Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ใส่ถุงยางสองชั้นดีมั้ย แตกนอกจะท้องมั้ย ? และอีกหลายคำถามเรื่องเพศที่วัยรุ่นสงสัย

Posted By Plook Magazine | 23 มิ.ย. 63
14,796 Views

  Favorite

รวมคำถามเรื่องเพศยอดฮิตที่วัยรุ่นสงสัยและอยากรู้ หลายคนอาจกล้านำคำถามพวกนี้ไปถามคนใกล้ตัว ถามเพื่อน หรือถามผู้ใหญ่ที่สนิท แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่กล้าไปถามใครเลย เราเลยรวบรวมคำตอบมาให้เพราะอยากให้ทุกคนมีความเข้าใจในเรื่องเพศอย่างถูกต้อง

 

 

 

Q : ใส่ถุงยางสองชั้น ช่วยป้องกันได้ดีกว่า ?

A : การใส่ถุงยางสองชั้นไม่ได้ช่วยป้องกันการท้องหรือโรคติดต่อได้ดีเท่ากับการใส่ชั้นเดียว เพราะการใส่ถุงยางสองชั้นจะทำให้เนื้อของยางเสียดสีกัน จนอาจทำให้ถุงยางฉีกขาดหรือรั่วซึมได้

Q : ใส่เข้าไปนิดเดียวไม่ท้องหรอก ?

A : การมีอะไรกันโดยไม่ได้สอดใส่ โอกาสที่จะท้องคือน้อยมากจนถึงไม่มีเลย แต่ถ้ามีการสอดใส่ ไม่ว่าจะใส่เข้าไปนิดเดียว สอดใส่แค่ไม่นาน หรือการสอดใส่นั้นยังไม่หลั่ง ก็มีโอกาสที่จะท้องได้ เพราะเมื่อมีการสอดใส่แม้จะใส่เข้าไปแป๊บเดียวแล้วเอาออก ก็อาจมีน้ำอสุจิเล็ดลอดออกมาพร้อมน้ำหล่อลื่นของผู้ชายได้ และในช่องคลอดผู้หญิงก็มีน้ำหล่อเลี้ยงตลอด อสุจิจึงสามารถเคลื่อนตัวเข้าไปในมดลูกได้

Q : ฝ่าไฟแดงปลอดภัย ไม่ท้องแน่นอน ?

A : ช่วงไฟแดงของผู้หญิงไม่ได้หมายความว่าปลอดภัยเสมอไปนะจ๊ะ โดยเฉพาะในผู้หญิงที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ, มีประจำเดือนมากกว่า 7 วัน หรือมีวันตกไข่ใกล้ ๆ กับช่วงมีประจำเดือน เพราะอสุจิสามารถอยู่ในร่างกายผู้หญิงได้ถึง 3 วันหลังมีเพศสัมพันธ์ และถ้ามีอะไรกันแบบไม่ป้องกัน โดยที่ผู้หญิงมีวันตกไข่ใกล้ ๆ ช่วงมีประจำเดือน ก็มีโอกาสที่จะท้องได้

Q : ทำไมแตกนอกแล้วยังท้อง ?

A : การหลั่งนอกเป็นวิธีคุมกำเนิดที่มีโอกาสท้องได้สูง เพราะในน้ำหล่อลื่นของผู้ชายอาจจะมีอสุจิออกมาด้วย และช่วงใกล้ถึงจุดสุดยอดก็อาจมีอสุจิบางส่วนเล็ดลอดออกมาก่อนได้

 

Q : แตกในแล้วรีบไปอาบน้ำ ช่วยให้ไม่ท้องใช่มั้ย ?

A : การอาบน้ำล้างตัว การสวนล้างช่องคลอดหลังมีอะไรกัน ไม่สามารถป้องกันการท้องได้ เพราะอสุจิสามารถเดินทางไปถึงคอมดลูกได้เร็วมากกกกก และน้ำไม่สามารถขัดขวางไม่ให้อสุจิไปเจอกับไข่ได้ ส่วนการสวนล้างช่องคลอดแบบฮาร์ดคออาจทำให้ติดเชื้อได้


Q : ใช้เจลหล่อลื่นกับถุงยางอนามัยได้มั้ย ?

A : เจลหล่อลื่นที่ไม่แนะนำให้ใช้กับถุงยางอนามัย คือ เจลหล่อลื่นสูตรน้ำมันและเจลหล่อลื่นสูตรซิลิโคน เพราะมันจะไปสร้างรูขนาดเล็กกับถุงยาง อาจทำให้ถุงยางอนามัยฉีกขาดหรือมีรอยรั่วได้ ส่วนเจลหล่อลื่นที่ปลอดภัยใช้ได้ดีกับถุงยางอนามัยคือ ‘เจลหล่อลื่นสูตรน้ำ’ ก่อนซื้อก็ดูให้ดีก่อนน๊าจะได้ไม่งงว่าใส่ถุงยางแล้วแต่ทำไมถึงท้องได้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

• หลั่งนอกทุกครั้งที่มีอะไรกัน เสี่ยงท้องมากน้อยแค่ไหน

 มีอะไรกับแฟนแบบถูไถ ไม่ได้สอดใส่ ต้องกินยาคุมฉุกเฉินหรือเปล่า

 ฝ่าไฟแดงแบบไม่ใส่ถุงยาง+หลั่งใน มีโอกาสท้องไหม 

 

 

แหล่งข้อมูล

รักจัดหนัก โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพแห่งชาติ. สืบค้นเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563
16 Surprising Ways You Didn't Know You Could Get Pregnant. สืบค้นเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow