Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานวิ่งประจำเดือนธันวาคม 2562

Posted By Boonvipa | 21 พ.ย. 62
17,643 Views

  Favorite

นับถอยหลังช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งก่อนที่เราจะไปเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ดี ๆ ในปี 2020 อันดับแรกเลยเราต้องเริ่มด้วยตัวเอง โดยเฉพาะการทำให้สุขภาพร่างกาบแข็งแรง ! มาฟิตร่างกายของคุณให้พร้อมก่อนไปปาร์ตี้ในสิ้นปีนี้ กับกิจกรรมวิ่งสนุก ๆ ที่นักวิ่งมาราธอนทั้งหลายต้องห้ามพลาด ใครอยากแข็งแรงสุขภาพดีก่อนเริ่มปีใหม่นี้ก็จัดเลย !!!   

 

1. เขาใหญ่ มาราธอน 2562

 

ขอเชิญชวนเหล่านักวิ่งมาร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของงานวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ผืนป่า และ ร่วมกันปลูกจิตสำนึก ในการรักษาธรรมชาติและสัตว์ป่า แล้วมาร่วมสนุก สุดหรรษากับพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่า ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

วัตถุประสงค์

- เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

- เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนรักสิ่งแวดล้อมและช่วยกันรักษาป่าเขาใหญ่ และช่วยให้กำลังใจ สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศ

- เพื่อหาทุนประกันชีวิตให้กับลูกจ้างที่พิทักษ์อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ

- เพื่อหาทุนสนับสนุนในโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” และมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในโครงการฯ

- เพื่อหาทุนสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ของมูลนิธิรักเมืองไทย
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 1 ธันวาคม 2562

สถานที่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

2. Hero Run 2019

 

กิจกรรมการแข่งขันวิ่งทางเรียบบนเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ บรรยากาศชายทะเลตลอดเส้นทางให้สัมผัสมุมมองของทะเล 3 อ่าวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปเข้าชื่นชมความสวยงามของกองบินน้อยที่ 5 สุดยอดความพิเศษของกิจกรรมครั้งนี้ คือ ท่านจะได้สัมผัส ยุทโทประกรณ์ มากมายที่มาจอดหล่อให้ Selffie กันเพลินจนลืมเหนื่อย การแข่งขันแบ่งเป็น 3 ระยะทาง คือ ระยะทาง 21 กิโเมตร, 10.5 กิโลเมตร, และ 5 กิโลเมตร
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 1 ธันวาคม 2562
สถานที่ : กองบินน้อยที่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


 

3. ยืมมั้ย run 2019

 

วิ่งแล้วสุข อิ่มใจ พร้อมสนุก ไปกับ ยืมมั้ย run 2019 ทุกการสมัครได้ร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา ..งานวิ่งที่จะทำให้คุณสนุก สุข ทุกก้าวที่วิ่ง พร้อมลุยไปกับยืมมั้ย 

งานวิ่งเดียว ที่คุณวิ่งแล้ว ได้มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด เพราะทุกการสมัครจะได้ส่วนลดในการซื้อมือถือ ที่ยืมมั้ย (iphone 11 pro Max และอื่น ๆ) รางวัลอีกมากมายภายในงานเหล่าขาแรง ขาชิล มาจอยกัน ภายในงาน มี lucky droll อีกหลายรางวัล ร่วมลุ้นกันได้ Enjoy กับร้านอาหารร้านชื่อดังที่มาอย่างเนืองแน่น แบบจัดเต็ม !
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 7 ธันวาคม 2562

สถานที่ : สวนรถไฟ (สวนวชิรเบญจทัศน์)

 

4. วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป่า ชาเลนจ์

 

ร่วม “วิ่งพิทักษ์ รักษ์ป่า ชาเลนจ์” กิจกรรม “ดูแล ผู้ ดูแล” ทุกก้าวที่เราวิ่ง ร่วมสนับสนุน ผู้พิทักษ์ไพร ส่งต่อแรงใจ ป่าไทยยั่งยืน.. เพื่อ หารายได้ จัดซื้อ อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) พร้อมอุปกรณ์ สนับสนุนการทำงาน เพื่อใช้ในภารกิจป้องกันเหตุ อันเป็นส่วนหนึ่ง ในแผนปฏิบัติงานด้านการป้องกันและแก้ไขควบคุมไฟป่า สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ และ ศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่า (ศปก.พป)
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 10 ธันวาคม 2562

สถานที่ : สวนรถไฟ (สวนวชิรเบญจทัศน์)

 

5. TMB | ING PARKRUN 2019


กลับมาอีกครั้งกับ TMB | ING PARKRUN 2019 งานวิ่งแห่งปี #ดีต่อใจ ค่าบัตรวิ่ง และเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ “มูลนิธิทีเอ็มบี” เพื่อส่งมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดหัวใจให้กับเด็กที่ป่วยด้วยโรคหัวใจจาก “มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ” ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 15 ธันวาคม 2562 

สถานที่ : สวนสาธารณะจตุจักร


 

6. ONE RUN 2019

 

ไทยประกันชีวิต Presents ONE RUN 2019 ถึงเวลา เลิกเป็นผู้ร้ายทำลายธรรมชาติ ได้เวลาเป็น ฮีโร่ Keep Bangkok Beautiful FM ONE ชวนคุณมาวิ่ง PLOGGING วิ่งไป เก็บไป เก็บกวาดสิ่งไม่สวยงามตามทางที่วิ่งผ่าน 

การวิ่ง PLOGGING มาจาก Jogging+PlockaUpp ภาษาสวีดิช แปลว่า picking up เทรนด์วิ่งใหม่ที่ไม่เพียงได้สุขภาพ แต่ยังได้รักษ์โลก แถมยังเบิร์นแคลอรี่ได้มากกว่าวิ่งแบบปกติ และมาถ่ายรูปสวย ๆ กับงานดีไซน์ จาก ปอม ชาน ดีไซน์เนอร์สาวชาวไทย ที่โด่งดังระดับโลก มีผลงานการออกแบบโปสเตอร์งานออสการ์และแบรนด์ดังมากมาย รวมทั้งสนุกกับ Morning Dance ที่ชวนคุณมา Warm up มันส์ ๆ กับ DJ ROXY JUNE ดีเจอันดับหนึ่งของเมืองไทย

รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้โครงการหนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อชีวิตใหม่หัวใจเด็ก ระดมทุนช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 15 ธันวาคม 2562

สถานที่ : ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน


 

7. Bangkok Canal Run #4 

 

วิ่งไปตามสะพานปูนเรียบคลองบางมด ชมวิถีชีวิตดั้งเดิม และธรรมชาติที่ยังคงหลงเหลืออยู่ไม่มากแล้วในกรุงเทพฯ”

กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Bangkok Canal Run ครั้งที่ 4 @BuaPhan สำหรับประชาชนทั่วไป ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ระหว่างเวลา 6:00 am - 9:00 am ณ วัดบัวผัน ซอย ประชาอุทิศ 76 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ท่าข้าม เขต บางขุนเทียน กรุงเทพฯ

กิจกรรมเดินวิ่งการกุศลฯ ดังกล่าว เปิดรับสมัครนักวิ่งจำนวน 500 คน โดยแบ่งเป็น 2 ระยะคือ Fun Run ระยะทาง 5 km และ Fin Run ระยะทาง 10 km เส้นทางวิ่งเป็นลักษณะ Cross Country โดยเส้นทางบางช่วงเป็นทางสะพานปูนแคบ ๆ เรียบคลอง ถนนเส้นรองรถน้อย และทางดินทางลูกรังบ้าง ส่วนใหญ่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของบรรยากาศริมคลอง มีต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ สวนผลไม้ สวนดอกไม้ คู คลอง บึง วัด และบ้านเรือนอยู่อาศัยเก่าแก่ โดยนอกจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพแล้ว ยังจะได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนเรียบคลอง ที่ยังคงหลงเหลืออยู่น้อยเต็มทีในกรุงเทพฯ และได้ลิ้มรสผลไม้ท้องถิ่น และอาหารที่ขึ้นชื่อในย่านนี้ และยังได้มีส่วนช่วยเหลือทุนทรัพย์เพื่อพัฒนาสังคมชุมชนเลียบคลองบางมดด้วย
 

กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 15 ธันวาคม 2562

สถานที่ : วัดบัวผัน 

 

8. Oxy Family Run เติมออกซิเจนทั่วไทย แบ่งปันน้ำใจร่วมกัน 2019

 

รพ.คูเมือง ชวนคนไทยรักสุขภาพ ร่วมงานวิ่งสูดอ๊อกซิเจน ให้ตัวเอง และแบ่งปัน อ๊อกซิเจนให้ผู้อื่น กับแคมเปญวิ่งที่สดชื่นที่สุด Oxy Family Run 2019 เพื่อร่วมสมทบทุนในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยจากทั่วทุกอำเภอ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลแม่ข่าย ในการรองรับผู้ป่วยในแต่ละอำเภอ ข้างเคียง

ทั้งนี้ การจัดงานวิ่งการกุศล Oxy Family Run 2019 เติมอ๊อกซิเจนทั่วไทย แบ่งปันน้ำใจร่วมกัน ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเมืองกีฬามาตรฐานโลก ส่งเสริมให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย อีกทั้งยังจะช่วยกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวเมืองปราสาทสองยุค คือ ปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอมโบราณ และปราสาทสายฟ้า สโมสรฟุตบอลและสนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลก ให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ


กำหนดการวิ่ง 

จัดวันที่ : 22 ธันวาคม 2562

สถานที่ : อุทยานไม้ดอก เพลาเพลิน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์


 

9. อัลตร้า-เทรล ห้วยยาง

 

เทศบาลตำบลห้วยยาง จ.ชัยภูมิ จัดการวิ่งอัลตร้าเทรลให้นักวิ่งได้สัมผัสสายน้ำผุดที่ใสเย็น ภายใต้อ้อมกอดของขุนเขา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชนของจังหวัดชัยภูมิ และสาธารณะกุศล รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเพื่อปรับปรุงห้องน้ำที่สวนรุกขชาติน้ำผุดทัพลาวและมอบให้กองทุนผู้พิทักษ์ป่า และจัดซื้อเตียงนอนสำหรับผู้ป่วยอัมพาตติดเตียง
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 22 ธันวาคม 2562

สถานที่ : สวนรุกขชาติน้ำผุดทัพลาว ต.ห้ายยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

 

10. Run for the blind 

 

Run for the blind “วิ่งนี้พี่ทำเพื่อน้อง” เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อจัดหาทุนในการดำเนินงานของโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียนผู้บกพร่องทางการมองเห็น โดยได้รับความร่วมมือกันในการจัดงานครั้งนี้ จากองค์กรหลายภาคส่วน ทางโรงเรียน ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศรุ่นประชาชนทั่วไป ชายและหญิง พร้อมทั้งเหรียญพระฉายาลักษณ์ แก่นักวิ่งทุกท่านที่วิ่งเข้าเส้นชัย ซึ่งรับสมัครนักวิ่งเพียง 2,500 คนเท่านั้น
 

กำหนดการวิ่ง

จัดวันที่ : 22 ธันวาคม 2562

สถานที่ : โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดแม่สาย
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow