Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเกมใช้ชีวิตเป็นฟาร์มเมอร์บน PC

Posted By icecube | 20 ธ.ค. 62
13,357 Views

  Favorite

เกมทำฟาร์ม หรือจำลองการใช้ชีวิตเป็นชาวสวนชาวไร่ในชนบท เป็นเกมอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมทั้งจากเด็กและผู้ใหญ่ ปัจจุบันเกมทำฟาร์มมีหลากหลายแนว หลายแพลตฟอร์มให้เลือกสรร สำหรับวันนี้เราจะมาดูเกมทำฟาร์มบน PC เป็นหลักกันว่ามีอะไรน่าเล่นบ้าง

 


Doraemon Story of seasons

ภาพ : Steam
ภาพ : Steam

 

เกมทำฟาร์มจากผู้สร้าง Harvest Moon ที่ขนซีรีส์ยอดนิยม โดราเอมอนและผองเพื่อน มาจำลองชีวิตฟาร์มเมอร์ เมื่อโนบิตะพบเมล็ดประหลาดและนำมาทดลองปลูกเป็นการบ้านหน้าร้อน แต่ต้นไม้กลับเติบโตอย่างรวดเร็วและเกิดประตูมิติดูดพวกโนบิตะไปโผล่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ระหว่างที่ตามหาหนทางกลับบ้านพวกโนบิตะจึงต้องใช้ชีวิตในเมืองนี้จนกว่าจะตามหาของวิเศษเพื่อกลับบ้านได้


My time at portia

ภาพ : Steam
ภาพ : Steam

 

ย้ายถื่นฐานใช้ชีวิตในเมืองเล็ก ๆ เปิด workshop ของตัวเอง รวบรวมวัตถุดิบต่าง ๆ มาสร้างไอเทมพัฒนาเมือง ปลดล็อคสตอรี่ สร้างความสัมพันธ์กับชาวเมืองให้สนิทสนมไปจนถึงขั้นแต่งงานเป็นคู่ชีวิต ช่วยชาวเมืองแก้ปัญหาต่าง ๆ และพัฒนาเมืองให้เจริญขึ้นเรื่อย ๆ ตัวเกมมีภาพสวยงามและมีสตอรี่ที่น่าสนใจซึ่งจะปลดล็อคออกมาตามไทม์ไลน์เมื่อเราเล่นไปเรื่อย ๆ

 

Farm Together

ภาพ : Steam
ภาพ : Steam

 

เกมทำฟาร์มที่เน้นระบบ co-op เล่นออนไลน์กับเพื่อนได้ ระบบเรียบง่ายเข้าใจไม่ยาก เน้นปลูกผลผลิตไปขายเพื่อนำเงินมาพัฒนาฟาร์ม สร้างสิ่งก่อสร้างอื่นๆ เพิ่มเติม และมีระยะเวลาโตของพืชแบบเรียลไทม์ ที่แม้ไม่เข้าเกมเวลาก็เดินต่อ คล้ายกับเกมมือถือแนว idle game ไม่มีสตอรี่หรือ NPC เหมาะไว้เล่นหลายคนช่วยกันสร้างจะสนุกกว่า

 

Staxel

ภาพ : Steam
ภาพ : Steam

 

เกมทำฟาร์มที่มีภาพสไตล์ Voxel art คล้าย Minecraft ที่สามารถเล่น co-op กับผู้อื่นได้ ที่ให้เราได้ปลูกผักทำสวน ขายผลผลิตในเมือง คราฟต์ไอเทมสร้างบ้านเรือนหรืออะไรที่แล้วแต่จะครีเอตกันได้เต็มที่ชนิดวางบล็อกต่อบล็อกเป็นชิ้น ๆ เลย นอกจากนั้นยังมีระบบเศรษฐกิจที่ราคาของปรับตัวตาม demand-supply ถ้าขายของชิ้นเดิมซ้ำ ๆ ราคาก็อาจตกจนขาดทุนเลยก็ได้ ทำให้ต้องคิดและหาสินค้าใหม่ ๆ มาหมุนเวียนกัน

 

Stardew valley

ภาพ : Steam
ภาพ : Steam

 

เกมทำฟาร์มยุคใหม่ที่ทำเอาหลายคนติดหนึบเล่นกันเป็นร้อย ๆ ชม. แหวกแนวด้วยภาพสไตล์ Pixel art สีสันสดใส และ content ในเกมที่มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะและลึก มีกิจกรรมให้ทำเยอะมากทั้งปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ตกปลา ขุดแร่ ตีมอน ปลดสตอรี่ จีบชาวเมือง ร่วมงานเทศกาล ฯลฯ แถมทางผู้พัฒนายังอัพเดทเพิ่มเรื่อย ๆ อีกด้วย คุ้มเสียจนผู้เล่นหลายคนถึงกับบอกว่าซื้อลดราคาแล้วรู้สึกผิดเลยทีเดียว

 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมทำฟาร์มที่สามารถหาเล่นได้บน PC ในแพลตฟอร์มของ Steam ที่เราคัดสรรกันมาว่าสนุกและเล่นง่าย เป็นมิตรกับคนทุกเพศทุกวัยแน่นอน สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมแนวนี้ก็สามารถเริ่มจากเกมในลิสต์นี้ได้เลยด้วย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow