Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จุฬาฯ คว้าชัย แซงธรรมศาสตร์ 2-1 งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74

Posted By Plook News | 11 ก.พ. 63
1,788 Views

  Favorite

การแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ ซึ่งปีนี้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้แนวคิด “Make a CHANGE เปลี่ยน ปรับ ขยับสังคม” เพื่อปลุกกระแสสังคม ให้ตระหนักรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

พร้อมสร้างพฤติกรรมใหม่ให้สังคมมีการปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยปีนี้จุฬาฯ เอาชนะธรรมศาสตร์ไปอย่างสวยงามด้วยความสนุกสนานและความสามัคคีของทั้ง 2 สถาบัน
 

 

ภายในงานเต็มไปด้วยบรรยากาศที่คึกคักของเหล่านิสิตนักศึกษาและศิษย์เก่าของจุฬาฯ และธรรมศาสตร์ มาร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ ประกอบด้วยขบวนพาเหรดที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ 3 ขบวน ได้แก่ ขบวนธง ขบวนสะท้อนสังคม และขบวนสื่อแนวคิดหลัก โดย “ขบวนธง” ในปีนี้ มีการเปลี่ยนและปรับให้ทันสมัย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลง ในยุคสมัยที่คุณค่าในสังคมไม่ได้มีเพียงรูปแบบเดียว ตามมาด้วย “ขบวนสะท้อนสังคม” ที่เรียงร้อยเนื้อหาที่ต้องการจะส่งสารถึงสังคม เพื่อให้เล็งเห็นและตระหนักถึงปัญหาต่าง ๆ 

ได้แก่ ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ปัญหาการใช้โซเชียลมีเดีย ปัญหาความคิดแบบ binary opposition เป็นต้น จากนั้น “ขบวนสื่อแนวคิดหลัก” นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาผ่าน 3 ขั้นตอน คือ 1) การตระหนักถึงสิทธิและความเท่าเทียมกัน 2) การคิดและถกเถียงถึงปัญหาที่มีอยู่ร่วมกัน และ 3) การตั้งเป้าสังคมที่ทุกคนวาดฝันร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีจุฬาฯคทากร ผู้นำเชียร์แห่งจุฬาฯ และการแปรอักษรที่สวยงามบนอัฒจันทร์ที่ร่วมสร้างสีสันให้กับงาน
 

 

ผลการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญระหว่างทีมจุฬาฯ และธรรมศาสตร์ที่ทุกคนรอคอย จุฬาฯ คว้าถ้วยพระราชทานไปครอง ทำคะแนนนำธรรมศาสตร์ไป 2-1 จากการยิงประตูของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ในนาทีที่ 37 และ สรวิทย์ พานทอง ในนาทีที่ 42 ในขณะที่ ศฤงคาร พรมสุภะ ของธรรมศาสตร์ สามารถทำประตูนำไปก่อนในนาทีที่ 2 จนกระทั่งจบเกมการแข่งขัน จุฬาฯ คว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จ ถือเป็นการปิดฉากงานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งนี้อย่างสมศักดิ์ศรี
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow