Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้หรือไม่ แสงสีฟ้าจากมือถือทำให้แก่ก่อนวัย

Posted By New Saowalak | 18 พ.ย. 62
5,523 Views

  Favorite

สาว ๆ รู้หรือไม่ ? แสงสีฟ้าจากมือถือทำให้คุณแก่ก่อนวัยได้ !

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับในปัจจุบัน “โทรศัพท์มือถือ” คงเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน หรือจะเรียกว่าเป็นปัจจัยที่ 5 เลยก็ว่าได้นะคะ แต่ก็เพราะโทรศัพท์นี่แหละค่ะที่ช่วยทำให้เราติดต่อสื่อสารกันได้ง่าย สามารถเข้าถึงข่าวสาร หรือได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ ถึงกันได้ง่ายมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยนะคะว่าทำไมโทรศัพท์มือถือจึงกลายมาเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของเรา

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่น่ากังวลใจและมองข้ามไม่ได้เลยก็คือ “แสงสีฟ้า” จากหน้าจอมือถือนั่นเอง หลาย ๆ คนอาจคิดไม่ถึงว่าแสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือมีผลทำให้ผิวของคุณเหี่ยวย่น สีผิวไม่สม่ำเสมอ และหมองคล้ำได้แม้ไม่ถูกแดด วันนี้เราจึงรวบรวมอันตรายของแสงสีฟ้าที่มีต่อผิวมาฝากกันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“แสงสีฟ้า” ทำให้คุณ “แก่ก่อนวัย”

ขณะเล่นโทรศัพท์มือถือ คนส่วนมากมักก้มหน้าก้มตา ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าของคุณหย่อนคล้อยและมีเหนียงบริเวณใต้คาง นอกจากนี้ ขณะที่คุณกำลังจดจ่ออยู่กับการจ้องหน้าจอมือถือ คนส่วนมากมักจะทำหน้าย่น ขมวดคิ้ว ทำให้ตีนกาแวะมาถามหาคุณไวกว่าที่คิดไว้

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

“ผิวคล้ำเสีย” ง่ายแม้ไม่ถูกแดด

จอมือถือจะมีคลื่นรังสี UVA1 UV400 และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งเป็นตัวก่อให้เกิดฝ้า กระ ผิวหน้ามองคล้ำ ผิวไม่แข็งแรง นอกจากนี้ คลื่นจากโทรศัพท์มือถือยังส่งผลต่อการสร้างเมลานินใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวเกิดจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ และเกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

เกิดปัญหา “สิว” กวนใจ

คุณรู้หรือไม่ว่า...โทรศัพท์มือถือของคุณถือเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียเลยก็ว่าได้ เพราะวัน ๆ นึง มือของคุณต้องสัมผัสอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร บันได โต๊ะ เก้าอี้ หรือแม้แต่ตอนที่คุณเข้าห้องน้ำ คุณไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามีเชื้อโรคหรือแบคทีเรียอะไรติดมาบ้าง จากนั้นคุณก็นำมือมาสัมผัสกับมือถือ จับหน้า รวมถึงเอาแนบหูเวลาคุยโทรศัพท์อีกต่างหาก นี่จึงเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวบนใบหน้านั่นเอง

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

คุณคงจะเห็นแล้วว่าอันตรายของแสงสีฟ้าจากโทรศัพท์มือถือนั้นน่ากลัวขนาดไหน ไม่เพียงเท่านี้ คลื่นจากโทรศัพท์มือถือยังก่อกวนสมอง ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับหรือนอนหลับไม่สนิท ส่งผลให้ร่างกายเหนื่อยล้า พักผ่อนไม่เพียงพอ แถมยังมีงานวิจัยออกมาบอกว่าหากคุณชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ตัวขณะหลับ คลื่นอันตรายจากโทรศัพท์จะส่งผลต่อระบบเผาผลาญในร่างกาย จนทำให้คุณอ้วนขึ้นได้อีกด้วย ฉะนั้นแล้ว คุณจึงควรใช้โทรศัพท์มือถือแต่เพียงพอดี หรือไม่เกิน 30 นาทีต่อการเล่น 1 ครั้งจะดีกว่านะคะ

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow