Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Life is a game ออกแบบช่วงชีวิตด้วยมือคุณเอง

Posted By icecube | 03 ก.พ. 63
12,482 Views

  Favorite

เมื่อชีวิตกลายเป็นเกม จะเลือกทางเดินไหน จะเล่นเกมอย่างไร ให้ชีวิตของเราประสบความสำเร็จได้ดังหวัง ? พบกับเกมจำลองช่วงชีวิตใน Life is a game

 

ภาพ : Apple Store
ภาพ : icecube

 

Life is a game เป็นเกมจำลองการใช้ชีวิตในช่วงเวลาต่าง ๆ ของคนคนหนึ่งออกมา ให้เราได้ค่อย ๆ เดินไปตามเส้นทางของชีวิต พบเจอกับอุปสรรคหรือทางเลือกต่าง ๆ นานา ซึ่งส่งผลต่อจุดหมายปลายทางของชีวิตที่เราเลือก โดยรูปแบบของเกมเป็นแนวเดินตะลุยไปข้างหน้า มีปุ่มกระโดดไว้ใช้เก็บไอคอนต่าง ๆ และปุ่ม choice ไว้ใช้กดเลือกสถานการณ์ที่ผ่านเข้ามา

 

ภาพ : icecube

 

การเก็บไอคอนรูปต่าง ๆ นั้นส่งผลต่อลักษณะนิสัย บุคลิก และทางเลือกชีวิตของตัวละคร ทั้งช่วงเด็ก วัยเรียน และวัยทำงาน โดยไอคอนแต่ละชนิดก็มีผลดีผลเสียต่างกันไป เช่น หากเลือกเก็บเหรียญจะได้เงินเยอะขึ้น แต่ส่งผลต่อความสุขที่ลดลง 

 

ภาพ : icecube

 

ระหว่างที่เกมดำเนินไป ดั่งเวลาชีวิตของเราที่ผ่านไปเรื่อย ๆ ระหว่างทางก็จะมีทางเลือกมากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งไหนบ้าง จะคบเพื่อนคนไหน ทำงานอดิเรกอะไร ตั้งใจเรียนมากหรือเปล่า

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

ช่วงชีวิตที่ผันผ่านจะมีเหตุการณ์และทางเลือกให้ที่เข้ามาทดสอบเรา ซึ่งหากมาตรวัดค่าความสุขลดลงจนหมด เกมจะโอเวอร์ทันที ดังนั้นการสร้างสมดุลให้กับชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

หลังจากที่ช่วงชีวิตดำเนินมาจนถึงจุดจบ ภาพของคนที่มางานศพของเราจะแสดงถึงความสัมพันธ์ที่เราได้สร้างไว้กับผู้อื่นในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งอาจมีทั้งครอบครัว เพื่อนฝูง คนรัก หรือไม่มีใครเลยก็ได้

 

ภาพ : icecube

 

หลังจากนั้นเกมจะแสดงบทสรุปของชีวิตเราในชาตินี้ออกมาให้ดู อาชีพที่ทำ ฐานะการกินอยู่ ยากดีมีจนอย่างไร

 

ภาพ : icecube
ภาพ : icecube

 

รวมไปถึงความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงคนรอบตัว ครอบครัว คู่ชีวิต บุตรหลาน และเกมจะเล่าย้อนไปเรื่อย ๆ ถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เราเจอในช่วงชีวิตนี้ ไปจนถึงแรกสุดในยามที่เรายังเป็นทารก ก่อนจะกลับสู่จุดเริ่มต้น รอให้เราเริ่มเล่นใหม่อีกครั้ง เพื่อเก็บสะสมเหตุการณ์หรือปลดล็อค achievement ใหม่ ๆ ต่อไป

 

Download

iOS

Android

 

Life is a game เป็นเกมที่ออกแบบมาให้เล่นซ้ำได้เรื่อย ๆ เพื่อค้นพบเหตุการณ์ใหม่ ๆ ในแต่ละรูทที่เล่น ออกแบบชีวิตให้กับตัวเรา ในทุกครั้งที่เล่นใหม่เราจะได้เรียนรู้จุดที่อยากปรับหรือเปลี่ยน เพื่อทำให้ชีวิตของเราเดินไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ เป็นเกมที่ทำให้เราได้เห็นถึงผลของการกระทำต่าง ๆ ได้ชัดเจนค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow