Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประโยชน์ดี ๆ จากโอเมก้าที่คุณไม่ควรพลาด

Posted By ChinJungGu | 22 ม.ค. 63
173 Views

  Favorite
.

                   โอเมก้าเป็นแหล่งสารอาหารที่มีประโยชน์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโอเมก้า 3 ที่ช่วยพัฒนาระบบประสาทและสมองของเด็ก , ป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ , ลดการเกิดโรคอัลไซเมอร์ และลดการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อม โอเมก้า 6 ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวจึงลดปัญหาผิวแห้งแตกเป็นขุย , ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน ควบคุมระดับฮอร์โมนในร่างกายให้เป็นปกติ รวมไปจนถึงช่วยให้เลือดแข็งตัวได้ง่ายขึ้น จึงทำให้ร่างกายมีระบบไหลเวียนโลหิตที่สมบูรณ์ ส่วนโอเมก้า 9 ช่วยในการสร้าง ฮอร์โมน โพรสตาแกลนดิน , ช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดที่ไม่ดี , ช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ , ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเราสามารถรับสารอาหารเหล่านี้ได้จากการทานอาหารเข้าไปแต่ก็มีสารอาหารบางอย่างที่เราไม่ต้องทานเข้าไปเพราะร่างกายสามารถผลิตได้เองเหมือนกัน ว่าแต่จะมีอาหารชนิดไหนบ้างนะที่มีสารอาหารโอเมก้า 3 6 9 เหล่านี้อยู่บ้าง พร้อมแล้วเรามาดูกันเลยค่ะ

                     ประเภทอาหารที่มีโอเมก้า 3 6 9

1.โอเมก้า 3

•             อาหารจำพวกปลาและอาหารทะเล โดยเฉพาะจำพวกปลาน้ำเย็น เช่น แซมอน แมคเคอเรล ทูน่า และซาร์ดีน เป็นแหล่งของโอเมก้า 3 ชั้นดี

2.โอเมก้า 6

•             พบมากในในน้ำมันพืชต่าง ๆ เช่น น้ำมันถั่วเหลือง ดอกทานตะวัน ข้าวโพด

3.โอเมก้า 9

•            ขมันจากถั่วลิสง น้ำมันมะกอก คาโนลา น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน งา ถั่วพิตาชิโอ อัลมอนด์ และอะโวคาโด

                 แต่ถึงการทานอาหารที่มีโอเมก้า 3 6 9 จะมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากก็จริง แต่ก็ควรรับประทานให้เหมาะสมพอดีกับความต้องการของร่างกาย ไม่ควรที่จะทานมากไปหรือน้อยไป เพราะการทำอะไรที่เกินเลยอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ค่ะ และที่สำคัญในการที่จะมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงก็ควรที่จะต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

แหล่งข้อมูล
โอเมก้า
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow