Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Day One Farm & Cuisine - ร้านอาหารเเละฟาร์มเมล่อนใกล้กรุง

Posted By Ratchan | 17 พ.ย. 62
6,122 Views

  Favorite

Day One Farm&Cuisine

Salarygirlsjourney

 

กลับมาอีกเเล้วกับร้านอาหารเเละฟาร์มเมล่อน ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบไปฟาร์มเมล่อนมาก ก็เลยจะมีมาเเนะนำให้ทุกคนบ่อย ๆ คราวนี้ร้านตั้งอยู่ไม่ไกลกรุง เเค่ อำเภอพระประเเดง จังหวัดสมุทรปราการเท่านั้นเอง ที่ร้านเป็นร้านขนาดกลาง มีโรงเรือนให้เข้าชมประมาณ 4 โรง มีที่จอดรถเยอะ รองรับได้ประมาณ 10-15 คันเลย ตามไปดูข้างในกันดีกว่า

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ตัวร้านจะเป็นโทนสีขาวสะอาดตา ติดกระจกโดยรอบทำให้ดูไม่อึดอัด มองเห็นวิวนอกร้านได้ด้วย ที่นั่งมีทั้งข้างในร้านเเละข้างนอกร้านรวม ๆ เเล้วเกิน 50 ที่นั่งเห็นจะได้ 

 

Salarygirlsjourney

 

ที่ร้านเข้าไปมีตกเเต่งสวนข้างนอกสวยงาม ไปเดินถ่ายรูปกันเพลินเลยคุณเอ๊ย ส่วนใครที่พาลูกเล็กเด็กเเดงไปเขาก็มีสนามเด็กเล่นเล็ก ๆ รองรับด้วยนะ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าที่นี่มีประมาณ 4 โรงเรือน ปลูกทั้งเมล่อน เเละผักออเเกนิก ซึ่งวัตถุดิยเหล่านี้ก็นำมาปรุงอาหารในร้านด้วย เขาให้เราสามารถเข้าไปเดินถ่ายรูปได้ เเต่ต้องปฏิบัติตามกฏของทางร้านด้วยนะ

 

เครื่องดื่ม 60 บาท
ปอเปี๊ยะทะเล 80 บาท
ยำเมล่อนกุ้งสด 150 บาท
มัสมั่นหมู โรตี 180 บาท
บิงซูเมล่อน 280 บาท

 

ในส่วนของอาหารมีหลากหลายเมนูให้เลือก ราคาถือว่าอยู่ในเรทกลาง ๆ ไม่เเพงจนเกินไป เราได้ลองสั่งน้ำเมล่อนปั่นมากิน ราคารสชาติถือว่าพอได้ เเต่เสียดายที่ทางร้านผสมเมล่อนไซรัปไปด้วยมันเลยกลบรสเมล่อนจริง ๆ ไปเลย ปอเปี๊ยะทะเลเมนูนี้เป็นเมนูของว่างที่เเนะนำให้สั่งเพราะอร่อย กรอบมาก ส่วนยำเมล่อนกุ้งสดรสชาติยำเเซ่บอร่อย กุ้งตัวโตเเละให้มาหลายตัวมาก เเต่พอทานคู่กับเมล่อนคิดว่าไม่ค่อยเข้ากันเท่าไร เเละอีกเมนูที่ไม่อยากให้พลาด (เราเกือบพลาด) คือมัสมั่น เป็นมัสมั่นหมูใส่หน่อไม้ทานคู่กับโรตี อร่อยมากจริง ๆ หวานนิดหน่อย เผ็ดกำลังดี ทานคู่กับโรตีเข้ากันดี เราเป็นคนไม่ชอบกินมัสมั่นยังติดใจเลย เเละปิดท้ายด้วยของหวานเมล่อนบิงซู อร่อยระดับมาตรฐานเป็นเมนูปิดท้ายที่ดี

 

วันหยุดว่าง ๆ ลองออกมาเที่ยว มาชิมอาหาร เเละเมล่อนอร่อย ๆ กันดูนะ ร้านสวยถ่ายรูปเพลิน ๆ ไม่ไกลกรุงเทพฯ เเค่สมุทรปราการเท่านั้น 

 

เวลาทำการ : วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 11.00 - 22.00 น.

Facebook : https://https://web.facebook.com/DayOneFarmAndCuisine/

GPS : https://goo.gl/maps/gFp8CW84SPJiEu8a7

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow