Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Mother Roaster ร้านกาเเฟสุดฮิตของบาริสต้าวัยเกษียณ

Posted By Ratchan | 17 ก.พ. 63
2,175 Views

  Favorite

Mother Roaster

Salarygirlsjourney

 

ผลพวงจากงาน Bangkok Design Week 2020 ที่ผ่านทำให้เราได้เจอร้านกาเเฟเจ๋ง ๆ ร้านนึงโดยบังเอิญ ร้านนี้ชื่อว่า "Mother Roaster" เป็นร้านกาเเฟสุดฮิตของคุณยายวัยเกษียณท่านหนึ่งชื่อว่า "คุณยายพิณ" ที่ท่านชอบกาเเฟมาก ศึกษามาเป็นเวลากว่า 30 ปี จนเกษียณก็มาเปิดร้านเเก้เหงา ทำให้ได้พูดคุยกับคนที่รักกาเเฟเหมือนกัน ความจริงเราก็เคยเห็นสัมภาษณ์ของคุณยายหลาย ๆ เพจผ่านตามาบ้าง เเต่ก็ไม่คิดว่าร้านท่านจะมาอยู่ตรงตลาดน้อย เพราะจำได้ว่าเป็นร้านเล็ก ๆ อยู่เเถวหัวลำโพง

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ความบังเอิญนี้เกิดจากที่ว่า หลังจากที่เราเดินออกมาจากศาลเจ้าโรงเกือกเเละกำลังงง ๆ กันอยู่ว่าจะเดินต่อไปทางไหนดี ก็มีคุณป้าท่านหนึ่งเดินมาคุยกับเราเเล้วบอกว่าข้างบนเป็นร้านกาเเฟนะ คนขายเป็นคุณยายดังมากเลย เราก็ "เอ๊ะ" ทำไมเราไม่ผ่านตาจากรีวิวอะไรเลยหว่า ก็เลยลองขึ้นไปดูตามคำเเนะนำของคุณป้า เเต่ตอนเเรกที่เราไม่คิดว่าเป็นร้านกาเเฟก็เพราะข้างล่างเหมือนเป็นบ้านคนที่ไว้เก็บของตามภาพเลย

 

Name
Name
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

พอขึ้นมาก็ "เฮ้ย บรรยายกาศดีนะ ดูอบอุ่นดี" มีที่นั่งเยอะ มีมุมเคานเตอร์ให้นั่ง ตรงนี้เราว่าคนที่รักกาเเฟต้องชอบมาก ๆ เเน่เลยเพราะเขามีกาเเฟหลายชนิด เเถมบาริสต้าก็ยังพูดคุยเป็นกันเองสุด ๆ เหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อนยังไงยังงั้นเลย 

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่นี่เขาขายเเต่กาเเฟนะ ราคาไม่เเพงด้วย 80-110 บาท ที่ว่าไม่เเพงเพราะเป็นกาเเฟที่ครีเอทนะ น้องที่ไปด้วยกันลองสั่ง Bitter Brown Orange (80 บาท) มาลองชิม เขาว่ารสดีเลยล่ะ ส่วนใครที่ไม่ดื่มกาเเฟเเบบเราไม่ต้องน้อยใจนะ เพราะเขามีไอศกรีมที่เป็น Green Exotic ขายด้วยล่ะ ลูกละ 50 บาท พอเรากวาดตาดูเมนูก็เจอเมนูเเปลก ๆ ที่ไม่น่าจะเป็นไอศกรีมได้ เช่น คะน้าสะระเเหน่ (อันนี้คุณยายพิณเเนะนำว่าอร่อยน้า) มะระชีสเค้ก เราจึงไม่รอช้าสั่งมาลอง เเละเเถมด้วยกะทิอัญชัญฝอยทอง ผลปรากฏออกมาว่า คะน้าสะระเเหน่เด็ดจริง ไม่น่าเชื่อว่ามันดี ส่วนมะระชีสเค้กเเว๊บเเรกอร่อยมาก เเว๊บต่อมาขมติดปลายลิ้น ใครที่กินขมไม่ได้เลยเเม้เเต่นิดเดียวไม่เเนะนำอันนี้ ส่วนกะทิอัญชัญฝอยทองอร่อยคร๊าบบบบบบ

 

ใครที่มาเดินเล่นย่านตลาดน้อยเเละชอบดื่มกาเเฟลองเเวะเข้ามาดูนะ เราว่าคุณต้องชอบเเหละ เหมือนนั่งจิบกาเเฟอยู่บ้านชิว ๆ เลยอ่ะ 

 

เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00 - 18.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/motherroaster/

GPS : https://goo.gl/maps/riC8MCQyMdS42TvN6

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow