Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมแอปช่วยชีวิต เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินหรือภัยพิบัติ

Posted By Plook Magazine | 14 ก.พ. 63
8,282 Views

  Favorite

เวลาเจอคนเจ็บป่วยฉุกเฉิน เกิดอุบัติเหตุ หรือเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน ภัยพิบัติต่าง ๆ นอกจากจะต้องมี ‘สติ’ แล้ว เราขอแนะนำให้โหลดแอปช่วยชีวิตไว้ในโทรศัพท์มือถือ เพราะแอปพวกนี้มันสามารถช่วยชีวิตหรือช่วยให้เราเอาตัวรอดได้ในเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ ทุกแอปที่แนะนำมีให้โหลดทั้งในระบบ Android และ  iOS 

 

 

EMS1669
 

EMS1669

 

 

ถ้าเกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บ หรือพบเจอผู้ป่วยฉุกเฉิน เราสามารถเปิดแอปแล้วกดปุ่มเรียกรถพยาบาลได้ทันที โดยแอปจะระบุตำแหน่งที่เราอยู่ได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถส่งไฟล์ภาพเหตุการณ์ หรือพูดคุยโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ได้ด้วย นอกจากแจ้งเหตุฉุกเฉินแล้ว ในแอปยังมีคำแนะนำว่าเราควรจะทำยังไงเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น วิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น วิธีกู้ชีพ (CPR) เป็นต้น

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : Android และ  iOS

 

 

Police I lert u
 

Police I lert u

 

แอปแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายที่สามารถแจ้งได้ตลอด 24 ชม.เพียงแค่กดปุ่มขอความช่วยเหลือ พร้อมใส่รายละเอียดสั้น ๆ ว่าเกิดเหตุอะไร แล้วรอไม่เกิน 1 นาที ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับทันที ความดีของแอปคือการระบุพิกัดของเราได้อย่างแม่นยำ ซึ่งมันสะดวกมากเพราะไม่ต้องเสียเวลาแจ้งสถานที่ให้ยุ่งยาก 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : Android และ  iOS

 

 

สายด่วน เบอร์โทรฉุกเฉิน
 

สายด่วน เบอร์โทรฉุกเฉิน


แอปที่รวมเบอร์โทรฉุกเฉินไว้ครบ ตั้งแต่แจ้งเหตุไฟดับ น้ำไม่ไหล แจ้งรถหาย แจ้งเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ และยังมีเบอร์สายด่วนธนาคาร และหน่วยงานอื่น ๆ ด้วย บอกเลยว่าต้องโหลดติดเครื่องไว้ เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งหาเบอร์

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : Android และ  iOS

 

 

ThaiWater
 

ThaiWater


ถ้าเกิดน้ำท่วมหรือปัญหาอุทกภัย เราขอแนะนำให้โหลดแอปนี้ติดเครื่องเลย ในแอปจะสรุปภาพรวมเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำและอากาศ ตั้งแต่สถานการณ์พายุ ปริมาณฝนตก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ระดับน้ำในลุ่มน้ำ ปริมาณน้ำในเขื่อน พร้อมคาดการณ์ฝนและคลื่นในอ่าวไทยล่วงหน้า 3 วัน ข้อมูลของแอปก็เชื่อถือได้เพราะเป็นข้อมูลจากคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติ 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : Android และ  iOS

 

 

Disaster Alert
 

Disaster Alert (PDC Global)


ถ้ามองหาแอปแจ้งเตือภัยพิบัติอยู่ โหลดแอปนี้ครบเลยเพราะมีแจ้งเตือนตั้งแต่แผ่นดินไหว สึนามิ น้ำท่วม ไฟป่า ฯลฯ โดยแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ และสามารถตั้งให้แจ้งเตือนได้หากเกิดภัยพิบัติใกล้ที่ที่เราอยู่

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : Android และ  iOS

 

 

DoctorMe
 

DoctorMe

 

แอปที่เป็นเหมือนคู่มือการดูแลสุขภาพ โดยในแอปจะแบ่งเป็น 4 ส่วน ได้แก่
1. ส่วนที่ถามว่าเราไม่สบาย เจ็บป่วยเป็นอะไร พร้อมบอกวิธีดูแลตัวเองเบื้องต้น
2. ส่วนที่เจ็บป่วยฉุกเฉินหรือกรณีเร่งด่วน จะมีสอนวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมให้ค้นหาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด
3. ส่วนที่เป็นเหมือนคู่มือ มีแนะนำข้อมูลโรค ข้อมูลยา แนะนำสมุนไพรที่ช่วยรักษาโรค และสอนวิธีกดจุดเพื่อบรรเทาอาการ
4. ส่วนที่คอยให้เราได้บันทึกข้อมูลสุขภาพในแต่ละวันของเราและคนสำคัญ โดยจะมีสรุปสุขภาพประจำสัปดาห์ให้ด้วย
ถือเป็นแอปที่ดีมาก ๆ เพราะข้อมูลสุขภาพถูกต้องจากทีมแพทย์โดยตรง และแอปนี้ไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าใช้ได้ด้วยน๊า

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : Android และ  iOS

 

 

Survival Guide
 

Survival Guide


คู่มือการเอาตัวรอดจาก U.S. Military Survival Manual FM 21-76 ที่มีถึง 19 บท โดยจะสอนตั้งแต่การวางแผน วิธีดูแลตัวเอง การหาแหล่งน้ำสะอาด การก่อกองไฟ การหาอาหาร พืชชนิดไหนเป็นพิษ การเอาตัวร้อนจากอากาศที่หนาวเย็น สอนวิธีส่งสัญญาณหรือรหัสขอความช่วยเหลือ ฯลฯ นี่แค่ส่วนหนึ่งของแอปนะ ถ้าหลงป่าหรือเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ แอปนี้น่าจะช่วยเราได้เยอะเลย ความดีงามคือไม่ต้องมีอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้ได้จ้า

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน : Android และ  iOS

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow