Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แนะนำหนังใหม่ประจำเดือนมกราคม 2563

Posted By Boonvipa | 03 ม.ค. 63
9,960 Views

  Favorite

ต้อนรับปีใหม่ 2563 กันอย่างเป็นทางการ เรียกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาหยุดพักผ่อนกันยาวกันเลยทีเดียว เอาเป็นว่าเข้าสู่ศักราชใหม่กันแล้ว ถึงเวลาที่ต้องมาแนะนำหนังใหม่ประจำเดือนมกราคม 2563 ให้คอหนังชาวไทยได้ทราบกันแล้ว ว่าแต่เดือนแรกของปีจะมีหนังเรื่องไหนน่าดูกันบ้าง ไปอัปเดทพร้อมกันเลย !!

 

1. Little Women

ภาพ : majorcineplex

 

Little Women เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันที่ตีพิมพ์ในปี 1868 จากผลงานเขียนของนักเขียนหญิง Louisa May Alcott ว่าด้วยเรื่องราวของ 4 พี่น้องตระกูล March ที่ตัดสินใจออกจากบ้านเดิมของครอบครัวมาใช้ชีวิตกันเอง

จากตัวอย่างภาพยนตร์เราจะได้เห็นว่าพวกเธอมีความฝัน Jo March (เซียร์ช่า โรแนน) อยากเป็นนักเขียน, Meg March (เอ็มม่า วัตสัน) อยากเป็นนักแสดง, Amy March (ฟลอเรนซ์ พิวจ์) อยากเป็นจิตรกร และ Beth March น้องสาวตัวน้อย สิ่งที่ทั้ง 4 คนต้องเผชิญและเป็นเหมือนกับแก่นของเรื่องก็คือ การต่อสู้กับกรอบของสังคมที่วัดความสำเร็จของผู้หญิงจากการแต่งงาน

Little Women เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่จะเล่าเรื่องราวการก้าวข้ามวัยหรือ Coming of age ของวัยรุ่นสู่การเป็นผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นนี่จึงไม่ใช่ภาพยนตร์ที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชื่นชอบภาพยนตร์ดราม่าทั่ว ๆ ไปเท่านั้น แต่นี่เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเด็กผู้หญิงทุกคน เพื่อตอกย้ำให้รู้ว่าการแต่งงานไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จหรือคุณค่าเสมอไป หลุดออกจากกรอบเก่า ๆ ไปพร้อม ๆ กันกับ Little Women 9 มกราคม 2020
 


Little Women : เข้าฉายวันที่ 9 มกราคม 2563

 

2. Spies in Disguise

ภาพ : majorcineplex

 

เรื่องราวของคู่หูคู่ฮาและการออกจารกรรมข้ามชาติ แลนซ์ สเตอร์ริ่ง (วิล สมิธ) สายลับที่เจ๋งที่สุดในโลก เขาเท่ มีเสน่ห์ มีฝีมือร้ายกาจ การช่วยโลกคืออาชีพของเขา ไม่มีใครจะทำได้ดีไปกว่าเขาอีกแล้ว และ วอลเทอร์ (ทอม ฮอลแลนด์) คนที่มีจิตใจดีและแทบจะตรงข้ามกับแลนซ์โดยสิ้นเชิง ซึ่งเขาอาจไม่ใช่คนที่พูดคุยได้เก่งนัก ถึงแม้ว่าเขาจะขาดความสามารถในการเข้าสังคม แต่ความสามารถเหล่านั้นก็ถูกทดแทนด้วยความฉลาดและช่างประดิษฐ์ วอลเทอร์เป็นนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะผู้ประดิษฐ์อุปกรณ์ที่ใช้ในภารกิจต่าง ๆ ของเขานั่นเอง แต่เมื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อทั้งสองต้องหันมาเชื่อมั่นในตัวกันและกันในแง่มุมใหม่ ๆ และนี่เองที่หากพวกเขาไม่เรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันเป็นทีม โลกทั้งใบอาจตกอยู่ในอันตรายใหญ่หลวง
 


Spies in Disguise : เข้าฉายวันที่ 9 มกราคม 2563

 

3. Ashfall

ภาพ : majorcineplex

 

ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีเกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด เมื่อภูเขาไฟเพ็กตูที่สูงที่สุดในเกาหลีเกิดปะทุขึ้นส่งขี้เถ้าขึ้นไปสูงถึงชั้นบรรยากาศ เกิดวิบัติไปทั้งกรุงโซลและกรุงเปียงยาง เพื่อรับมือกับหายนะครั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดชาวเกาหลีใต้ (ฮา จองอู Along with the gods, The Handmaiden) ต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่พิเศษชาวเกาหลีเหนือ (อี บยองฮอน G.I.Joe , I saw the devil) และนักธรณีวิทยาอันดับหนึ่งของประเทศ (มา ดงซอก Train to Busan, Along with the gods) เพื่อหยุดยั้งเหตุวินาศที่อาจจะทำให้เกาหลีหายไปจากแผนที่โลก

สร้างโดย Dexter Studios ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Along with the gods
 


Ashfall : เข้าฉายวันที่ 9 มกราคม 2563

 

4. Who ปิดป่าหลอน

ภาพ : majorcineplex

 

‘ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ’ คือสุภาษิตที่เกิดขึ้นในทุก ๆ สังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มนักศึกษาที่มีเลือดของความคึกคะนองอันเปี่ยมล้น ใครเลยจะรู้ว่าจุดเริ่มต้นจากการท้าทายของรุ่นพี่ที่ต้องการวัดความเป็นผู้กล้าของรุ่นน้องในวันนั้น จะนำพามาซึ่งความสูญเสียและความสยองขวัญในวันถัดมา..

โจ เปี๊ยก อ๊อด ออย เอ จูน แป้งร่ำ และกีต้าร์ ลงสมัครเข้าป่าต้องห้ามตามคำท้าของกลุ่มรุ่นพี่ ทว่าเมื่อวันเดินทางมาถึงโจกลับยกเลิกการเดินทางเนื่องจากแม่ไม่อนุญาต และมีเบิ้มผู้เป็นรุ่นพี่ที่เป็นหนึ่งในตัวตั้งตัวตีร่วมเดินทางไปด้วย ทั้งแปดชีวิตเดินทางโดยรถไฟเพื่อไปพบกับนายพรานมากฝีมือและผู้ช่วยนามว่าแซมที่สถานีรถไฟ ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่ป่านั้นทั้งสิบชีวิตได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่รางรถไฟ

ซึ่งในการถ่ายภาพในครั้งนี้ทุกคนเป็นผู้เลือกตำแหน่งการยืนด้วยตัวเอง โดยหารู้ไม่ว่าการยืนเรียงลำดับเพื่อถ่ายภาพร่วมกันในครั้งนี้ จะเป็นการถ่ายภาพร่วมกันเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย และพวกเขาทั้งสิบได้กำหนดทิศทางชีวิตของตัวเองเอาไว้แล้ว เสียงฝีเท้าสิบคู่เหยียบย่ำลงบนใบไม้สีน้ำตาลที่ร่วงหล่นเกลื่อนพื้นดังขึ้นพร้อม ๆ กับเสียงของฝูงวิหกที่บินคล้อยเคลื่อนผ่านทิวเมฆสีเทาเพื่อกลับรัง กิ่งไม้ใหญ่พลิ้วไหวหยอกเอินกับสายลมพัดเอื่อยในยามอาทิตย์อัสดงช่างงดงามและมีมนต์ขลัง พาให้กลุ่มผู้มาเยือนเพลิดเพลินจนหลงลืมความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางไกลมาตลอดทั้งวัน ทว่าภายใต้แนวป่ารกทึบอันอุดมไปด้วยแมกไม้สูงใหญ่นานาพันธุ์แห่งนี้ ยังมีบางสิ่งเฝ้ามองและติดตามคุณไปทุกย่างก้าว เงามืดที่กางปีกรอคอยมอบประสบการณ์ขวัญผวาให้แก่แขกไม่ได้รับเชิญอย่างสาสม ความงาม ที่นิยามได้มากกว่าคำว่า ‘อาถรรพ์’ Who ปิดป่าหลอน : อย่าลองดี หากคุณไม่รู้จักมันดีพอ !!!
 


Who ปิดป่าหลอน : เข้าฉายวันที่ 16 มกราคม 2563


 

5. Underwater

ภาพ : majorcineplex

 

เตรียมระทึกจนลืมหายใจ ไปกับหนังแอ็คชั่น-ทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์ต้อนรับศักราชใหม่ เมื่อบางสิ่งถูกปลุกขึ้นจากการหลับใหลใต้มหาสมุทร พวกเขาจะเอาชีวิตรอดจากมันได้หรือไม่? พบคริสเต็น สจวร์ท กลับมารับบทนำในหนังบล็อคบัสเตอร์อีกครั้งใน Underwater มฤตยูใต้สมุทร
 


Underwater : เข้าฉายวันที่ 16  มกราคม 2563

 

6. Dark Waters

ภาพ : majorcineplex


“Dark Waters” ภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นที่สร้างมาจากเรื่องจริง ผ่านการนำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพ “มาร์ก รัฟฟาโล” ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 3 รางวัลออสการ์กับการแปลงโฉมพลิกคาแร็กเตอร์มารับบทเป็น “โรเบิร์ต บิลอตตา” ทนายความดีเดือดผู้ยกความเสี่ยงต่อทั้งชีวิตตนเองและครอบครัวเพื่อเดินหน้ากัดไม่ปล่อยต่อคดีความของบริษัทยักษ์ใหญ่ “ดูปองท์” ผู้ผลิตสารเคมีในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียที่ซ่อนความลับดำมืดอันเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ภายในเมืองหลายคน เนื่องด้วยสาเหตุการรั่วไหลของสารเคมีอันตรายร้ายแรงสู่ย่านที่พักอาศัย
 

 

Dark Waters : เข้าฉายวันที่ 23 มกราคม 2563


 

7. 1917

ภาพ : majorcineplex


อีกหนึ่งมุมของสงครามโลกครั้งที่ 1 ถ่ายทอดโดย "แซม เมนเดส" ผู้กำกับ "Skyfall" แชม เมนเดส ผู้กำกับรางวัลออสการ์ที่เคยมีผลงานอย่าง Skyfall, Spectre และ American Beauty นำเสนอมุมมองที่แตกต่างในภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 ในภาพยนตร์ 1917 โดยได้ โรเจอร์ ดีกินส์ ผู้กำกับภาพเจ้าของรางวัลออสการ์ รับหน้าที่ผู้กำกับภาพ ภาพยนตร์ถ่ายทอดมุมมองของสงครามโดยใช้การเล่าเรื่องราวแบบเรียลไทม์ เป็นภาพยนตร์เล่าเรื่องแบบช็อตเดียว ซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเสมือนอยู่ในสนามรบ ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 ทหารอังกฤษ ประกอบด้วย สคอฟิลด์ (จอร์จ แมคเคย์ จาก Captain Fantastic) และ เบลก (ดีน-ชาร์ลส์ แชปแมน จาก Game of Thrones) ได้รับมอบหมายให้ไปร่วมปฏิบัติการที่ดูเหมือนว่าอาจไม่มีทางสำเร็จ พวกเขาต้องข้ามเขตแดนของข้าศึก เพื่อส่งสารเพื่อให้หยุดการโจมตีทหารนับร้อย 1917 กำกับโดยแซม เมนเดส ที่เขียนบทร่วมกับคริสตี้ วิลสัน-แคร์น (จาก Showtime’s Penny Dreadful) ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย แชม เมนเดส, พิปพา แฮร์ริส (ร่วมอำนวยการสร้าง Revolutionary Road บริหารงานสร้าง Away We Go) เจย์น-แอนน์ เทงเกรน (ร่วมอำนวยการสร้าง The Rhythm Sectionและ Skyfall), คัลลัม แมคดูกัล (บริหารงานสร้าง Mary Poppins Returns และ Skyfall), ไบรอัน โอลิเวอร์ (บริหารงานสร้าง Rocketman, Black Swan)
 


1917 : เข้าฉายวันที่ 30 มกราคม 2563

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow