Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ส่งรูปให้หน่อย ขอแบบเซ็กซี่นะ” ข้อควรรู้เมื่อแฟนขอให้ส่งรูปเซ็กซี่ให้

Posted By Plook Magazine | 07 ก.พ. 63
83,829 Views

  Favorite

ถ้าน้อง ๆ คนไหนกำลังเจอกับสถานการณ์ ‘แฟนชอบให้ส่งรูปเซ็กซี่ให้’ ก็ไม่เป็นไร ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายนะ เพราะคนเป็นแฟนกัน คบกัน แน่นอนว่าต้องมีสักวันที่คุยเรื่องใต้สะดือ เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติที่วัยรุ่นจะสนใจเรื่องเพศ แต่คำถามต่อมาก็คือ เราควรส่งไปตามที่เขาขอดีไหม ? จะรู้ได้ยังไงว่ามันจะปลอดภัย ? ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะส่งหรือไม่ส่ง เรามีอะไรจะเล่าให้ฟัง อ่านจบแล้วค่อยตัดสินใจนะ

 

 

“ส่งรูปให้หน่อย ขอแบบเซ็กซี่นะ” ข้อควรรู้เมื่อแฟนขอให้ส่งรูปเซ็กซี่ให้

 

ทำไมแฟนเราถึงขอให้ส่งรูป 18+ ให้  

ตามหลักจิตวิทยาพัฒนาการวัยรุ่นแล้ว การที่วัยรุ่นสนใจรูปเซ็กซี่หรือขอรูปเซ็กซี่กันไม่ใช่เรื่องประหลาด แต่เป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาการที่จะช่วยทำให้วัยรุ่นรู้รสนิยมทางเพศของตัวเอง ว่าเราชอบเพศเดียวกันหรือชอบเพศตรงข้าม และช่วยกำหนดอัตลักษณ์ทางเพศของเราว่า เราเป็นผู้หญิง เป็นผู้ชาย หรือเป็นเพศที่สาม ในขณะเดียวกันจิลล์ วิทนีย์ (Jill Whitney) นักจิตวิทยาครอบครัวก็บอกว่า การที่คนเป็นแฟนกัน อยากส่งรูปเซ็กซี่ให้กันหมายความว่า คนใดคนหนึ่งอยากพัฒนาความสัมพันธ์ อยากได้ความมั่นใจ การยอมรับจากอีกคน หรือแม้กระทั่งอยากเรียกร้องความสนใจเฉย ๆ ก็ได้ ดังนั้นจึงไม่ได้แปลว่าการที่แฟนขอรูปเซ็กซี่จะเป็นเรื่องปกติเสมอไป ! เพราะถ้ากรณีที่แฟนขอแล้วเราปฏิเสธ แต่แฟนก็ยังขอในลักษณะนี้ แนะนำว่าอย่าส่งให้เด็ดขาด 

 

ทำไมแฟนเราถึงขอให้ส่งรูป 18+ ให้

 

“ส่งรูปมา ถ้าไม่ส่งเลิกกัน” 

“ขอคลิปตอนช่วยตัวเองหน่อย ไม่ส่ง งอนแน่” 

“ส่งนมมาให้ดูหน่อย ครั้งเดียวเอง ไม่รักเราเหรอ” 

“ใคร ๆ เขาก็ส่งรูปให้แฟนดูทั้งนั้นแหละ ส่งมาเดี๋ยวนี้” 

“ถ่ายจู๋มาให้หน่อยเป็นของขวัญ ให้เห็นหน้าด้วยนะ”

 

ถ้าโดนแบบนี้ทั้งที่เราปฏิเสธไปแล้ว อย่าส่งให้ค่ะ เพราะถือเป็นความหยาบคาบ ข่มขู่ คุกคามทางเพศ และไม่ให้เกียรติ แถมยังใช้ความรัก ความรู้สึกดีที่เรามีให้มาเป็นข้ออ้างในการทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอีกต่างหาก

 

 

ถ้าส่งรูปเซ็กซี่ให้แฟนแล้วเจอแบบนี้จะรับได้ไหม

จะว่าเป็นสัจธรรมโลกเลยก็ว่าได้ การกระทำทุกอย่างย่อมมีผลตามมาเสมอ ถ้าเราคิดดูแล้วว่าอยากส่งรูปเซ็กซี่ของเราให้แฟน แน่นอนว่าย่อมมีผลตามมาแน่นอน (จะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง) เช่น แฟนเราอาจจะฟินที่ได้เห็นรูปลับของเรา แต่เราอาจจะต้องมานั่งกังวลว่าเขาจะส่งให้คนอื่นหรือเปล่า จะมีคนมาแฮกมือถือเอารูปเราไปปล่อยในเน็ตไหม หรือรูปจะหลุดออกไปแล้วคนที่สนิทกับเราไปเห็นเข้า เขาจะมองเราไม่ดีหรือเปล่า เพื่อนที่โรงเรียนเห็นแล้วจะเป็นยังไง และอีกมากมายที่ต้องระวัง ลองดูว่า ถ้ามันเกิดขึ้นกับเราสักข้อหนึ่ง เราจะรับได้ไหม

 

ถ้าส่งรูปเซ็กซี่ให้แฟนแล้วเจอแบบนี้จะรับได้ไหม

 

• แฟนอาจส่งรูปเราไปให้คนอื่น เมื่อไม่ได้รักกันแล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้ รูปที่ลบไปแล้วก็ยังสามารถแฮกได้ เราจะโอเคไหมถ้าเพื่อนของแฟน หรือคนที่รู้จักเราเห็นรูปส่วนตัวของเราด้วย 

• โดนบูลลี่จากคนในโซเชียล ส่วนมากจะเป็นคนใกล้ตัวนี่แหละ คนที่จำหน้าเราได้อาจจะล้อเรา เพราะเขารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เราโอเคไหมที่จะถูกคนอื่นพูดถึงรูปของเรา หรือแชร์รูปเซ็กซี่ของเรา 

• เพื่อนตีตัวออกห่าง เพื่อนที่เคยคบอาจจะตีตัวออกห่าง เพราะกลัวว่าจะถูกเหมารวมไปด้วย เราโอเคไหมกับการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน เพื่อนที่เคยสนิทด้วยตีตัวออกห่าง ไม่อยู่ข้างเรา 

• รู้สึกผิดและอาย วันแรกที่ส่งรูป เราอาจจะคิดว่ามันไม่เป็นไร แต่ในอนาคตเมื่อเราไปสมัครงาน แล้วที่ทำงานรู้ ตัดสินใจไม่รับเข้าทำงานเพราะเขาเช็กประวัติ ทุกอย่างที่อยู่บนอินเทอร์เน็ตแล้วลบยากเสมอ เราโอเคไหมที่จะยอมเสี่ยงกับอนาคตของตัวเอง

 

จริงอยู่ที่ว่าเราเป็นเจ้าของร่างกายของเรา เราจะทำอะไรก็ได้ และเรื่องเพศก็เป็นรากฐานของความสัมพันธ์ระยะยาวสำหรับคนที่เป็นแฟนกัน แต่ก่อนที่จะคิดทำอะไรก็ต้องคิดถึงผลที่จะตามมาด้วย เพราะวัยรุ่นยังไม่บรรลุนิติภาวะ และหากรูปถูกส่งต่อไปโดยไม่ยินยอมถือเป็นการทำผิดกฎหมาย คนที่จริงใจกับเรา รักเราจะไม่กดดันให้เราทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ และการส่งรูปเซ็กซี่ ถ้ามันทำให้เรารู้สึกอึดอัด หรือรู้สึกว่าเรายังไม่พร้อม ก็เปลี่ยนไปส่งรูปหน้าสวย ๆ หน้าหล่อ ๆ ของเราแทนดีกว่า เพราะถ้าเขารักเรา เขาจะเข้าใจ ไม่วอแวให้เราต้องรู้สึกอึดอัด

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow