Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์ให้ปลอดภัย รู้เทคนิคไว้ไม่เกิดปัญหาครอบครัว

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 21 ม.ค. 63
8,227 Views

  Favorite

พอคุณแม่เกิดการตั้งครรภ์ขึ้นมา หลายคนตัดสินใจเลิกมีเซ็กส์กับสามี เพราะหวั่นกลัวว่าจะเป็นอันตราย สุดท้ายเกิดปัญหาครอบครัว สามีนอกใจไปมีเซ็กส์นอกบ้าน จบลงแบบไม่แฮปปี้เอ็นดิ้ง

 

Love photo created by prostooleh - www.freepik.com

 

ที่จริงแล้ว มีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์มันดีนะ

ในความเป็นจริงแล้ว คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถมีเซ็กส์ได้นะคะ และโดยตามหลักวิทยาศาสตร์ การมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์ยังส่งผลดีต่อคุณแม่ตั้งครรภ์เองด้วย เพราะเซ็กส์จะทำให้คุณแม่ผ่อนคลายและมีความสุขมากขึ้น แถมในช่วงตั้งครรภ์ ฮอร์โมนของคุณที่เปลี่ยนแปลงไป ยังทำให้คุณดูเซ็กซี่มากขึ้นในสายตาสามี และทำให้คุณถึงจุดสุดยอดได้ง่ายกว่าปกติอีกด้วย

 

เข้าใจอารมณ์ทางเพศของแม่ตั้งครรภ์

อารมณ์ทางเพศของคุณแม่ตั้งครรภ์มักแตกต่างกันไปตามไตรมาส หากคุณพ่อทำความเข้าใจ ก็จะสามารถดูแลกันได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ ลองมาทำความเข้าใจอารมณ์เพศของคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วยกันดีกว่า

ไตรมาสแรก (0-3 เดือน)

ในไตรมาสนี้ คุณแม่ตั้งครรภ์มักไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศเท่าไหร่นัก เพราะร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก บางคนทรมานจากอาการแพ้ท้อง จนทำให้หมดอารมณ์ ในช่วงนี้คุณพ่อต้องเข้าใจมาก ๆ นะคะ

ไตรมาสสอง (4-6 เดือน)

ในไตรมาสนี้ คุณแม่ตั้งครรภ์มักมีอารมณ์ทางเพศสูงขึ้น เพราะระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป แถมยังเป็นช่วงที่คุณแม่ดูเซ็กซี่ขึ้นอีก หน้าอกของคุณแม่จะใหญ่ขึ้น ผิวมีน้ำมีนวลมากขึ้น เป็นช่วงที่เหมาะกับการมีเซ็กส์แบบสุด ๆ

ไตรมาสสาม (7-9 เดือน)

ในช่วงนี้สรีระของคุณแม่จะเปลี่ยนไปมาก หากมีเซ็กส์ควรระวัง และหลีกเลี่ยงท่าที่ทับหน้าท้องคุณแม่ และต้องเป็นท่าที่ทำให้คุณแม่สบายตัวที่สุดด้วยค่ะ

 

ภาพ : freepik

 

เซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์ ทำยังไงให้ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม การมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์ ก็อาจมีข้อควรระวังอยู่บ้าง เช่น

1. ไม่ใช้ท่าทางที่โลดโผนจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุง่าย

2. หากคุณแม่ท้องโตแล้ว ให้เลี่ยงท่าทางที่ทับหน้าท้องของคุณแม่

3. คุณแม่ตั้งครรภ์ควรเลี่ยงการนอนหงายหรือนอนตะแคงเป็นเวลานาน ๆ ด้วยนะคะ

4. หลีกเลี่ยงการมีเซ็กส์ประมาณ 1 เดือนก่อนคลอด จะปลอดภัยที่สุดค่ะ

 

อย่าลืมปรึกษาคุณหมอก่อนเสมอ

แม้ว่าการมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์จะไม่ใช่เรื่องต้องห้าม แต่ก็เฉพาะในคุณแม่ตั้งครรภ์ปกติเท่านั้น หากคุณแม่มีปัญหาในการตั้งครรภ์ เช่น รกเกาะต่ำ หรือปัญหาอื่น ๆ ก็อาจทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นควรปรึกษาคุณหมอก่อนตัดสินใจมีเซ็กส์ระหว่างตั้งครรภ์ด้วยนะคะ

 

เรื่องบนเตียงเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่สำคัญต่อชีวิตคู่ค่อนข้างมาก อย่าลืมใส่ใจดูแลกันให้ดี จะได้ไม่ต้องมีปัญหาให้เสียใจตามมากค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow