Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เสงี่ยมโอชา รศ. ๑๒๙ ร้านอาหารเเละเเกลอรี่ย่านเจริญกรุง

Posted By Ratchan | 08 ก.พ. 63
3,292 Views

  Favorite

เสงี่ยมโอชา รศ. ๑๒๙

Salarygirlsjourney

 

ร้านอาหารเล็ก ๆ เเห่งนี้มีชื่อว่า "เสงี่ยมโอชา รศ. ๑๒๙" เพิ่งเปิดได้ไม่นาน เปิดเมื่อต้นเดือน ก.พ. 63 ที่ผ่านมานี่เอง ตั้งอยู่ย่านเจริญกรุง อยู่ไม่ไกลจากไปรษณีย์กลาง ร้านนี้เกิดจากความคิดถึงอาหารรสมือคุณยายของเจ้าของร้าน ซึ่งอาหารในร้านก็จะเป็นสูตรของคุณยายนั่นเอง บางเมนูมีอายุสืบต่อกันมาถึง 90 ปีเลยนะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่ร้านมีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้น 1 จะเป็นส่วนของร้านอาหาร เห็นเล็ก ๆ อย่างนี้รับคนได้ราว ๆ 20 คนเลยนะ เมนูในร้านเรียกได้ว่ามีไม่มาก 6 เมนูถ้วน อย่างที่บอกเป็นสูตรของคุณยาย ซึ่งเราไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนมีตั้งเเต่ราคา 49 - 79 บาทเลย เราลองสั่งก๋วยเตี๋ยวหมูสับบุราณมาชิม ปรากฏกว่ารสชาติใช้ได้เลย ไม่ต้องปรุงเพิ่ม ตัวก๋วยเตี๋ยวจะคล้าย ๆ ราดหน้าเส้นใหญ่เเต่เป็นเเบบเเห้ง เเปลกดีเเต่ก็อร่อยดีเช่นกัน ปริมาณที่ให้มาก็เเบบจุก ๆ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ในส่วนของชั้น 2 เเละ 3 จะเป็นเเกลอลี่เป็นห้องนอนเก่าของคุณยาย ยังมีเครื่องครัวที่คุณยายใช้โชว์ให้ดูด้วย เเละก็ยังมีกล้องวงจรปิดเเบบโบราณให้ชมด้วยนะ หาดูยากนะจะบอกให้ พี่เจ้าของเล่าว่าผลงานที่เเสดงเป็นผลงานในหมู่เพื่อน ๆ มีทั้งภาพวาด ภาพถ่าย เเละยังมีเเพลนจะให้เช่าพื้นที่เพื่อทำ Workshop ด้วยนะ ใครสนใจก็ลองติดจ่อไปดูได้ 

 

นอกเหนือจากอาหาร เเกลอรี่ เเละของเก่าที่ร้านเเล้ว เรายังประทับใจการบริการของทางร้านมาก พี่เจ้าของเป็นมิตร เล่าเรื่องสนุก เหมือนมากินข้าวบ้านเพื่อนซะงั้น ใครที่ไปเดินเล่น ถ่ายรูปย่านเจริญกรุงก็ลองเเวะไปฝากท้องที่นี่ได้นะ

 

Facebook : https://www.facebook.com/sangiam.ocha129/

GPS : https://goo.gl/maps/YvgzQBg4u8HTG7gt9

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow