Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จริงรึเปล่า ? ว่ากันว่าคนชอบอ่านหนังสือมีน้ำใจมากกว่าคนไม่อ่าน !!

Posted By Plook Etc | 15 ม.ค. 63
21,645 Views

  Favorite

ชอบอ่านหนังสือกันรึเปล่า ? รู้ไหมว่าผลการวิจัยออกมาบอกว่าคนที่ชอบอ่านหนังสือมีแนวโน้มเป็นคนมีน้ำใจมากกว่าคนที่ไม่อ่านหนังสือ

 

ภาพ : Pixabay

 

ข้อมูลนี้ได้มาจากผลการศีกษาของมหาวิทยาลัยคิงสตัน ประเทศอังกฤษซึ่งพบว่าคนที่ชอบอ่านหนังสือมีวิธีการแสดงออกทางสังคมดีกว่าคนไม่อ่านหนังสืิอ โดยนักวิจัยทำการทดลองกับกลุ่มคนจำนวน 123 คน พบว่าผู้ชอบอ่านหนังสือมีท่าทีเป็นมิตร เข้าใจความรู้สึกของผู้อื่น มีความคิดและความสามารถที่จะมองมุมมองที่แตกต่างได้มากกว่าคนที่ชอบดูโทรทัศน์อย่างเห็นได้ชัด

 

ภาพ : Pixabay

 

นักวิจัยยังพบอีกด้วยว่า คนที่อ่านนิยายจะส่งผลดีต่อการเข้าสังคมและเป็นมิตรที่สุด ในขณะที่คนที่ชื่นชอบหนังสือแนวดราม่าหรือแนวโรแมนติก จะเอาใจใส่ผู้อื่นมากกว่า ส่วนคนที่ชอบนวนิยายและหนังสือแนวตลกมีความสามารถในการเข้าถึงผู้อื่นและมีน้ำใจมากที่สุด

 

ภาพ : Pixabay

 

เอ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผลการวิจัยนี้จะชี้ชัดได้สักแค่ไหน ใครที่ชอบอ่านหนังสือแนวไหนลองสำรวจตัวเองได้นะคะว่าเป็นอย่างที่ข้อมูลเขาบอกว่าหรือไม่ แต่ไม่ว่าการอ่านจะส่งผลให้เรามีน้ำใจหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ การอ่านไม่ว่าจะเป็นนิยาย หรือวารสารทางวิชาการก็ล้วนแล้วแต่เพิ่มความรู้ เปิดมุมมองและประสบการณ์ใหม่ ๆ และที่สำคัญช่วยพาเราให้ตื่นตาตื่นใจไปกับโลกแห่งจินตนาการได้ไม่ยาก ถ้าอยากเริ่มหัดเป็นนักอ่านหน้าใหม่ ลองเริ่มจากหยิบนิยายเรื่องที่ชอบมาอ่านก่อนก็ได้ และคุณจะรู้ว่าโลกแห่งตัวอักษรมีมนต์เสน่ห์ขนาดไหน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Etc
  • 4 Followers
  • Follow