Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมบอร์ดเกมยอดฮิต ที่ต้องมีติดบ้านไว้

Posted By icecube | 28 พ.ย. 62
13,077 Views

  Favorite

วันนี้เราจะมาแนะนำบอร์ดเกม หรือเกมกระดานยอดฮิต เอาไปเล่นวงไหนก็รับประกันความสนุกสนานแน่นอน

 

พูดถึงเกมกระดานหรือบอร์ดเกม เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความเพลิดเพลิน ช่วยฝึกสมองให้ได้ขบคิดแก้ไขปัญหา ใช้ไหวพริบต่าง ๆ และบางทีอาจทำให้เห็นถึงธาตุแท้ของเพื่อนร่วมวงอีกด้วย ! ใครที่นึกไม่ออกว่าจะเริ่มจากเกมไหนดี ลองดูรายชื่อเกมแนะนำแล้วนี้ที่ไม่ว่าวงไหนก็มักจะมีติดไว้ดูสิ !

 

ภาพ : beziergame

Ultimate werewolf

เกมหมาป่าสายบลัฟในตำนานที่เล่นได้ตั้งแต่ 4-5 คนไปจนถึงวงใหญ่ 50+ คนเลยทีเดียว ! เมื่อมีหมาป่าในคราบมนุษย์แอบแฝงตัวอยู่ในกลุ่มชาวบ้าน จะตามหาตัวให้พบแล้วร่วมกันลงเสียงโหวตจับเผา หรือจะโดนกินจนหมดหมู่บ้านก่อนกันนะ ฝ่ายที่เหลือเยอะกว่าคือผู้ชนะ วัดไหวพริบและสกิลการบลัฟกันได้เลย 

 

 

ภาพ : amazon

Dixit

เกมทายภาพที่ใด้บริหารจินตนาการกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด กับการทายใจเพื่อนร่วมวงและเลือกการ์ดใบที่ตรงกับคำใบ้มากที่สุด ใครทายถูกก็ได้แต้มกันไป ความสนุกคือคำใบ้เหล่านั้นจะเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่การเล่าเรื่อง คีย์เวิร์ดสั้น ๆ คำเดียว ร้องเพลง หรือแม้แต่ทำท่าทางภาษาใบ้ก็ยังได้

 

 

ภาพ : amazon

Exploding Kitten

เกมไพ่แมวระเบิดที่ทั้งกวนทั้งฮา ด้วยกติกาแสนง่าย ว่าใครจั่วโดนระเบิดแพ้ ทีนี้เลยต้องหาทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอดกันให้ได้ ตั้งแต่พยายามหาการ์ดปลดระเบิด ไปจนถึงพยายามใช้การ์ดตัวช่วยโจมตีเพื่อนให้โดนระเบิดตายไปก่อนเรา เป็นเกมที่ทำความเข้าใจไม่ยาก แต่ความสนุกเต็มร้อยมาก ๆ

 

 

ภาพ : pinterest

Spyfall

เกมค้นหาสายลับที่แฝงตัวเข้ามา โดยทุกคนในกลุ่มจะได้รับชื่อสถานที่ ยกเว้นคนที่เป็นสายลับ วิธีเล่นคือการผลัดกันถามคำถามถึงสถานที่นั้น ความสนุกคือจะตั้งคำถามยังไง และจะตอบยังให้รู้ว่าคนตอบเป็นสายลับหรือเปล่า ส่วนสายลับเองก็ต้องพยายามเนียน ๆ ถามตอบ และเดาสถานที่นั้นให้ได้นั่นเอง นอกจากบอร์ดเกมแล้วยังสามารถเล่นบนเว็บได้ด้วยนะ

 

 

ภาพ : amazon

Settler of Catan

เกมวางแผนแนวรวบรวมและบริหารทรัพยากรสร้างอารยธรรม ฝึกการบริหารจัดการและภาษาในการอ่านเนื้อหา ทำการค้าแลกเปลี่ยนกับเพื่อนร่วมวงเพื่อพัฒนาถิ่นฐานของเรา ใครทำแต้มถึงเป้าก่อนชนะ กติกาเข้าใจง่าย เรียนรู้ได้ไม่ยาก และเล่นซ้ำได้หลายครั้ง เป็นอีกเกมที่ควรหามาติดบ้านไว้สักกล่อง

 

 

ภาพ : amazon

Avalon

อีกหนึ่งเกมสายทำลายมิตรภาพสุดมันส์ ที่มีเนื้อเรื่องเป็นการเดินทางไปทำภารกิจของผู้กล้า แต่เอ๊ะ ทำไมภารกิจถึงล้มเหลวล่ะ แบบนี้ต้องมีใครสักคนเป็นสายของศัตรูแน่ ๆ เลย เราจะได้บริหารสกิลโน้มน้าว และบลัฟกันเพื่อให้ทุกคนเลือกโหวตส่งฝ่ายของตนไปทำงาน นอกจากนี้แต่ละฝ่ายยังมีบทบาทพิเศษที่เป็นตัวช่วยสำหรับทีมของตนอีกด้วย 

 

ภาพ : amazon

Uno

เกมไพ่สุดคลาสสิคในตำนาน กับการเลือกเรียงสีและตัวอักษรที่มีเป้าหมายเพื่อกำจัดไพ่ในมือของตนให้หมดแล้วชนะ หรือโจมตีผู้เล่นคนอื่นจนไพ่ล้นมือถือแทบไม่หวาดไม่ไหว ! เป็นอีกเกมที่เล่นง่าย เข้าใจง่าย ใช้เวลาไม่นาน เล่นได้ทุกวัยทุกโอกาส

 

 

ภาพ : amazon

เกมเศรษฐี

เกมกระดานที่ไม่มีใครไม่รู้จัก วางแผนซื้อที่ ทอยเต๋าเสี่ยงดวงเดินไปรอบกระดาน นับว่าต้องใช้ทั้งทักษะไหวพริบและดวงในการเล่นเลยทีเดียว ทำความเข้าใจได้ไม่ยาก เหมาะกับครอบครัวและเพื่อนฝูงมาก ๆ เอ้า ใครอยากเป็นเศรษฐี ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ !

 

เป็นยังไงบ้างกับบอร์ดเกมทั้งหมดที่เรานำมาฝาก ! ช่วงวันหยุดเทศกาลหรือช่วงไหนที่นัดปาร์ตี้กับเพื่อนก็อย่าลืมพกไปเล่นกันล่ะ ยิ่งคนเยอะยิ่งสนุกนะจะบอกให้ !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow