Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สพฐ. ประกาศ ฝุ่น PM2.5 เข้าขั้นวิกฤต ให้โรงเรียนทุกแห่งหยุดเรียนได้ 7 วัน

Posted By Plook Parenting | 21 ม.ค. 63
15,309 Views

  Favorite

สืบเนื่องจากภาวะวิกฤตฝุ่น PM2.5 กระจายทั่วประเทศไทย สพฐ. จึงออกประกาศให้ทุกโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ที่ฝุ่นมีค่าเกินมาตรฐาน หยุดการเรียนการสอนได้ 7 วัน พร้อมแจกหน้ากากป้องกันให้นักเรียนทุกคน

 

สพฐ. (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน) มีประกาศให้ ผอ. ทุกโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร / ปริมณฑล และในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ที่มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เกินกว่ามาตรฐาน ปฏิบัติตามแนวทางและมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5 ) ของกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรฯ ด้วยการหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากสถานการณ์หมอกควัน PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ มีค่าสูงขึ้นหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในวงกว้าง จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ถือปฏิบัติในส่วนที่เกี่ยวข้องกับแนวทางและมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5 ) ในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ตามมาตรการของกระทรงทรัพยากรฯ ด้วย

 

นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือทุกโรงเรียนให้แจกหน้ากากป้องกัน PM 2.5 ให้นักเรียนทุกคน เพื่อป้องกันปัญหาฝุ่นละอองที่อาจมีผลกระทบต่อตัวนักเรียน และให้แต่ละโรงเรียนจัดสรรเวลาสอนเพิ่มเติมให้นักเรียน เนื่องจากขณะนี้ใกล้เวลาที่นักเรียนจะเข้ารับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) และ สอบปลายภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2562

 

ภาพ : Shutterstock

 

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับฝุ่น PM2.5 เพื่อหาวิธีการป้องกันที่ถูกต้องได้ที่นี่

ฝุ่น PM2.5 อันตรายกับเด็กแค่ไหน และป้องกันอย่างไร

ด่วน ! แถลงการณ์จากวิทยาลัยกุมารแพทย์ เรื่องมลพิษ PM2.5

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow