Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Do & Don’t สำหรับว่าที่เจ้าสาวรับมือกับงานแต่ง

Posted By อ่านหลังเขา | 18 ม.ค. 63
2,933 Views

  Favorite

มาทางนี้จ้าว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย ใครที่กำลังเตรียมจัดงานแต่งงานอยู่ล่ะก็ มาอ่านประสบการณ์ของเรา เจ้าสาวป้ายแดงกันดีกว่า มีหลายอย่างเลยจ้าที่อยากให้ว่าที่เจ้าสาวจำให้มั่น เพื่อไม่ให้งานแต่งของคุณยุ่งเหยิง

 

DO

ภาพ : Photo by Zoriana Stakhniv on Unsplash

 

1. หาแม่งานที่ไว้ใจได้หนึ่งคน

เลือกคนที่มั่นใจว่าจะอยู่กับคุณทุกช่วงเวลาในงาน คน ๆ นี้ แนะนำว่าให้เป็นเพื่อนสนิท ที่ไม่ใช่พี่สาวหรือญาติ เพราะวันงาน พี่สาวและฝั่งญาติของคุณจะวุ่นวายมาก ทั้งเชิญแขกของแต่ละฝั่ง และการจัดการงานต่าง ๆ แม่งานที่เป็นเพื่อนของคุณ จะเป็นคนที่รู้ทุกอย่างว่าคุณต้องการอะไร คุณอยากทำอะไรในช่วงไหน แล้วเธอจะช่วยคุณเก็บทุกรายละเอียดได้

 

ภาพ : Photo by Annie Gray on Unsplash

 

2. จัดแจงหน้าที่ก่อนวันงาน

แน่นอนว่างานแต่งงานมีรายละเอียดเยอะ ดังนั้น ก่อนวันงาน เจ้าสาวต้องแจกหน้าที่ที่ต้องการให้แต่ละคนทำให้เคลียร์ เพื่อเวลาถึงวันงานทุกอย่างจะได้ราบรื่น ไม่วิ่งวนและงงงวยนะจ๊ะ

 

ภาพ : Photo by Celia Michon on Unsplash

 

3. เช็กความเรียบร้อยของชุดเจ้าสาว

อันนี้เป็นเคสที่ได้ยินมาจากเจ้าของร้านชุดเจ้าสาวนี่แหละจ้า เค้าเล่าว่ามักจะเกิดปัญหากับชุดเจ้าสาวในวันงาน เช่น บางคนต้องเดินทางไปแต่งงานที่ต่างจังหวัด การขนส่งชุดทำให้ชุดยับ แต่เจ้าสาวลืมเช็กความเรียบร้อยก่อน ดังนั้น หากคุณจัดงานต่างจังหวัดหรือนอกสถานที่ ควรพกเตารีดไอน้ำ น้ำยาขจัดคราบแบบเร่งด่วนติดไปด้วย เกิดอะไรฉุกเฉินจะได้แก้หน้างานได้ทัน

 

Don’t

ภาพ : Photo by Caroline Hernandez on Unsplash

 

1. เจ้าสาวห้ามอดนอนเด็ดขาด

ข้อแรกนี้สำคัญมาก ๆๆๆๆๆๆ เลยจ้า นอกเหนือจากเหตุผลที่ว่าคุณต้องสวยและพร้อมที่สุดในงานแล้ว การอดนอนจะทำให้ประสิทธิภาพในการจัดการของคุณลดลง แม้ว่าเจ้าสาวจะมอบหมายงานทุกอย่างให้ทั้งออแกไนซ์ เพื่อนเจ้าสาวแล้ว แต่อย่าลืมว่า คนที่รู้รายละเอียดและความต้องการของงานนี้ทั้งหมดคือคุณเอง ดังนั้น อย่าอดนอนเด็ดขาด ก่อนวันงานให้รีบแจกแจงงานให้พร้อม แล้วปล่อยวางไปเข้านอนจ้ะ

 

ภาพ : Photo by Scott Broome on Unsplash

 

2. อย่าคิดว่าฉันทำเองได้

วันจริง เจ้าสาวไม่มีสิทธิ์ปลีกกายไปไหนเลยจ้า ไหนจะแต่งหน้า ไหนจะต้องถูกกักไปถ่ายรูป ดังนั้น ถ้ามีอะไรในใจ หรือวาดอะไรไว้ในหัว บอกแม่งานออกมาให้หมด หรือหาคนที่ไว้ใจได้คอยทำงานนั้น ๆ ให้ ไม่เช่นนั้นคุณวุ่นวายจนลืมจ้า 

 

ภาพ : Photo by Mr.Autthaporn Pradidpong on Unsplash

 

3. ไม่จ้างหรอกคนรันคิว

จะบอกว่าคนรันคิวเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆๆๆๆๆๆๆ เพราะนี่เจอปัญหามาแล้วว่าฝากงานไว้กับเพื่อนเจ้าสาวที่มีหลายคน แต่พอถึงเวลาจริง มีเพื่อนไม่กี่คนเท่านั้นที่ช่วยงาน ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าวัฒนธรรมเพื่อนเจ้าสาวของบ้านเรา ออกจะรับมาแต่ผิวเผิน เช่น แต่งตัวตามธีม ใส่ชุดเหมือนกัน มายืนต้อนรับสวย ๆ แต่รู้อะไรไหมว่า งานแต่งงานนั้น มีรายละเอียดจุกจิก บางอย่างต้องวิ่ง ๆๆๆๆๆ เช่น ไปเชิญประธาน บลา ๆ ดังนั้น ถ้าไม่อยากวุ่นวายภายหลัง อย่าเสียดายเงิน จ้างคนรันคิวไปเลยจ้า

 

นี่เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่อยากให้ว่าที่เจ้าสาวมองข้าม อยากบอกว่าการได้นอนหลับเต็มอิ่มมากที่สุดเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเจ้าสาวจะไม่เบลอ และพร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์ ยิ่งแขกเยอะยิ่งวุ่นวาย ดังนั้น ปล่อยวางแล้วไปนอนนะจ๊ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • อ่านหลังเขา
  • 2 Followers
  • Follow