Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lucky Monthly เดือนธันวาคม 2019

Posted By Plook Magazine | 02 ธ.ค. 62
4,667 Views

  Favorite

สวัสดีเดือนสุดท้ายของปี หลายคนอาจจะใช้เดือนนี้นั่งทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี ซึ่งแม่หมอเชื่อว่าก็ต้องมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี แต่ทุกอย่างอยู่ที่เราเลือกที่จะจำ และเช่นเคยถ้าใครอยากได้ดวงไกด์ทางสำหรับสิ้นปีนี้เพื่อเสริมให้ดวงดีขึ้น ก็เชิญเช็กกันอย่างมีสติได้เลย

 

 

ดวงวันจันทร์ เดือนธันวาคม 2019

 

STUDY
ต่อให้เป็นวิชาที่ชอบก็อาจมีช่วงเวลาที่เรียนแล้วไม่ชอบ เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะไม่ทำอะไรจนกว่าจะรู้ว่าสิ่งนั้นมันคุ้มกับการเสียเวลาไหม ดังนั้นมันโอเคถ้าเราจะไม่แฮปปี้ทุกวันที่ไปเรียน ตราบใดที่เรารู้ว่า ความรู้มันสำคัญแค่ไหนกับเรา เมื่อนึกได้ไฟก็จะกลับมาเอง


LOVE 
คุณอาจจะเจอคนที่เข้ามาทำให้รู้สึกดี แต่เขาจะเข้ามาแบบไม่พร้อม เพราะใจเขายังไม่สามารถรักใครได้ในตอนนี้ อยู่ที่ว่าคุณจะวางเขาไว้ตรงไหน เอาแบบที่ไม่ใจร้าย ไม่เจ็บทีหลัง ใจดีได้แต่ไม่ใช่ว่าต้องดีจนตัวเองเจ็บ
 

✨ Your power tips  มันโอเคที่จะร้องไห้นะ สุดท้ายคุณจะได้เรียนรู้ว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้ ขนาดฟ้ายังต้องมีฝน เกิดเป็นคนย่อมมีเสียน้ำตาบ้าง

 

 

ดวงวันอังคาร เดือนธันวาคม 2019

 

STUDY
อยากประสบความสำเร็จด้านไหนก็ต้องพัฒนาตัวเองไปทางนั้น บางคนหวังพึ่งอะไรก็ไม่รู้ สกิลและความรู้ไม่ใช่เรื่องที่จะปลุกเสกหรือขอพรจากพระได้ เริ่มทำอะไรสักอย่างได้แล้ว เพราะถ้าหวังอย่างเดียวแต่ไม่ลงมือทำก็ไม่มีทางสำเร็จได้

 

LOVE
มีเสน่ห์เหลือเกินคนวันอังคาร ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่แล้ว ก็จะมีคนมาชม มาให้ความสนใจไม่ขาดในเดือนนี้ แต่ติดอยู่ที่ว่าคุณมีคนที่ชอบแล้วนี่สิ ! แถมรักเดียวใจเดียวซะด้วย ผลของการรู้ใจตัวเองจะทำให้สมหวังดั่งใจ
 

✨ Your power tips  เพราะเวลามีจำกัดจึงต้องเลือกให้ความสำคัญ อะไรหรือใครที่ไม่ได้สำคัญตัดออกไปจากชีวิตบ้าง

 

 

ดวงวันพุธ เดือนธันวาคม 2019

 

STUDY
รักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ ผลักดันตัวเองให้ไต่ขึ้นไปในระดับที่สูงขึ้นด้วยความพยายาม เวลาที่หล่นอันดับก็อย่าท้อ อาจเป็นเพราะทางมันไม่ได้เรียบ มองมันเป็นความท้าทาย เมื่อผ่านมันไปได้ด้วยความเข้าใจนั่นแปลว่าเราได้เรียนรู้แล้ว  

 

LOVE
มีคนเข้ามาเล่นหูเล่นตา คุณเองก็สับสนว่าจะเอาอย่างไร เพราะเจอจอมปั่นหัวตัวจริง แนะนำให้คุยกับเพื่อนให้บ่อย เพราะบางทีเวลาชอบใครเรามักจะมองไม่เห็นข้อเสียของเขา แต่ถ้าเป็นเพื่อนซี้ก็ย่อมมองเห็นทะลุตับไตไส้พุง  
 

 Your power tips  สรรพสิ่งย่อมเกิดขึ้นด้วยเหตุและผล ไม่มีคำว่าบังเอิญ วันนี้อาจจะยังไม่เข้าใจ แต่สักวันจะเข้าใจเองว่าทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างมีเหตุผลดีแล้ว 

 

 

 

ดวงวันพฤหัส เดือนธันวาคม 2019

 

STUDY
อย่ากลัวที่จะผิดพลาด แต่จงกลัวการพลาดโอกาสที่ดี อะไรที่ไม่ชำนาญมันฝึกกันได้ เดือนนี้ถ้ามีโอกาสได้ลองอะไรใหม่ ๆ ให้รับมาศึกษา ถ้ายังไม่มั่นใจว่าทำได้ก็ลองเป็นกองหนุนไปก่อน สักวันจะได้ก้าวมาเป็นผู้นำได้อย่างมั่นใจ

 

LOVE 
วันหนึ่งจะมีคนที่เข้ามาทำให้ความรักกลายเป็นเรื่องง่าย เป็นความรักที่ไม่ทำร้าย ไม่ใช่รักข้างเดียว แต่เป็นความรักที่สบายที่สุดและใช่ที่สุด เขาจะทำให้คุณเข้าใจว่า ทำไมคนอื่น ๆ ถึงทิ้งคุณไป นั่นก็เพราะว่า คุณจะต้องได้เจอกับเขาคนนี้ไง  


 Your power tips ✨  เคล็ดลับเพิ่มไอเดียสร้างสรรค์ >>คลิก<< 

 

 

ดวงวันศุกร์ เดือนธันวาคม 2019

 

STUDY
คุณรู้สึกว่าตัวเองคิดไม่ค่อยเก่งเหมือนคนอื่น ถ้าให้คิดอะไรจะคิดไม่ออกหรือช้ากว่าคนอื่น จนโทษว่าตัวเองไม่เก่ง ลองฝึกคิดบ่อย ๆ คิดกับทุกเรื่อง ฝึกตั้งคำถามและค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง ลองสรุปเองบ้าง ความรู้จะได้ติดตัวไปนาน ๆ

 

LOVE
คุณจะเจอคนที่ทำให้ถามตัวเองซ้ำ ๆ ว่า เคยไปทำอะไรยิ่งใหญ่ขนาดไหนถึงได้มีเขาอยู่ข้าง ๆ คุณจะขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้คุณเจอเขา เพราะเขาเหมือนพระเอกหรือนางเอกที่หลุดออกมาจากหนังรักเรื่องโปรดของคุณเลยล่ะ
 

 Your power tips  เลิกคิดว่าตัวเองไม่เก่งแล้วมาอัปเลเวลกัน >>คลิก<< 

 

 

ดวงวันเสาร์ เดือนธันวาคม 2019

 

STUDY
อะไร ๆ ก็ไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ คาดหวังอะไรก็ไม่เป็นไปตามเป้าบ้าง แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกนะ อย่างน้อยก็ได้ทำ อย่าไปเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป ประสบการณ์เป็นสิ่งที่มีค่ามากนะ เพราะมันเป็นตัวบอกได้ว่าใครทำงานเป็นหรือไม่เป็น

 

LOVE 
วันหนึ่งคุณจะไม่สามารถมองความรักให้โรแมนติกได้เหมือนในหนัง ความรักไม่ใช่การเอาตัวเองลงไปจมกับคำว่ารักแล้วต้องยอมกันได้ทุกอย่าง แต่เป็นทีมเวิร์คที่ช่วยกันวางแผนชีวิตทุกด้านให้ลงตัวด้วยเหตุผล ผิดถูกเตือนกันได้ ไม่ได้เหมือนในนิยายรักที่เคยอ่านมา

 

 Your power tips  วุฒิภาวะสำคัญไม่แพ้วุฒิการศึกษา ใครฝึกให้ตัวเองมีสติได้เร็วกว่าในสถานการณ์ต่าง ๆ ก็ถือว่าชนะแล้ว

 

 

ดวงวันอาทิตย์ เดือนธันวาคม 2019

 

STUDY
ชีวิตด้านอื่นราบรื่นดี แต่แค่ยังไม่รู้จะเรียนไปเพื่ออะไร รู้สึกว่ายิ่งโตความสนุกมันยิ่งลดลง กรอบ กฎเกณฑ์อะไรเยอะไปหมด รู้สึกไม่ต่างกับหุ่นยนต์ที่ต้องนั่งเรียนวันละ 8-9 คาบ ลองคุยแลกเปลี่ยนสารทุกข์สุขดิบกับเพื่อน วางอะไรที่มันเครียดลงสักเดี๋ยว แล้วเราจะมองอะไรได้ชัดขึ้น 

 

LOVE 
การถูกรักหรือไม่ถูกรักไม่มีผลต่อความน่ารักของคุณ ใครที่มองไม่เห็นความน่ารักของคุณ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเสียดาย คุณมีดีมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก จิตใจที่ดี ทัศนคติที่ใช้มองโลก และความฝันของคุณต่างหากที่มันสวย มีเสน่ห์ และคนที่ใช่เท่านั้นถึงจะมองเห็น 

 Your power tips  มาพิ่มความรู้สึกดีให้ตัวเองกัน >>คลิก<<

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow