Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวอุ่นใจ ! โรงแรมน้องหมาแมว "Cat and Dog Hoteru" @ รามคำแหง124

Posted By snsonan | 01 ธ.ค. 62
9,794 Views

  Favorite

สร้างความอุ่นใจให้เหล่าคุณพ่อคุณแม่ของน้องหมาและน้องแมวที่รัก ในวันที่ต้องเดินทางนาน !

 

สวัสดีค่ะวันนี้แนนจะมาแชร์ประสบการณ์ในการฝากน้องแมวสองตัวแสบกับโรงแรมแมว "Cat And Dog Hoteru"

เหล่าเจ้าทาสทั้งหลายเคยมีความกังวลใจในการจำเป็นต้องทิ้งเจ้านายไว้ที่บ้านหลายวันไหมคะ หรือ บางท่านกังวลจนทำให้ทริปทั้งทริปไม่สบายใจเลยทีเดียว ซึ่งแนนก็เกิดปัญหานี้เช่นกันเมื่อต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหลาย ๆ วัน การเตรียมความพร้อมให้น้องในการที่จะอยู่ได้หลายวัน ทั้งการเตรียมอาหาร น้ำ ที่ขับถ่าย ปกติแล้วเวลาแนนต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหลายวัน แนนจะรบกวนเพื่อนช่วยมาดูตัวแสบทั้งสองที่บ้านอยู่ทุก ๆ วันค่ะ จนมาทริปล่าสุดที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด 5 วัน 5 คืน และอีกหนึ่งไอเดียที่ผุดขึ้นมาคือ อยากลองฝากตัวแสบทั้ง 2 กับโรงแรมแมวดูบ้าง เพราะในอนาคตน้องอาจมีการย้ายที่อยู่อาศัย และอาศัยจังหวะนี้ลองฝึกน้องให้อยู่ต่างที่ต่างถิ่นไปด้วยเลยทีเดียวค่ะ 

 

น้องเท็น

ภาพ : sosonan

น้องทอย

ภาพ : sosonan

 

เท้าความก่อนนะคะว่าเจ้าตัวแสบสองตัวที่แนนเลี้ยงไว้นั้น เป็นน้องแมวจรจัดที่เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันอายุเข้า 3 ขวบ และเลี้ยงระบบปิดมาตลอด ทำให้น้องมีความกลัวสภาพแวดล้อม และผู้คนที่ไม่คุ้นเคยค่อนข้างมาก และไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอกซักเท่าไหร่ เมื่อจะพาออกแนนจะใส่ที่รัดอกพร้อมสายจูง การที่ครั้งนี้ตัดสินใจให้น้องไปพักที่โรงแรมแมว ค่อนข้างท้าทายจิตใจแนนมากเหมือนกันค่ะ เพราะจากการที่อ่านรีวิวของหลาย ๆ ท่านที่พาน้องไปฝากโรงแรม น้องหลาย ๆ ตัวก็แฮปปี้ น้องหลาย ๆ ตัวก็ซึมหรือมีอาการเครียด หลายคนแนะนำ หลายคนก็ไม่แนะนำ แต่ครั้งนี้แนนอยากเที่ยวแบบสบายใจและน้องมีคนดูแลตลอดเลยตัดสินใจที่จะหาโรงแรมแมวที่ดี มั่นใจได้ในการฝากน้องไว้หลายวันได้ค่ะ 

 

ภาพ : catanddog-hoteru.com

 

เริ่มต้นจากที่เสิร์ชในกูเกิ้ลและใส่ location ที่เราต้องการ ตัวแนนเองทำงานอยู่แถว รามคำแหง และ สะดวกมากสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่แถว มีนบุรี รามคำแหง รามอินทรา ที่สำคัญติดทางด่วนมอเตอร์เวย์ด้วยนะคะ แนนจึงมาเจอโรงแรมแมว "Cat and Dog Hoteru" แนนอ่านข้อมูลและดูรูปคร่าว ๆ จากในเว็บก็ดูน่าสนใจมากแล้วค่ะ จึงตัดสินใจเลือกที่นี่ และได้แอดไลน์พูดคุยสอบถามกับทางโรงแรม ตอนแรกแนนตั้งใจว่าจะลองเอาน้องไปฝากไว้ 1 คืนเพื่อลองดูว่าน้องจะอยู่กันได้ไหม แต่ทางโรงแรมแนะนำว่าให้มาอยู่วันที่จะต้องเดินทางเลยดีกว่า เพราะส่วนใหญ่น้องต้องใช้เวลาหลายวันในการปรับตัว แต่สามารถเข้าไปชมสถานที่ก่อนได้ แนนจึงตัดสินใจไปดูสถานที่ก่อนจองห้อง

 

ภาพ : catanddog-hoteru.com

 

สำหรับแนนที่นี่เดินทางไม่ยากค่ะ อยู่ซอยรามคำแหง 124 หมู่บ้านเกศรี 2 เข้าซอยมานิดเดียวจะอยู่ซ้ายมือ และที่บังเอิญอีกอย่างคืออยู่ติดคลินิกรักษาสัตว์พอดี สบายใจไปอีกหนึ่งเรื่องค่ะ เผื่อเกิดอะไรขึ้นก็จะได้ทันใจดี 5555 พอได้เข้าไปชมห้อง สถานที่ต่าง ๆ ทำให้ตัดสินใจในการจองห้องไม่ยากเลยค่ะ เพราะบรรยากาศดี ห้องพักน้องแต่ละห้องน่ารักและดูดีมาก ๆ ค่ะ สะอาดไม่มีกลิ่น ทางโรงแรมจะแยกโซนน้องแมวน้องหมาอย่างดีนะคะ

 

ภาพ : catanddog-hoteru.com

จะมีประเภทห้องให้เลือกทั้งหมด 4 ประเภท

1. ห้อง Standard น้องพักได้ ไม่เกิน 3 ตัว ราคา 350 บาท ต่อหนึ่งคืน 

2. ห้อง VIP น้องพักได้ไม่เกิน 5 ตัว ราคา 550 บาท ต่อหนึ่งคืน

3. ห้อง VVIP น้องพักได้ไม่เกิน 7 ตัว ราคา 700 บาท ต่อหนึ่งคืน

4. ห้อง Tree Room (จะเป็นห้องพิเศษ มีแค่ 1 ห้องเท่านั้น) น้องพักได้ไม่เกิน 7 ตัว ราคา 800 บาท ต่อหนึ่งคืน

 

ภาพ : catanddog-hoteru.com
ภาพ : catanddog-hoteru.com
ภาพ : catanddog-hoteru.com

 

ห้องที่แนนจองให้น้องนั้นคือห้อง ประเภท VIP ค่ะ พักทั้งหมด 6 วัน 5 คืนค่ะ คืนละ 550 บาท ห้องกว้างขวางโปร่งโล่งกำลังดีค่ะ ยังพอให้น้องวิ่งได้ 

สิ่งที่ต้องเตรียมไปในวันส่งน้องคือ บัตรประชาชนของเจ้าของ, อาหาร, ทรายสำหรับขับถ่าย (ทางโรงแรมมีกระบะทรายให้บริการฟรีนะคะ), ขนม, ของเล่นต่าง ๆ (ถ้ามีนะคะ) พร้อมสมุดวัคซีนของน้องค่ะ การรับส่งน้องต้องใส่กรงหรือตะกร้าเท่านั้นนะคะ ทางโรงแรมไม่อนุญาตให้อุ้มมือเปล่า เพื่อความปลอดภัยของน้องด้วยค่ะ

การรับส่งน้องจะแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงเช้า และช่วงบ่ายนะคะ แนนไปส่งน้องวันที่ 10 ต.ค. เวลา 15.00 น. และรับน้องกลับวันที่ 15 ต.ค. เวลาประมาณ 1 ทุ่มค่ะ

 

ภาพวันแรกที่ไปส่งค่ะ มีความตื่นเต้น และ แปลกที่จึงมีความกลัว ๆ ไม่กล้าออกจากรงที่ใส่ไป

ภาพ : sosonan
ภาพ : sosonan
ภาพ : sosonan

 

ทางคุณแอ้ผู้ดูแลจะไลน์อัพเดตการทาน การขับถ่าย หรือการปรับตัวค่ะ และส่งรูปน้องให้ทุก ๆ วันค่ะ วันแรกที่คุณแอ้ส่งรูปตัวแสบมาให้แนนขำแรงมาก เพราะน้องขู่ตัวพอง ไม่คุ้นชินกับคนใหม่ ๆ วันถัดมาคุณแอ้ส่งรูปมาให้น้องไม่ขู่แถมยังอ้อนอีกต่างหาก ใจสู้ในเรื่องการชนะใจมาก ๆ

อีกอย่างทางคุณแอ้คุณเพชรยังปล่อยน้องออกมาวิ่งเล่นวันละครั้ง เพื่อไม่ให้น้องเครียดเกินไปด้วยนะคะ แล้วที่สำคัญคือคอยดูอย่างดี ไม่ปล่อยปะปนกับน้องห้องอื่น ๆ แนนเลยวางใจเที่ยวได้สบายหายห่วงจริง ๆ ค่ะ แถมคุณแอ้คุณเพชรยังมีรูปสวย ๆ ของน้องแบบที่เราถ่ายเองเป็นสิบครั้งก็อาจจะไม่ได้ภาพสองแสบดี ๆ แบบทางโรงแรมถ่ายให้เลยค่ะ 555 วันที่ไปรับน้องคิดว่ายังไงก็ต้องคิดถึงแนนแน่ ๆ แต่เปล่าเลยยย ตัวแสบทั้งสองเหมือนไม่อยากกลับบ้านด้วยซ้ำ งงไปเลย 5555 

 

บ่ายของวันถัดมาคุณแอ้ส่งรูปมาให้ทางไลน์ค่ะ น้องคนนี้ชื่อน้องทอย ปกติขี้อ้อนมาก ไม่ดุเลย แต่ด้วยที่ไม่ชินคนและสถานที่คุณแอ้แจ้งว่าน้องขู่ตลอด แนนดูรูปนี้ไปก็ขำไปแต่ก็แอบสงสารทั้งน้องทอยทั้งคุณแอ้คุณเพชร

 

ภาพ : Cat and Dog Hoteru

 

น้องคนนี้ชื่อน้องเท็นค่ะ นิสัยปกติคือติดเจ้าของมาก แต่ก็ขี้กลัวมากเช่นกัน แถมหวงตัวด้วย ปกติคนแปลกหน้ามาบ้านก็วิ่งหลบหาที่ซ่อนแล้ว เลยน่ากังวลที่สุด

 

ภาพ : Cat and Dog Hoteru

 

และตัดภาพมาวันที่ 3 น้องทอยกลายเป็นขี้อ้อนไปแล้ว แนนเห็นรูปนี้แนนอุ่นใจมาก ใจกลัวน้องเครียด พอคุณแอ้แจ้งว่าน้องทานอาหารดี เล่นมากขึ้นก็วางใจเลยค่ะ

 

ภาพ : Cat and Dog Hoteru
ภาพ : Cat and Dog Hoteru
ภาพ : Cat and Dog Hoteru
ภาพ : Cat and Dog Hoteru

 

น้องได้ออกมาเดินเล่นในบริเวณโซนน้องแมวทุกวันด้วยนะคะ แต่คุณแอ้แจ้งว่าเจ้าน้องเท็นไม่ค่อยกล้าออก แต่น้องทอยชอบเดินเล่นอยู่แล้วมาก ๆ ไม่มีการปล่อยให้อุดอู้อยู่ในห้องทุกวันอย่างแน่นอนค่ะ

 

ภาพ : Cat and Dog Hoteru
ภาพ : Cat and Dog Hoteru

 

โดยรวมแนนประทับใจโรงแรมแมว "Cat And Dog Hoteru" มากค่ะ คุณแอ้และคุณเพชรดูแลน้องเองทั้งหมด และ ดูแลใส่ใจ สังเกตุพฤติกรรมน้องตลอด และ ให้คำปรึกษาดีมาก ๆ ค่ะ วันที่แนนไปรับตัวแสบ คุณแอ้คุณเพชรพาน้องหมาออกมานั่งเล่น มาคลายเครียดเหมือนน้องเป็นลูกอีกคนเลย จากที่กังวลว่าตัวแสบจะเครียดเพราะไม่เคยให้นอนที่อื่นและยังไม่มีเจ้าของอีก กลายเป็นว่าน้องชิวกันมากจริง ๆ ค่ะ เพราะน้องได้รับการดูแลที่ดีจริง ๆ คิดว่าถ้าครั้งหน้าต้องไปไหนนาน ๆ มีโอกาสที่ต้องฝากเจ้าตัวแสบ ยังไงแนนก็ใช้บริการที่ "Cat And Dog Hoteru" อีกแน่นอนค่ะ

 

ภาพ : catanddog-hoteru.com
ภาพ : Cat and Dog Hoteru
ภาพ : Cat and Dog Hoteru
ภาพ : Cat and Dog Hoteru
ภาพ : Cat and Dog Hoteru

 

คุณพ่อคุณแม่คนไหนยังมองหาโรงแรมน้องหมาน้องแมวที่อุ่นใจยังไม่ได้ แนนแนะนำให้ทุกท่านลองดูที่  "Cat And Dog Hoteru" ได้เลยนะคะ แล้วจะพบกับความประทับใจทั้งคนเลี้ยง และ สัตว์เลี้ยงเหมือนกับแนนค่ะ ดูข้อมูลคร่าว ๆ ได้ที่ www.catanddog-hoteru.com เลยค่าา

 

ภาพ : catanddog-hoteru.com

 

ปล. แนนแอบชะโงกดูตรงโซนห้องน้องหมา ทางโรงแรมเปิดเพลงให้น้องนอนฟังอย่างสบายใจพร้อมแอร์เย็น ๆ อีกต่างหาย น่าอิจฉาไม่เบาเลยนะคะ :D

 

ภาพ : Cat and Dog Hoteru

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • snsonan
  • 2 Followers
  • Follow