Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจาะประวัติ บิ๊นท์ สิรีธร Miss International คนแรกของประเทศไทย

Posted By Boonvipa | 14 พ.ย. 62
3,720 Views

  Favorite

มงลงไทยแลนด์ !!! เรียกว่าสร้างความฮือฮาให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก เมื่อ “บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์” ตัวแทนสาวไทยที่ไปประกวด Miss International 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น สามารถคว้ามงกุฎ Miss International 2019 มาครองได้สำเร็จ !! สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่แห่งทศวรรษที่สาวงามจากประเทศไทยคนแรกคว้าอันดับที่ 1 มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ตั้งแต่จัดการประกวดมา 59 ปี 
 

ภาพ : IG. bintsireethorn

 

ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังเมื่อสาวงามจากประเทศไทยดีกรีเภสัชกร “บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์” สามารถคว้ามงกุฎชนะเลิศ Miss International 2019 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤจิกายน 2562 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาครองได้อย่างไร้ข้อครหา อีกทั้งยังได้รับตำแหน่ง Miss Continental Queen of Asia มาการันตีความสามารถของเธออีกด้วย

หลายคนคงจะทราบกันดีว่า บิ๊นท์ สิรีธร อร่ามวัฒน์ ได้รับมงกุฎอันทรงเกียรติที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย แต่ยังคงไม่ทราบประวัติว่าเธอนั้นเป็นใครมาจากไหน แอบกระซิบบอกก่อนเลยว่าโปรไฟล์ก็เริ่ดไม่แพ้หน้าตาสาวย ๆ ของเธอเชียวแหละ ! 
 

ภาพ : IG. bintsireethorn

 

สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ชื่อเล่น บิ๊นท์

เกิดวันที่ 25 ธันวาคม 2536 อายุ 25 ปี 

ส่วนสูง 175 ซม. น้ำหนัก 55 กก. สัดส่วน 34-27-36 

เกิดที่กรุงเทพมหานคร เป็นลูกสาวคนโตของครอบครัว และมีน้องสาวอีก 1 คน

การศึกษาจบระดับปริญญาตรี สาขาเภสัชศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

อาชีพ เภสัชกรการตลาด (Product Specialist ด้านยาคุ้มกันบำบัด)

ช่องทางการติดตาม : Instagram bintsireethorn 
 

ภาพ : IG. bintsireethorn

 

การประกวด


เวทีนางสาวไทย 2562
 

บิ๊นท์ สิรีธร ได้เข้าร่วมการประกวดนางงามกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และนครนายก 2562 โดยได้หมายเลขประจำตัว คือ หมายเลข 11 ซึ่งเธอได้ตำแหน่งนางงามกรุงเทพมหานคร 2562 ไปครอง พร้อมกับ มนัสนันท์ ลิ้มจันทร์ประภาพ นางงามปทุมธานี 2562 และ ณัฎฐ์ชนานันท์ จันทิม นางงามนครนายก 2562

ต่อมาบิ๊นท์ได้เป็นตัวแทนกรุงเทพมหานคร ในการประกวดนางงามภาคกลาง 2562 เพื่อคัดเลือกสาวงามจาก 10 คนในภาคกลางเข้าร่วมประกวด นางสาวไทย 2562 ซึ่งบิ๊นท์ก็สามารถติด 1 ใน 10 ของการประกวด ซึ่งบิ๊นท์จะเป็นตัวแทนจากกรุงเทพมหานครและตัวแทนจากภาคกลาง เพื่อเข้าร่วมประกวดนางสาวไทย 2562

บิ๊นท์ สิรีธรได้เข้าร่วมประกวดเวที นางสาวไทย 2562 และเธอสามารถคว้าตำแหน่งนางสาวไทย 2562 มาครองได้สำเร็จ[3] โดยบิ๊นท์จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด นางงามนานาชาติ 2019 ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี ที่ผู้ดำรงตำแหน่งนางสาวไทยจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดเวทีระดับนานาชาติ

 

เวทีนางงามนานาชาติ 2019 (Miss International 2019)
 

บิ๊นท์ สิรีธรเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวด นางงามนานาชาติ 2019 และเธอสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครอง พร้อมด้วยรางวัลพิเศษ ราชินีทวีปเอเชีย 2019 (Miss International Asia 2019) 

การประกวดครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์กับเวทีนางงามนานาชาติของนางงามชาวไทย โดยบิ๊นท์เป็นตัวแทนจากประเทศไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศ ซึ่งถือว่าเป็นลำดับที่ดีที่สุดของประเทศไทยในเวทีนางงามนานาชาติตั้งแต่เริ่มส่งตัวแทนประกวดในปี พ.ศ 2511
 

ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn
ภาพ : IG. bintsireethorn


สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอยู่ไม่น้อย ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต บิ๊นท์ สิรีธร จะมีโอกาสได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ รวมถึงเป็นตัวแทนในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้ก้าวไกลทันโลก และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องนางงามในการประกวดครั้งต่อ ๆ ไป

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow