Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดตัวแคมเปญสุดเจ๋ง “ช่วยลด ช่วยโลก เพื่ออนาคตของทุกชีวิต” สตีเบล เอลทรอน นำเทรนด์รักษ์โลก แปลงโฉมขยะพลาสติก ให้เป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์

Posted By Plook News | 12 ก.พ. 63
8,975 Views

  Favorite

บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด ผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊ม และเครื่องเป่ามือชั้นนำจากประเทศเยอรมนี เปิดแคมเปญ “ช่วยลด ช่วยโลก เพื่ออนาคตของทุกชีวิต” นำวัสดุพลาสติกจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้วของ สตีเบล เอลทรอน มารีไซเคิลเป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์หรือน้อง Willy Whale ประกาศจุดยืนร่วมสนับสนุนการลดขยะพลาสติก และสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับพนักงานในองค์กร ชุมชนรอบข้าง และผู้บริโภคชาวไทยทุกคน

 


บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด ต้องการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาใส่ใจอนาคตของการมีสิ่งแวดล้อมที่ดีมากขึ้น แนวคิดสุดเจ๋งจึงได้ถือกำเนิดในแคมเปญ “ช่วยลด ช่วยโลก เพื่ออนาคตของทุกชีวิต” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (PTTGC) และ Qualy แบรนด์ผู้ผลิตงานดีไซน์ข้าวของเครื่องใช้ฝีมือคนไทย 

โดยนำเอาวัสดุพลาสติกจากผลิตภัณฑ์ของ สตีเบล เอลทรอน ที่ไม่ใช้และรอการทิ้ง นำมารีไซเคิลให้เป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์วาฬน้อยรักษ์โลกที่ชื่อว่า Willy Whale เพราะวาฬบริโภคพลาสติกโดยเฉลี่ยถึง 171 ชิ้นต่อวัน โดยกล่องอเนกประสงค์วาฬน้อยถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในฐานะผู้ผลิตในประเทศไทยที่จะแสดงจุดยืนเพื่อลดขยะพลาสติก โดยเครื่องทำน้ำอุ่นหนึ่งเครื่องสามารถนำมารีไซเคิลเปลี่ยนเป็นกล่องใส่ของอเนกประสงค์ปลาวาฬได้ถึง 2 ตัวเลยทีเดียว
 

 

“กระแสการรณรงค์และรักษาสิ่งแวดล้อมนั้นกลายเป็นปรากฏการณ์ที่กลุ่มอุตสาหกรรมในประเทศไทยและทั่วโลกต่างตระหนักถึง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทัน” คุณพัลลภ เชี่ยวชาญวิทยเวช ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด กล่าว “ผลกระทบของขยะพลาสติกทั้งบนบกและในน้ำที่กำลังเกิดขึ้นเมื่อครั้งอดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคตนั้น กำลังส่งผลร้ายแรงต่อธรรมชาติและทำให้สัตว์หลายชนิดเกือบจะสูญพันธุ์จากขยะพลาสติกเหล่านี้ 

เราจึงได้คิดถึงกระบวนการที่จะลดปริมาณขยะลง ซึ่งการทำกล่องอเนกประสงค์ Willy Whale ณ ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงแรกที่จะแจกให้แก่ลูกค้าของเราในกิจกรรมทางการตลาดก่อน ในระยะต่อไป เราเริ่มการรับบริจาคผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้วเพื่อนำมาแปรรูปเป็นของใช้อื่น ๆ เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนต่อไป” 


พลาสติกถูกคิดค้นขึ้นมากว่า 60 ปี ในช่วงศริสต์ทศวรรษ 1960 ซึ่งจากข้อมูลสถิติเปิดเผยว่ามีปริมาณขยะที่เป็นพลาสติกทั้งหมดในปี 2010 จำนวนมากกว่า 2.75 แสนล้านตัน อีกทั้งระยะเวลาการย่อยสลายของพลาสติกนั้นใช้เวลาตั้งแต่สิบถึงหนึ่งพันปี ซึ่งหมายความว่าพลาสติกที่ถูกผลิตขึ้นมาตั้งแต่ช่วง ค.ศ. 1960 นั้น ยังคงกระจายอยู่บนโลกมากมาย ทั้งบนบก และในมหาสมุทร โดยการรายงานของนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอร์เจียประมาณการไว้ว่ามนุษย์เพิ่มขยะให้กับมหาสมุทรประมาณการที่ราว 12 ล้านตันต่อปี และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ 
 

 

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากสตีเบล เอลทรอน บริษัทผู้ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊มและเครื่องเป่ามือชั้นนำจากประเทศเยอรมนีและแคมเปญดี ๆ แบบนี้ได้ที่ www.facebook.com/stiebeleltronasia หรือ https://www.stiebeleltronasia.com 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow