของ The Korean Business Research Institute

 

ขึ้นโชว์ร่วมกับศิลปินระดับโลก Dua Lipa 

ในงาน Mnet Asian Music Awards 2019 ฮวาซา MAMAMOO ได้เต้นเปิดให้กับโชว์ของศิลปินระดับโลกอย่าง Dua Lipa ในเพลง New Rules โดย Dua Lipa ได้บอกผ่านอินสตราแกรมของเธอเองว่า อยากร่วมงานกับฮวาซา MAMAMOO อีกครั้ง  

 

ภาพจาก IG : Dua Lipa

 

 

‘ลิซ่า BLACKPINK’
Swalla ของลิซ่าจะเป็นที่จดจำ

 

ลิซ่า BLACKPINK

 

นาทีนี้คงไม่มีใครต้านความฮอตของ Lisa แห่ง BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาลได้ เพราะ ‘น้อง’ ปังมากจริง ๆ นอกจากจะติดโพลผู้ทรงอิทธิพลแห่งปีจากนิตยสาร Time ที่จะจัดอันดับดาวรุ่งหน้าใหม่ของโลกที่มีอิทธิพลต่อหลากหลายวงการจากทั่วโลกแล้ว ลิซ่ายังได้สร้างมาตรฐานใหม่ในฐานะไอดอลหญิงที่หน้าสวยที่สุดแห่งปี แต่ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกก็เห็นจะเป็นคลิป Viral dance ในเพลง Swalla ที่คนทั่วโลกเต้นตามกันทั่วอินเทอร์เน็ต ซึ่งหลังจากที่คลิปถูกปล่อยไปก็ดันหุ้น YG ให้พุ่งกระฉูดข้ามคืน ตามด้วยแฮชแท็ก #Lisa #swalla ที่ติดเทรนด์นานอยู่เป็นสัปดาห์เพราะสเตจที่ลุกเป็นไฟของลิซ่า

 

 
 

 

แต่ก่อนที่สาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้จะกลายเป็นที่รักของคนทั่วโลก ลิซ่าต้องเจอกับแรงกดดันมหาศาลทั้งโดนเหยียดเชื้อชาติจากแอนตี้แฟน ที่ไล่ให้เธอกลับประเทศไทยเพราะหน้าสดแล้วไม่สวย เป็นผู้หญิงมีสันกราม จมูกใหญ่บ้าง ไม่ขาวบ้างล่ะ และที่หนักที่สุดเห็นจะเป็นการที่บอกว่าเธอผอมเหลือแต่กระดูก ให้เห็นมาตลอดตั้งแต่เดบิวต์แรก ๆ ในฐานะ Lisa BLACKPINK แต่ลิซ่าก็เงียบ ไม่ออกมาตอบโต้อะไร พร้อมเอาความสามารถของเธอพิสูจน์ว่าเธอเหมาะสม และได้รับกำลังใจจากแฟนคลับทั่วโลกผ่านทวิตเตอร์มากกว่า 50 ประเทศผ่านแฮชแท็ก #RespectLisa

 
รูปทวิตเตอร์ดราม่า
รูปทวิตเตอร์ดราม่า

 

ก้าวผ่านดราม่าเหยียดเชื้อชาติ 

สำหรับ ‘ลิซ่า’ หรือ ลลิษา มโนบาลแล้ว เธอคือเด็กอายุ 14 ปี ผู้ชนะจากการออดิชั่น YG Audition In Thai 2010 เพียงคนเดียวจากผู้แข่งขัน 4,000 คน เธออดทน ทำงานหนัก ใช้เวลาฝึกฝนเกือบ 6 ปี ก่อนจะเดบิวต์เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดแห่งวง BLACKPINK อินยัวแอเรียย๊ะ 

 

 

แหล่งข้อมูล
koreaboo

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow