Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รพส.ทองหล่อ เปิดบริการ Medical Cat Hotel โรงแรมแมวแห่งแรก ชูคอนเซปต์อุ่นใจเหมือนอยู่บ้าน พร้อมดูแล 24 ชม.

Posted By Plook News | 14 ม.ค. 63
7,966 Views

  Favorite

นางสาวเมสินี วิสิฐนรภัทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า รพส.ทองหล่อ ได้เปิดให้บริการ Medical Cat Hotel หรือ โรงแรมแมว อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ใช้พื้นที่บริเวณชั้น 5 สาขาพระราม 9

ซึ่งเป็นชั้นที่ปลอดเชื้อ มีการจัดห้องให้กับน้องแมว โดยเน้นสร้างบรรยากาศให้รู้สึกอยู่สบายเหมือนอยู่บ้าน ขนาดห้องกว้างไม่แออัดเหมือนอยู่ในกรง มีของเล่นสำหรับน้องแมว จัดแสงไฟโทนสีส้ม และเปิดเสียงดนตรีที่น้องชอบเพื่อให้เกิดความผ่อนคลายและเครียดน้อยที่สุด
 


สำหรับความโดดเด่นของบริการ Medical Cat Hotel หรือ โรงแรมแมว นั้น นอกจากสถานที่ออกแบบมาสำหรับน้องแมวโดยเฉพาะ เน้นสะอาดถูกสุขลักษณะ กว้างขวางอยู่สบาย รวมไปถึงมีของเล่นต่าง ๆ น้องแมวที่เข้ามารับบริการจะได้รับการดูแลจากสัตวแพทย์และพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญหากเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าของน้องแมวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เช่น แมวสูงวัย ลูกแมว แมวป่วยโรคไม่ติดต่อ ฝากป้อนยา หยอดตา หรือ ป้อนอาหารพิเศษ เป็นต้น สามารถนำเข้ามารับบริการได้ รวมทั้งบ้านที่เจ้าของมีน้องแมวหลายตัวก็สามารถนำมาฝากให้รวมอยู่ในห้องเดียวกันได้ โดยห้องขนาดใหญ่น้องแมวสามารถอยู่รวมกันได้สูงสุด 4 ตัว เพื่อให้น้องรู้สึกคุ้นชิน เหมือนอยู่ด้วยกันที่บ้านมากที่สุด

ทั้งนี้ โรงแรมแมวดังกล่าว นับเป็นแห่งแรกของ รพส.ทองหล่อ ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการนับว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเจ้าของน้องแมว ซึ่งส่วนใหญ่นำน้องเข้ามารับบริการเนื่องจากมีความเป็นห่วงน้อง ต้องการให้น้องอยู่อย่างปลอดภัยทั้งในทางกายและทางใจ ภายใต้สถานที่สะอาดถูกสุขลักษณะและไม่แออัด ทำให้น้องแมวลดความเครียดลงได้ และภายในปี 2563 นี้ มีแผนจะขยายเพิ่มเติม โดยจะเปิดที่สาขาปิ่นเกล้าและสาขารามอินทรา
 


“โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ให้ความสำคัญกับการดูแลสัตว์เลี้ยงมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งโรงแรมแมวของเรา มีจุดเด่นเรื่องการดูแลโดยสัตวแพทย์และพยาบาลที่มีประสบการณ์ ทำให้เจ้าของคลายกังวลหากมีความจำเป็นต้องฝากแมว ไม่เฉพาะแมวที่มีสุขภาพดี เราก็ให้ความสำคัญกับแมวที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เช่น แมวสูงอายุ แมวเด็ก แมวป่วยโรคไม่ติดต่อ ที่มีความจำเป็นต้องป้อนยา หยอดตา นอกจากนี้เรายังมีบริการรับฝากเลี้ยง รวมทั้งคลินิกแมวที่จัดพื้นที่เฉพาะเพื่อลดความเครียดของน้อง มีวอร์ดแยกของแมวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น ICU หรือ SCU และมีสัตวแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทาง โดยเจ้าของที่จำเป็นและมีภารกิจที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ สามารถมั่นใจและอุ่นใจได้ว่าโรงแรมแมวของเราจะดูแลแมวของท่านได้เป็นอย่างดีตามมาตรฐานของโรงพยาบาล” นางสาวเมสินี กล่าว

สำหรับภาพรวมของบริการโรงแรมแมวในไทย ยังเป็นตลาดที่น่าสนใจและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากความนิยมเลี้ยงน้องแมวที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดการให้บริการเกี่ยวกับแมวขยายตัวตาม ซึ่งโรงแรมแมวแต่ละแห่งจะมีความโดดเด่นในการบริการที่ต่างกัน แต่สำหรับ รพส.ทองหล่อ จะเน้นเรื่องความปลอดภัยและสุขลักษณะที่ดีที่สุดสำหรับน้องแมว เพื่อให้เจ้าของมั่นใจได้ว่าน้องจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด
 


เจ้าของที่สนใจบริการ Medical Cat Hotel สามารถนำน้องแมวมารับบริการได้ที่ รพส.ทองหล่อ สาขาพระราม 9 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.facebook.com/ThonglorPet หรือ Line: @jaothonglor โทร.02-079-9999


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow